cap-nhat-chinh-sach-quang-cao-facebook

Cập Nhật Chính Sách Quảng Cáo Facebook Mới Nhất

Là người dùng Facebook lâu năm, bạn đã bao giờ gặp phải trường hợp quảng cáo của mình không được Facebook phê duyệt chưa? Rất có khả năng bạn đã vi phạm chính sách quảng cáo Facebook. Vậy chính sách quảng cáo Facebook bao gồm những gì, hãy cùng DMC Agency tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Chính sách quảng cáo Facebook là gì?

Chính sách quảng cáo Facebook là bộ quy định và hướng dẫn được thiết lập bởi Facebook để kiểm soát việc chạy quảng cáo trên nền tảng này.

Được thiết kế nhằm bảo vệ người dùng, đảm bảo tính minh bạch và xây dựng môi trường quảng cáo an toàn, chính sách này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự tín nhiệm của Facebook với cộng đồng người dùng và nhà quảng cáo.

Khi bạn gửi bài quảng cáo, Facebook sẽ xem xét nó có tuân thủ các chính sách quảng cáo Facebook hay không rồi mới xét duyệt quảng cáo cho bạn.

Tại sao cần nắm rõ chính sách quảng cáo Facebook?

Thực ra việc tìm hiểu các chính sách quảng cáo Facebook sẽ tốn không ít thời gian. Trước khi chạy quảng cáo Facebook Ads bạn nên nắm rõ các nguyên tắc bởi những lý do sau đây:

  • Tiếp cận khách hàng tốt hơn, mang đến quảng cáo hiệu quả cao hơn.
  • Tối ưu giá thầu, ngân sách tối đa.
  • Duyệt trong thời gian sớm nhất.
  • Không tác động đến fanpage hay tài khoản quảng cáo.
tai-sao-can-nam-ro-chinh-sach-quang-cao-facebook
Ảnh: Tại sao cần nắm rõ chính sách quảng cáo facebook?

Tổng hợp chính sách quảng cáo Facebook

Chính sách quảng cáo Facebook về nội dung

Dưới đây một số nội dung bị Facebook cấm hoặc hạn chế:

  • Đề cập đến đặc điểm cá nhân: bao gồm chủng tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, độ tuổi, xu hướng tính dục, tình trạng khuyết tật, bệnh tật, tài chính…
  • Nội dung phân biệt đối xử
  • Vi phạm bản quyền thương hiệu
  • Câu kéo tương tác
  • Từ ngữ giật gân, gây sốc, câu view
  • Từ ngữ khiêu dâm, tục tĩu bạo lực

Chính sách quảng cáo Facebook về hình ảnh

Tỉ lệ text trong hình ảnh quảng cáo

Tỉ lệ text là một trong những yếu tố mà mọi người mắc lỗi nhiều nhất. Bởi vì chính sách quảng cáo Facebook quy định text không vượt quá 20% trong hình ảnh. Đều này đòi hỏi bạn phải rất tỉ mỉ trong khâu xử lý hình ảnh để không vi phạm chính sách này.

Hình ảnh trước sau (hình ảnh Before – After)

Chính sách quảng cáo Facebook không cho phép bạn sử dụng so sánh hình ảnh trước – sau vì dễ gây nhầm lẫn về lợi ích sử dụng sản phẩm với người dùng.

Không sử dụng hình ảnh phản cảm

Chính sách quảng cáo Facebook hiện rất khắc khe về việc tài khoản quảng cáo sẽ bị vô hiệu hóa nếu bạn đăng hình ảnh phản cảm. Bạn nên tránh sử dụng hình ảnh hở nhiều da thịt và không zoom cận cảnh đối với hình ảnh chụp cơ thể.

Hình ảnh liên quan đến thương hiệu

Nếu bạn quảng cáo các sản phẩm hàng nhái của thương hiệu nổi tiếng như: Gucci, Iphone, Nike,…thì bạn đã vi phạm chính sách quảng cáo Facebook.

Cách chạy quảng cáo tốt nhất là hãy chạy sản phẩm có thương hiệu với chứng nhận đầy đủ.

Làm gì khi quảng cáo Facebook bị từ chối?

Khi quảng cáo bị từ chối, Facebook sẽ gửi email thông báo và cho bạn biết lý do từ chối. Khi đó bạn có thể áp dụng các cách sau:

Chỉnh sửa hoặc tạo quảng cáo mới

Nếu quảng cáo của bạn bị từ chối do không tuân thủ chính sách quảng cáo Facebook thì tùy theo mức độ vi phạm, bạn có thể khắc phục bằng cách chỉnh sửa các thành phần như hình ảnh, video, văn bản, phương thức nhắm mục tiêu hoặc trang đích.

Không phải mọi loại quảng cáo đều có thể chỉnh sửa. Nếu không thể hoặc chọn không chỉnh sửa quảng cáo, bạn có thể tạo quảng cáo mới và chờ xét duyệt lần nữa.

Yêu cầu xem xét lại quảng cáo bị từ chối

Nếu cho rằng quảng cáo của mình bị từ chối do nhầm lẫn, bạn có thể yêu cầu Facebook xem xét lại bằng cách:

  1. Đi đến giao diện Chất lượng tài khoản.
  2. Nhấp để chọn tài khoản hoặc danh mục có quảng cáo bị từ chối.
  3. Chọn quảng cáo hoặc chiến dịch mà bạn cho rằng bị từ chối do nhầm lẫn.
  4. Nhấp vào Yêu cầu xem xét lại rồi chọn Gửi.

Nếu Facebook thay đổi quyết định và chiến dịch của bạn đang hoạt động, quảng cáo sẽ tự động bắt đầu phân phối.

Nếu bị từ chối sau khi xem xét lại, quảng cáo sẽ tiếp tục ở trạng thái bị từ chối và bạn không thể gửi yêu cầu xem xét lại cho quảng cáo này nữa.

yeu-cau-facebook-xem-xet-lai-quang-cao-bi-tu-choi
Ảnh: Yêu cầu facebook xem xét lại quảng cáo bị từ chối

Xem lại chính sách quảng cáo Facebook

Bạn có thể xem lại Chính sách quảng cáo Facebook để biết thông tin về những loại quảng cáo nào không được chấp nhận trên Facebook. Facebook cung cấp Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp trên Facebook về một số Chính sách quảng cáo của mình.
Việc ghi nhớ tất cả chính sách quảng cáo Facebook là không hề dễ dàng và khá tốn thời gian vì Facebook có thể thay đổi chính sách bất kỳ lúc nào. Do đó bạn có thể cần đến sự hỗ trợ từ các dịch vụ chạy quảng cáo Facebook để nắm bắt các thay đổi mới một cách nhanh chóng. 
Hãy tham khảo dịch vụ quảng cáo Facebook chuyên nghiệp và hiệu quả tại DMC Agency.
Với DMC, bạn sẽ nhận được chiến dịch quảng cáo đáng tin cậy, hiệu quả và mang lại giá trị đích thực cho doanh nghiệp của bạn trên nền tảng Facebook đầy tiềm năng.

Tổng kết

Trên đây là tất cả những thông tin bạn cần biết về chính sách quảng cáo Facebook mới nhất. Nắm vững chính sách giúp bạn tránh những rủi ro và chạy quảng cáo mượt hơn. Hy vọng bạn sẽ có chiến dịch quảng cáo Facebook an toàn, hiệu quả và chuyên nghiệp. 

Liên hệ với DMC để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ quảng cáo Facebook chuyên nghiệp: DMC – Digital Marketing Agency

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0878567923