Ngày nay, không thể phủ nhận rằng Facebook là một trong những phương tiện truyền thông đem lại hiệu quả cao và có độ tiếp cận khách hàng rộng rãi nhất. Trong đó quảng cáo Facebook Ads được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tối ưu hóa các chiến dịch Facebook Marketing nhằm đem lại nguồn doanh thu khổng lồ.
Không chỉ doanh nghiệp, các nhà sáng tạo nội dung cũng quan tâm đến Facebook Ads nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu? Nhiều bạn đã tìm đến khóa học chạy quảng cáo Facebook để nghiên cứu về công cụ này.
Trong bài viết dưới đây, DMC Agency sẽ giới thiệu đến bạn khóa học chạy quảng cáo Facebook với lộ trình bài bản từ A đến Z dành cho người mới bắt đầu.
Quảng cáo Facebook Ads là gì?
Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo online nhằm quảng bá tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đến với một nhóm đối tượng khách hàng nhất định thông qua mạng xã hội Facebook. Facebook Ads luôn được đánh giá là một trong những công cụ quảng cáo hiệu quả cho tất cả các ngành hàng.
Để phân biệt bài viết có dùng Facebook Ads so với các bài viết thông thường, bạn hãy chú ý đến từ “Được tài trợ” hiển thị ngay bên dưới tên Fanpage, bên phải nút “Like Page”. Nút CTA để đăng ký được đặt ở dưới cùng bài viết.
Quảng cáo Facebook có thuật toán khá phức tạp nên nhiều người đã chọn tham gia các khóa học chạy quảng cáo Facebook để rút ngắn thời gian và thành thạo nhanh chóng.
Cách tính phí chạy quảng cáo Facebook Ads
Có hai hình thức tính phí quảng cáo Facebook chính:
- CPC (cost per click)
- CPM (cost per impression)
Đối với CPC, bạn chỉ thanh toán khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Ngoài ra, với CPM, bạn chỉ phải trả tối thiểu $0,03 (600 VND) cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo.
05 bước lên kế hoạch quảng cáo Facebook Ads
Quảng cáo trên Facebook Ads là một công cụ mạnh mẽ để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn và tăng cơ hội kinh doanh. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tối đa, việc lên kế hoạch là vô cùng quan trọng. Dưới đây là 05 bước xây dựng kế hoạch Facebook Ads thành công mà các khóa học chạy quảng cáo Facebook chưa nói cho bạn biết:
Xác định đối tượng khách hàng và mục tiêu quảng cáo
Đầu tiên, bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận thông qua quảng cáo Facebook Ads. Có thể dựa vào các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, địa lý, sở thích, mối quan tâm… Tiếp theo, bạn cần xác định mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của mình. Mục tiêu có thể là tăng lượt tương tác, tăng lượt click vào trang web, tăng lượt tải xuống ứng dụng di động, tăng doanh số bán hàng…
Sáng tạo nội dung quảng cáo
Một bước quan trọng không kém đó là sáng tạo nội dung quảng cáo làm sao để thu hút sự chú ý của khách hàng. Khi sáng tạo nội dung, bạn hãy chú ý đến những xu hướng đang viral, nội dung nào được người xem yêu thích và kết hợp với giá trị mà doanh nghiệp mang lại. Bài đăng quảng cáo trên Facebook khuyến khích sử dụng hình ảnh sinh động, bắt mắt hoặc video/reels Facebook.
Nếu bạn cảm thấy bế tắc vì miệt mài làm nội dung mà không thu về lượt tiếp cận cao, có thể bạn sẽ cần đến khóa học chạy quảng cáo Facebook để hỗ trợ xây dựng nội dung kênh chất lượng hơn.
Thiết lập ngân sách
Tiếp theo bạn cần xác định rõ ngân sách chạy quảng cáo hàng ngày hoặc tổng ngân sách cho chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. Ngoài ra cũng nên có phần ngân sách dự trù cho các trường hợp rủi ro.
Đặt lịch và đăng quảng cáo
Sau khi hoàn thành các bước chuẩn bị, bạn có thể đặt lịch và đăng quảng cáo của mình. Bạn có thể tùy ý chọn thời điểm quảng cáo hiển thị và thời gian bắt đầu chạy chiến dịch.
