tạo tài khoản quảng cáo tiktok

Cách tạo tài khoản quảng cáo tiktok mà các KOL không muốn cho bạn biết

Tiktok những năm trở lại đây có được khá nhiều thị phần hơn trong thị trường online ở Việt Nam. Theo xu hướng này ngành công nghiệp quảng cáo cũng dần trở nên phổ biến ở khắp các nội dung của Tiktok. Vậy làm thế nào để tạo một tài khoản tiktok ads và tham gia vào thị trường này? Bài viết dưới đây của DMC Agency sẽ cùng bạn tìm hiểu cách tạo tài khoản quảng cáo tiktok.

Tiktok ads – Tài khoản tiktok quảng cáo là gì? 

tạo tài khoản quảng cáo tiktok
Tiktok ads

Trước hết, để tìm hiểu cách tạo tài khoản quảng cáo tiktok, bạn cần biết tiktok ads là gì. Tài khoản quảng cáo trên TikTok là một loại tài khoản hỗ trợ người dùng trong việc thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên nền tảng TikTok, nhằm mục tiêu mở rộng danh sách khách hàng và xây dựng thương hiệu kinh doanh của họ. Bằng cách chạy quảng cáo trên TikTok, người dùng có thể giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của họ thông qua một liên kết đi kèm.

Với tài khoản quảng cáo, bạn có khả năng dễ dàng:

  • Xác định đối tượng mục tiêu để lên kế hoạch chiến dịch quảng cáo.
  • Thiết lập chiến dịch tiếp thị.
  • Lên lịch hiển thị quảng cáo để đến được đúng đối tượng mục tiêu.

Quản lý chi phí và theo dõi thông tin quảng cáo dễ dàng thông qua giao diện quản lý, bao gồm:

  • Tổng chi phí đã chi trả và chi phí còn lại.
  • Tổng số chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo đang hoạt động.
  • Thống kê về chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo (CPC), số lần hiển thị (impression), tỷ lệ nhấp vào (CTR) và số lần tương tác.

Tại sao nên dùng Tiktok ads

Tiktok ads là một thị trường tiềm năng và có tính cạnh tranh thấp. So với các nền tảng khác, việc quảng cáo trên nền tảng tiktok có nhiều lợi thế hơn do tính cạnh tranh thấp và là thị trường mới. Dưới đây là các lý do nên dùng tiktok ads.

Đối tượng trẻ: TikTok chủ yếu hướng đến đối tượng trẻ, đặc biệt là những người dưới 30 tuổi. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tiếp cận một khán giả trẻ, TikTok là nơi lý tưởng để quảng cáo.

Khả năng tiếp cận rộng lớn: TikTok có hơn một tỷ người dùng trên toàn thế giới, nên bạn có thể tiếp cận một lượng lớn người tiềm năng thông qua quảng cáo trên nền tảng này.

Sáng tạo và tương tác: TikTok cho phép bạn tạo ra quảng cáo độc đáo và sáng tạo bằng cách sử dụng video ngắn. Người dùng TikTok thường tương tác nhiều với nội dung, ví dụ như bấm “thích” (like), chia sẻ (share), hoặc bình luận. Điều này có thể giúp tạo sự tương tác tích cực giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Hình ảnh thương hiệu: TikTok có thể giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu và tạo sự nhận diện thương hiệu thông qua nội dung video độc đáo và sáng tạo.

Mục tiêu tùy chỉnh: TikTok cung cấp nhiều tùy chọn mục tiêu cho quảng cáo, cho phép bạn chọn đối tượng tiềm năng dựa trên độ tuổi, giới tính, v.v…

Dữ liệu và phân tích: TikTok cung cấp dữ liệu về hiệu suất quảng cáo, giúp bạn theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của mình.

