dich-cu-chay-quang-cao-facebook

Dịch Vụ Chạy Quảng Cáo Facebook

Facebook hiện nay đang là nền tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất trên toàn cầu với hơn 2 tỷ người dùng. Vì vậy, đối với các doanh nghiệp, đây cũng chính là một trong những kênh hiệu quả nhất để tiếp cận các khách hàng tiềm năng của mình. Nhiều người nói, Facebook nay đã lỗi thời, Tiktok mới là xu hướng nhưng đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm khi Facebook vẫn luôn là kênh thu hút nhiều nguồn khách hàng tiềm năng nhất và mang lại doanh thu lớn nhất cho các doanh nghiệp. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến dịch vụ chạy quảng cáo Facebook để tối ưu hóa doanh thu. Cùng DMC Agency tìm hiểu trong bài viết chi tiết dưới đây nhé.

Chạy quảng cáo Facebook là gì?

Chạy quảng cáo Facebook hay Facebook Ads là một cụm từ quen thuộc trong thời đại mà mạng xã hội lên ngôi như hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ chạy quảng cáo Facebook là gì. Hôm nay, DMC – Digital Marketing Agency sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn nhé!

Chạy quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo trên trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh – Facebook dưa trên các tiêu chí mà nhà quảng cáo phân tích được như: nhân khẩu học, địa lý, hành vi, tâm lý,… của người dùng mạng xã hội để từ đó đề xuất nội dung và hình ảnh phù hợp liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Vì đây là hình thức quảng cáo mang lại doanh thu khủng cho các doanh nghiệp nên hiện nay có rất nhiều dịch vụ chạy quảng cáo Facebook ra đời.

Tại sao nên chạy quảng cáo Facebook?

Theo DMC, cho dù doanh nghiệp của bạn có đang kinh doanh mặt hàng gì, có bán Online được hay không thì bạn vẫn nên sử dụng quảng cáo Facebook. Bởi lẽ, đây là một kênh có thể đẩy mạnh được thương hiệu và uy tín của sản phẩm cũng như chính doanh nghiệp của bạn lên rất cao. Một số lý do nữa mà doanh nghiệp của bạn nhất định không được bỏ qua kênh này chính là:

  • Facebook có lượng người dùng khổng lồ: Có thể thấy, gần như không ai có dùng Internet mà lại không dùng Facebook. Facebook luôn là mạng xã hội tiếp cận người dùng nhanh và dễ dàng nhất. Người sử dụng Facebook cũng là những khách hàng tiềm năng nhất nên cũng dễ dàng thực hiện các hành động đặt mua dễ nhất. Vì vậy, đây là một kênh quảng cáo đặc biệt hiệu quả.
  • Quảng cáo Facebook Ads thiết lập đơn giản: Việc chạy quảng cáo trên Facebook vô cùng đơn giản và không tốn nhiều thời gian. Bạn chỉ cần có tài khoản Business Facebook, sau đó thêm phương thức thanh toán là có thể lên ngay chiến dịch quảng cáo của mình trong vòng vài phút. Nếu chưa biết chạy như thế nào thì bạn có thể tham khảo một vài video hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook.
  • Khả năng tương tác, kết nối với khách hàng: Thông qua Facebook, khách hàng có thể dễ dàng nhắn tin cho bạn, qua đó có thể thu thập thông tin và ý kiến của khách hàng một cách dễ dàng hơn.
  • Giá cả hợp lý: Facebook Ads được đánh giá là một trong những kênh đem lại hiệu quả cao nhất nhưng lại tốn ít chi phí nhất. Tùy thuộc vào mục tiêu Marketing của bạn, bạn có thể bắt đầu chạy quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp chỉ từ vài USD một ngày. Hoặc nếu bạn chưa quen và chưa biết cách tạo quảng cáo để tối ưu hóa chi phí thì bạn có thể tìm đến các dịch vụ chạy quảng cáo Facebook.
  • Khả năng đo lường chuyển đổi: Bạn có thể tạo Pixel Facebook để có thể theo dõi những hành động mà khách hàng thực hiện khi xem xong quảng cáo của bạn trên các thiết bị. Hơn nữa, bạn cũng có thể thêm Pixel Facebook vào Website của bạn để biết những ai chuyển đổi trên trang do xem và tương tác với những quảng cáo trên Facebook của bạn.
dich-vu-chay-quang-cao-facebook
Tại sao nên chạy quảng cáo Facebook?

