05-cach-target-doi-tuong-facebook-hieu-qua

05 Cách Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm cách nào để đưa thông điệp đến đúng nhóm khách hàng tiềm năng trên Facebook? Bạn có chắc cứ chạy quảng cáo thì nghiễm nhiên tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu? Để target đối tượng hiệu quả trên Facebook, cần phải có chiến lược phù hợp.

Hãy cùng DMC Agency tìm hiểu về một khái niệm phổ biến trong lĩnh vực chạy quảng cáo – Target đối tượng Facebook.

Thế nào là Target đối tượng Facebook?

Thuật ngữ “Facebook Targeting” chắc hẳn không còn xa lạ gì với những ai đã từng chạy quảng cáo Facebook. Target đối tượng Facebook là quá trình lựa chọn và xác định nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn muốn hiển thị quảng cáo trên nền tảng Facebook.

Bạn có thể target đối tượng Facebook dựa vào các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích, hành vi… , từ đó xây dựng thông điệp quảng cáo hướng đến nhóm đối tượng này.

the-nao-la-target-doi-tuong-facebook
Ảnh: Thế nào là target đối tượng facebook?

Facebook cung cấp những đối tượng nào? 

Bạn cần nắm vững 3 loại đối tượng mà Facebook cung cấp sau:

Đối tượng cốt lõi (Core Audience)

Đối tượng được xây dựng dựa trên việc bao gồm hoặc loại trừ những người trên Facebook dựa trên nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi được chia sẻ. 

Đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience)

Đối tượng dựa trên dữ liệu từ danh sách khách hàng ngoại tuyến hoặc tương tác trực tuyến với những người hiện diện trên Facebook của bạn. 

Đối tượng tương tự (Lookalike Audience)

Đối tượng bao gồm những người chưa bao giờ tương tác với doanh nghiệp của bạn, nhưng họ là những người mà Facebook tin rằng tương tự như đối tượng đang hoạt động của bạn. 

05 cách Target đối tượng Facebook hiệu quả

Sử dụng Facebook Audience Insights

Công cụ này giúp tìm hiểu về khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn có thể khám phá thông tin về độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích và hành vi của khách hàng, từ đó xác định các tiêu chí target đối tượng Facebook.

Target theo nhóm độ tuổi

  • Nhóm độ tuổi 18 – 22

Người thuộc nhóm tuổi này hầu hết là sinh viên, chưa có thu nhập ổn định. Khả năng tương tác của nhóm này khá cao nhưng có thể họ chưa sẵn sàng mua hàng vì điều kiện tài chính. 

  • Nhóm tuổi từ 23 – 25

Nhóm tuổi gần như tự lập hoàn toàn, thu nhập chưa cao, chưa ổn định. Các bạn nữ ở độ tuổi này quan tâm đến những sản phẩm thời trang, phụ kiện,… giá tầm trung. Ngoài ra, một số bắt đầu kết hôn và lập gia đình, có nhu cầu về mặt hàng mẹ và bé. 

  • Nhóm tuổi 26 – 30

Nhóm tuổi này có mức sống ổn định, tâm lý trưởng thành hơn. Họ có xu hướng quan tâm đến những sản phẩm cao cấp, yêu cầu chất lượng đi đôi với giá như mặt hàng công sở, gia đình,… Đây là nhóm mục tiêu phù hợp với những sản phẩm gia đình, cặp đôi,…

  • Nhóm tuổi từ 31 – 40

Những người thuộc nhóm tuổi này có thể đã có địa vị trong công việc và xã hội nhất định. Họ sẽ coi trọng chất lượng, uy tín hơn là giá cả sản phẩm. 

  • Nhóm từ 40 trở lên

Người từ 40 tuổi trở lên thường có mức sống dư dả hơn. Họ có thể ít tương tác nhưng khả năng mua hàng trên Facebook vẫn khá cao. 

target-theo-nhom-do-tuoi
Ảnh: Target theo nhóm độ tuổi

Sử dụng Lookalike Audience

Tạo Lookalike Audience (đối tượng tương tự) dựa trên danh sách khách hàng hiện có hoặc khách hàng tương tác với trang Facebook của bạn. Facebook sẽ tìm kiếm và khớp những người dùng có đặc điểm tương tự với khách hàng hiện có và cho phép bạn tiếp cận với đối tượng khách hàng mới.

Target theo sở thích

Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook Ads, cách tốt nhất để thu hẹp đối tượng là target dựa vào sở thích của khách hàng tiềm năng. Việc này giúp bạn target đối tượng Facebook hiệu quả bằng cách xem sở thích, hoạt động của họ, các Trang họ thích và các chủ đề có liên quan chặt chẽ.

Có hàng ngàn sở thích khác nhau mà bạn có thể chọn để nhắm mục tiêu với Quảng cáo trên Facebook, tuy nhiên, hãy lựa chọn sở thích cụ thể của đối tượng mà ít người khác có. 

Bên cạnh đó, bạn cần chọn nhiều sở thích giao nhau hoặc kết hợp nhắm mục tiêu này với ít nhất một trong các phương pháp khác. 

Sử dụng Retargeting

Sử dụng Pixel Facebook để thu thập dữ liệu về người dùng đã tương tác với trang web của bạn. Sau đó, tạo các chiến dịch retargeting để hiển thị quảng cáo đến những người dùng này khi họ truy cập lại Facebook. Retargeting giúp target đối tượng Facebook và tăng khả năng chuyển đổi.

Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook

Nếu doanh nghiệp bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo Facebook cũng như target đối tượng Facebook thì lời khuyên dành cho bạn là nên thuê các công ty cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook để tối ưu chi phí, thời gian và hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo dịch vụ quảng cáo Facebook chuyên nghiệp và hiệu quả tại DMC Agency.

Với hiểu biết sâu sắc về nền tảng quảng cáo Facebook và kinh nghiệm thực chiến tối ưu hóa chiến dịch, DMC cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp quảng cáo hàng đầu để target đối tượng Facebook thành công nhằm tăng doanh thu.

Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook

Tổng kết

Như vậy, target đối tượng Facebook là một phần không thể thiếu trong chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội. Hãy tận dụng tiềm năng của nó để đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn đến gần hơn với đối tượng mục tiêu, tạo nên sự khác biệt và thành công trong lĩnh vực Digital marketing.

Liên hệ với DMC để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ quảng cáo Facebook chuyên nghiệp: DMC – Digital Marketing Agency

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0878567923