Bài viết: Dịch vụ chạy quảng cáo Tiktok

Các loại Tiktok ads

Tài khoản quảng cáo cá nhân (Self-serve)

Tài khoản TikTok quảng cáo cá nhân cho phép bạn tự quản lý mọi khía cạnh của chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn có toàn quyền kiểm soát mục tiêu, ngân sách, và cách quảng cáo được tối ưu hóa. Tuy nhiên, khi gặp vấn đề, bạn phải tự liên hệ với đội hỗ trợ của TikTok để giải quyết. Ưu điểm là bạn có quyền kiểm soát tất cả, nhưng nhược điểm là bạn phải tự quản lý mọi thứ và cần kỹ năng và kinh nghiệm.â

Tài khoản quảng cáo dạng Agency

Tài khoản quảng cáo dạng Agency là tài khoản được cấp cho các công ty truyền thông hoặc quảng cáo để quảng cáo cho các doanh nghiệp khác. Khi làm việc với công ty Agency, bạn nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ họ, bao gồm việc thiết lập chiến dịch, nạp tiền, báo cáo và tối ưu hóa quảng cáo. Agency sẽ giải quyết các vấn đề liên quan đến tài khoản TikTok quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả một khoản phí cho dịch vụ của Agency.

Bài viết: Cách chạy quảng cáo Tiktok shop hiệu quả

Cách tạo tài khoản quảng cáo tiktok 

tạo tài khoản quảng cáo tiktok
Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Tiktok

Mặc dù là một thị trường khá cởi mở và chưa có nhiều khó khăn khi tạo tài khoản, nhưng người dùng vẫn cần tuân theo các quy tắc và hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo tiktok theo tiêu chuẩn của tiktok. Để tạo tài khoản quảng cáo trên TikTok, bạn cần tuân theo các bước sau đây:

  • Tải ứng dụng TikTok: Nếu bạn chưa có ứng dụng TikTok trên điện thoại của mình, hãy tải ứng dụng từ cửa hàng ứng dụng tương ứng với hệ điều hành của bạn (App Store cho iOS hoặc Google Play Store cho Android).
  • Đăng nhập hoặc tạo tài khoản: Nếu bạn đã có tài khoản TikTok, hãy đăng nhập để tìm cách tạo tài khoản quảng cáo tiktok. Nếu bạn chưa có, bạn cần tạo một tài khoản bằng cách sử dụng địa chỉ email hoặc số điện thoại di động.
  • Chuyển sang chế độ Quảng cáo: Sau khi đăng nhập, hãy chuyển sang chế độ quảng cáo bằng cách nhấn vào biểu tượng hình tròn ở góc trái màn hình và chọn “Quảng cáo”. Đây là bước đầu trong cách tạo tài khoản quảng cáo tiktok 
  • Tạo tài khoản quảng cáo: Bạn cần cung cấp thông tin về tài khoản quảng cáo của mình, bao gồm tên doanh nghiệp hoặc tên cá nhân, thông tin liên hệ và chi tiết tài khoản ngân hàng để thanh toán quảng cáo. Hãy theo dõi các hướng dẫn trên ứng dụng TikTok để hoàn tất quy trình này.
  • Tạo quảng cáo: Sau khi tài khoản quảng cáo của bạn đã được tạo theo cách tạo tài khoản quảng cáo tiktok nói trên, bạn có thể bắt đầu tạo các chiến dịch quảng cáo trên TikTok bằng cách chọn mục “Quảng cáo” và tuân thủ các hướng dẫn để tạo quảng cáo, đặt mục tiêu và ngân sách cho chiến dịch của bạn.

Tổng kết

Bài viết trên đây của DMC là các thông tin về cách tạo tài khoản quảng cáo tiktok. Bên cạnh đó, công ty DMC – Digital Marketing Agency cũng đang cung cấp các dịch vụ về quảng cáo tiktok, facebook và google cùng với nhiều dịch vụ marketing khác. Liên hệ ngay với DMC để được tư vấn nhé.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0878567923