Theo dõi và tối ưu chiến dịch
Bước cuối cùng không thể thiếu đó là theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Sử dụng các công cụ phân tích và thống kê được cung cấp bởi Facebook để đánh giá kết quả. Dựa trên dữ liệu thu thập được, tối ưu hóa chiến dịch của bạn bằng cách điều chỉnh nội dung, ngân sách hay mục tiêu quảng cáo.
Có nên đầu tư cho một khóa học chạy quảng cáo Facebook?
Tham gia khóa học chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức hơn rất nhiều so với tự học. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu với quảng cáo trên Facebook, khóa học sau sẽ hướng dẫn bạn tất cả những điều cần biết:
Khóa học chạy quảng cáo Facebook của DMC được thiết kế với lộ trình bài bản gói gọn trong 08 buổi dưới sự dẫn dắt của CEO – anh Nguyễn Viết Anh. Bạn sẽ được cung cấp các kỹ năng cần thiết khi sử dụng Facebook Ads để tiếp cận và tương tác với đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Dù bạn là chủ doanh nghiệp hay Freelance Marketer, khóa học chạy quảng cáo Facebook sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn bởi các lý do sau:
– Hỗ trợ xây dựng chiến dịch quảng cáo trên Facebook, hướng dẫn cách đặt giá thầu giúp quảng cáo hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí.
– Bí quyết nhắm đúng đối tượng mục tiêu một cách chuẩn chỉnh, giúp tối ưu chi phí quảng cáo.
– 90% học viên của DMC đều chạy quảng cáo ra đơn ngay trong khóa học do đó khi theo học tại DMC, bạn sẽ thu về những giá trị thực tiễn nhất.
Chi tiết lộ trình khóa học quảng cáo Facebook
Buổi thứ nhất, bạn sẽ được học các kiến thức tổng quan về Facebook Marketing. Sau đó là các bước triển khai một kế hoạch Facebook Marketing bài bản và tiếp cận với Inbound, Outbound Marketing để giúp ích cho việc xây dựng kế hoạch content trên Facebook.
Ở buổi thứ 2, khóa học của DMC sẽ giới thiệu về phễu cộng đồng trên Facebook bao gồm giới thiệu profile, group, fanpage và quy trình xây dựng phễu cộng đồng. Đi sâu hơn nữa bạn sẽ được khám phá về quy trình thu hút khách hàng trên Facebook và cách tạo cấu hình cho fanpage, group.
Buổi thứ 3 trong khóa học chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “Tại sao viết bài mà khách chưa mua hàng?”. Bạn sẽ được học tất tần tật về công thức viết bài, cách lên ý tưởng độc đáo, các chính sách quảng cáo, cách sáng tạo hình ảnh, và rất nhiều bí kíp khác về Content Marketing.
Sang đến buổi thứ 4, bạn sẽ bắt đầu thực hành quảng cáo cơ bản, bắt đầu từ lập kế hoạch cho chiến dịch chạy quảng cáo, nhận biết các loại quảng cáo đến chi tiết cách thức lựa chọn mục tiêu cho phù hợp với từng sản phẩm dịch vụ và cơ chế hiển thị quảng cáo của Facebook.
Khóa học chạy quảng cáo Facebook sẽ tiếp tục được thực hành trong buổi 5 và buổi 6, với các hoạt động tăng dần cấp độ khó. Bạn sẽ được tìm hiểu sâu hơn về phương pháp đặt thầu thủ công hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Tiếp theo là test quảng cáo và đo lường các chỉ số quan trọng như CTR, CPM, CPL, CPS…
Ở buổi thứ 7, bạn sẽ tổng kết quá trình thực hành qua việc khai thác hệ thống tài khoản quảng cáo, Facebook Business và khắc phục các lỗi sai khi chạy quảng cáo Facebook Ads.
Cuối cùng, buổi thứ 8 của khóa học chạy quảng cáo Facebook nhà DMC sẽ bonus thêm cho bạn các chiến thuật bán hàng trên nền tảng online, các tư duy marketing mới mẻ và bí quyết phân tích đối thủ cạnh tranh do CEO Nguyễn Viết Anh trực tiếp đào tạo, đảm bảo bạn sẽ không muốn bỏ lỡ một buổi học nào.
Xem video: Khóa học chạy quảng cáo facebook ads tại DMC Agency
Video: Khóa học chạy quảng cáo Facebook ads tại DMC Agency