Bảng giá chạy quảng cáo Trên Facebook

Tùy thuộc vào ngành hàng và lĩnh vực mà doanh nghiệp đang cung cấp, sẽ có những mức giá khác nhau. Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook có thể cao nhất lên tới 10$ trên mỗi click chuột hoặc ít nhất là 70 đồng trên mỗi click chuột.

Ví dụ, quần áo (0,45$ mỗi click chuột), khách sạn và du lịch (0.63$), ngành tài chính và bảo hiểm (3,77$ mỗi click chuột) và bán lẻ (0,7$). Ngành bán lẻ chính là ngành có giá chạy quảng cáo trên Facebook được coi là rẻ nhất.

Tại Việt Nam, không có giá chạy quảng cáo cố định cho từng ngành hàng trên Facebook. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số con số sau để hình dung rõ hơn về chi phí chạy quảng cáo trên Facebook:

  • Chi phí quảng cáo trên Facebook post: Dao động từ 600 – 900đ mỗi click (đối với chiến dịch có ngân sách trên 3 triệu)
  • Chi phí quảng cáo Facebook dẫn đến Web: 700 – 1000đ mỗi click chuột (đối với chiến dịch có ngân sách trên 3 triệu)
  • Chi phí quảng cáo đối với Video trên Facebook: Khoảng 450 – 700đ mỗi lượt xem, mục tiêu 4300 – 67000 lượt xem (đối với các chiến dịch có ngân sách trên 3 triệu)
  • Chi phí quảng cáo Facebook tính theo lượt hiển thị: Khoảng 3,5 – 8đ cho mỗi lượt hiển thị trên newfeed của người dùng (đối với chiến dịch có ngân sách trên 3 triệu)

Bạn nên lưu ý rằng các con số ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Việc chạy quảng cáo Facebook tốn bao nhiêu tiền vẫn còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như thời điểm chạy quảng cáo, chất lượng content, chất lượng hình ảnh,… Và để chi phí được tối ưu nhất, bạn nên sử dụng các dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tại những nơi uy tín.

Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo facebook uy tín và chuyên nghiệp

Video: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp tại DMC Agency

Các dạng chạy quảng cáo Facebook

Có nhiều dạng chạy quảng cáo trên Facebook nhưng theo DMC tìm hiểu, sẽ có 12 dạng phổ biến nhất mà bạn nên biết để tối ưu hóa quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn.

Facebook Ads dạng băng chuyền

Đối với hình thức quảng cáo Facebook này, bạn sẽ có lợi thế là giới thiệu được nhiều sản phẩm, dịch vụ của mình cùng một lúc. Loại hình quảng cáo này xuất hiện dưới dạng Slide tự động chuyển trên cả 2 giao diện là máy tính và điện thoại.

Khi sử dụng dạng quảng cáo này, bạn có thể dễ dàng truyền tải đầy đủ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến khách hàng qua các slide được thiết kế có sự liên kết chặt chẽ với nhau.

Quảng cáo sản phẩm động

Hình thức quảng cáo này cho phép bạn lôi kéo khách hàng quay lại website của mình. Dynamic Product Ads nghĩa là nếu khách hàng đã từng bỏ sản phẩm vào giỏ hàng của họ nhưng chưa thực hiện lệnh mua thì thông tin về sản phẩm sẽ được xuất hiện lại lần nữa trên Facebook của người đó. Đây là một hình thức Remarketing đặc biệt hiệu quả vì sẽ gợi nhắc khiến khách hàng nhớ đến sản phẩm.

Quảng cáo những đoạn Video đặc trưng

Đây là hình thức quảng cáo khiến bạn tạo được sự hứng thú cho khách hàng thay cho các dạng quảng cáo thông thường như sử dụng văn bản hay hình ảnh. Hơn thế nữa, quảng cáo qua video sẽ giúp bạn truyền tải ý nghĩa thông điệp về sản phẩm một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Quảng cáo Facebook Leads

Đây là hình thức giúp bạn có thể nhanh chóng thu thập được danh sách các cách thức liên lạc của khách hàng tiềm như email hay số điện thoại. Bằng cách tiếp cận được những thông tin như trên, bạn có thể dễ dàng sắp xếp tư vấn và chăm sóc cả khách hàng mới và khách hàng cũ. Và hơn nữa, bạn cũng có thể thu hút được một lượng truy cập lớn của từ các khách hàng vào trang web của mình.

dich-vu-chay-quang-cao-facebook
Quảng cáo Facebook Leads

Quảng cáo bỏ giỏ hàng

Đây chính là cách để bạn kích thích hành vi đặt mua hàng của khách hàng một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả. Thông thường, khách hàng thường có sức ỳ trong mua sắm dẫn đến việc họ dễ dàng bỏ dở đơn hàng khi chưa thanh toán. Abandoned Cart Ads sẽ là cách bạn nhắc nhở khách hàng tiếp tục thực hiện hành động mua của mình.

