Chạy quảng cáo trên Tiktok xảy ra các tình trạng như quảng cáo chậm, quảng cáo tiktok không cắn tiền là điều khá phổ biến không kể cá nhân hay công ty agency. Trường hợp này xảy ra, nếu bạn có đổ ngân sách nhiều vào cũng không hiệu quả, bài viết của bạn cũng không tiếp cận được người xem. Vậy nguyên nhân dẫn và hướng khắc phục tình trạng này ra sao? DMC sẽ cùng bạn tìm hiểu về tối ưu quảng cáo tiktok tại bài viết này.
Nguyên nhân và cách khắc phục quảng cáo tiktok không cắn tiền
Quảng cáo tiktok không cắn tiền là điều dễ gặp phải nếu bạn không biết cách tối ưu quảng cáo tik tok. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân và hướng giải quyết dưới đây
Target đối tượng không đúng
Việc tối ưu quảng cáo tiktok có bước target đối tượng, nếu bạn chọn đối tượng tiếp cận chồng chéo sẽ khó cho việc sàng lọc đối tượng để chạy quảng cáo trên tiktok.
Cách khắc phục: Nghiên cứu đối tượng khách hàng, nắm vững thông tin về đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn, bao gồm độ tuổi, sở thích, tài chính và thói quen sử dụng Tik Tok. Điều này giúp tạo ra nội dung quảng cáo phù hợp và nhắm đúng vào nhóm người quan tâm.
Sáng tạo quảng cáo quá kém
Nội dung chạy quảng cáo trên tiktok không hấp dẫn. TikTok là một mạng xã hội dựa trên video ngắn, vì vậy nội dung quảng cáo cần phải được thiết kế một cách sáng tạo, hấp dẫn và phù hợp với ngôn ngữ của TikTok. Nếu nội dung quảng cáo không thu hút sự chú ý của người dùng, họ có thể bỏ qua hoặc bỏ qua quảng cáo của bạn.
Cách khắc phục: Tìm hiểu về ngôn ngữ và xu hướng trên TikTok để tạo ra những video quảng cáo sáng tạo và hấp dẫn. Sử dụng âm nhạc, hiệu ứng đặc biệt và câu chuyện gây chú ý để thu hút sự quan tâm của người dùng.
Giá thầu quá thấp
Hãy nhớ rằng bạn đang cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác trong cùng một không gian. Giống như bất kỳ cuộc đấu giá nào, nếu bạn đặt giá thầu quá thấp, bạn sẽ không thấy bất kỳ kết quả nào.
Cách khắc phục: Hãy thử giảm tốc độ và tăng giá thầu, cân nhắc đặt thầu phù hợp, có thể để tự động set giá thầu
Quảng cáo bị report
Nội dung bạn muốn chạy quảng cáo trên tiktok có nhóm đối tượng không phù hợp nội dung. Nhiều người họ report nội dung đó khiến quảng cáo tiktok không cắn tiền, bị hạn chế hiển thị
Cách khắc phục: Tạo nội dung mới và tối ưu quảng cáo tiktok, hoặc điều chỉnh lại nhóm đối tượng mục tiêu khác
Không tối ưu hóa nội dung
Để đạt hiệu quả tốt nhất trong quảng cáo TikTok, bạn cần tối ưu hóa chiến dịch thông qua việc chọn đúng mục tiêu, lựa chọn nhóm đối tượng và quản lý ngân sách. Nội dung phải thu hút, tốt nhất là cần có thông điệp và CTA
Quảng cáo tiktok không cắn tiền có thể do nhiều yếu tố, nhưng nếu mắc một trong các lỗi trên thì tương tác sẽ thấp và tất nhiên quảng cáo sẽ bị hạn chế phân phối. Cần nghiên cứu đối tượng khách hàng, tối ưu quảng cáo tiktok và nghiên cứu thị trường. Những điều đó sẽ có thể tăng khả năng thành công của chiến dịch chạy quảng cáo trên Tiktok
>> Bảng giá chạy quảng cáo Tiktok mới
Tối ưu quảng cáo Tiktok
Bạn có thể tối ưu quảng cáo Tiktok với các cách dưới đây để tính trạng quảng cáo tiktok không cắn tiền không bị xảy ra.
- Nghiên cứu đối tượng khách hàng: Xây dựng một chân dung khách hàng mục tiêu cụ thể về độ tuổi, giới tính, sở thích, tài chính,…
- Tạo nội dung sáng tạo, hấp dẫn: âm nhạc, hiệu ứng đặc biệt, câu chuyện gây chú ý và độc đáo để thu hút sự quan tâm của người dùng.
- Hợp tác với những người có ảnh hưởng, nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp nâng cao nhận thức thương hiệu và tăng cường sự tương tác.
- Tối ưu hóa mục tiêu tiếp cận và ngân sách chạy quảng cáo
- Theo dõi và phân tích kết quả: Dựa vào dữ liệu, bạn có thể điều chỉnh và cải thiện chiến dịch của mình.
- Nắm bắt xu hướng mới, các thay đổi trong thuật toán và các tính năng mới để tận dụng tối đa tiềm năng quảng cáo trên TikTok
Công ty dịch vụ chạy quảng cáo Tiktok uy tín chất lượng
Nếu bạn đã từng chạy quảng cáo Tiktok không cắn tiền, không hiệu quả. Lựa chọn tốt nhất cho bạn là tìm đến một công ty dịch vụ chạy quảng cáo Tiktok uy tín như DMC Agency
Công ty DMC luôn đưa ra các giải pháp tối ưu và tốt nhất cho khách hàng. Với nhiều năm thực chiến trong lĩnh vực Marketing, là đối tác phát triển hàng trăm dự án cho các thương hiệu lớn nhỏ khác nhau cùng đội ngũ nhân viên năng động, trẻ trung và bắt trend tốt.
DMC Agency tự tin triển khai cho doanh nghiệp những chiến lược Xây Kênh Tik Tok, dịch vụ chạy quảng cáo Tiktok phù hợp và tối ưu nhất. Đảm bảo cung cấp thông tin về mục tiêu quảng cáo, nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, ngân sách và thời gian quảng cáo. Cam kết các mục tiêu quảng cáo, thiết lập và tối ưu hóa chiến dịch, theo dõi và báo cáo cụ thể, luôn cập nhật cho khách hàng.
Ngoài ra DMC còn cung cấp các dịch vụ khác như quản trị fanpage, thiết kế, liên hệ KOLs, PR nội bộ, tổ chức sự kiện đến quan hệ công chúng,…
Qua bài viết bạn đã có thêm thông tin về vấn đề quảng cáo tiktok không cắn tiền, biết được nguyên nhân và tìm ra hướng khắc phục để đạt hiệu quả quảng cáo, và dịch vụ chạy quảng cáo Tiktok . Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về việc tối ưu quảng cáo TikTok, chúng tôi sẵn sàng trợ giúp bạn! Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua facebook DMC – Digital Marketing Agnecy