Muốn đạt được hiệu quả quảng cáo vao nhất cho những khách hàng này thì bạn có thể thêm các chương trình ưu đãi hoặc các voucher giảm giá. Từ đó, họ sẽ nhanh chóng tiến hành thanh toán đơn hàng đó.

Quảng cáo sự kiện

Quảng cáo sự kiện được xem là một dạng quảng cáo Facebook phù hợp cho việc truyền thông quảng bá thương hiệu và kéo những khách hàng cũ về trang web của mình để mua sắm.

Đối với hình thức này, hãy tận dụng Facebook để tạo một sự kiện khuyến mãi rồi thực hiện quảng bá để tăng doanh thu và tối ưu hóa lợi nhuận tốt một cách tốt nhất.

Quảng cáo Click to Web Facebook

Domain Ads hiểu đơn giản là hình thức quảng cáo Facebook mà ta tích hợp Website vào Fanpage. Mỗi khi khách hàng click chuột vào link quảng cáo, họ sẽ được dẫn đến Website của doanh nghiệp.

Quảng cáo Click to Website Multi Products

Multi Products Ads là hình thức chạy quảng cáo Facebook giúp bạn tiến hành quảng bá đến 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong chỉ  một chiến dịch và mỗi sản phẩm đều sẽ có tiêu đề và mô tả riêng cho sản phẩm đó. Đây cũng là cách hữu hiệu để bạn thực hiện Remarketing đến những khách hàng chưa thực hiện hành động mua hàng trước đó.

Quảng cáo Page Likes

Đây chính là hình thức quảng cáo quen thuộc và đã trở nên phổ biến rộng rãi. Page Likes thích hợp với những doanh nghiệp vừa mới thành lập để nhằm mục đích tăng like cũng như thu hút sự chú ý của công chúng. Dạng quảng cáo này sẽ hiển thị thêm nút like page trực tiếp và chỉ thực sự tính phí dựa trên số lượt người like Fanpage.

Quảng cáo Facebook dạng bài viết Page Post Engagement

Đây là hình thức quảng cáo cho phép hiển thị các bài viết mà doanh nghiệp đang muốn tiếp cận khách hàng nhằm mục đích tăng like cho bài viết đó và từ đó tăng chuyển đổi.

Quảng cáo Offer Claim

Quảng cáo Offer Claim giúp doanh nghiệp tặng các mã khuyến mãi cho những người dùng hoạt động tích cực trên Fanpage. Quảng cáo Facebook này sẽ đi kèm thêm Call to action “Get Offer” để nhằm kích thích hành động mua của khách hàng.

Quảng cáo Facebook cài đặt ứng dụng

Đúng như tên gọi của nó, đây chính là hình thức quảng cáo Facebook với mục đích tăng số lượt tải các ứng dụng trên điện thoại.  Quảng cáo này sẽ gồm có tên ứng dụng, tên Fanpage, và nút Call to action (Install Now hoặc Use app).

Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tại DMC

Tại DMC Agency, chúng tôi cung cấp các dịch vụ chay quảng cáo Online, trong đó có dịch vụ chạy quảng cáo Facebook giúp doanh nghiệp có thể triển khai đồng bộ các chiến lược phát triển thương hiệu, giúp đột phá doanh thu và giảm thiểu chi phí hiệu quả dựa trên cơ sở nghiên cứu các dữ liệu số.

dich-vu-chay-quang-cao-facebook
Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tại DMC

Đội ngũ chuyên gia tại DMC sẽ triển khai xây dựng các chiến lược quảng cáo theo từng giai đoạn, giúp tối ưu hệ số chuyển đổi trên các kênh khác nhau dựa trên mục tiêu marketing của doanh nghiệp. Tất cả các thông tin đều sẽ được báo cáo minh bạch cho doanh nghiệp. DMC Agency cung cấp dịch vụ quảng cáo đa kênh, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ, tạo hệ thống điểm chạm thu hút khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0878567923