Tiktok trong những năm gần đây chiếm được một thị phần khá lớn trong thị trường cung cấp sản phẩm online. Điều này dẫn đến ngành quảng cáo tiktok cũng phát triển theo xu hướng người dùng. Bạn đã biết giá chạy quảng cáo tiktok như thế nào chưa? Trong bài viết dưới đây, DMC Agency sẽ cung cấp cho bạn bảng giá chạy quảng cáo trên tiktok chi tiết.
Các phương thức mua giá chạy quảng cáo Tiktok
Quảng cáo đấu thầu
Nếu bạn đã có kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo trên Facebook hoặc Google, bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng phương thức quảng cáo trên TikTok đã trở nên phổ biến. Hiện nay, TikTok cung cấp năm giải pháp quảng cáo chính, bao gồm In-Feed, Collection, Dynamic Showcase, TikTok Shop, và Deeplink.
Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của các giải pháp quảng cáo trên TikTok:
- Bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo thông qua Trình quản lý quảng cáo TikTok.
- Chi phí linh hoạt, không yêu cầu thanh toán trước.
- Không cần phải mua không gian quảng cáo, giúp tối ưu hóa ngân sách quảng cáo của bạn.
- Các giải pháp quảng cáo tập trung mạnh mẽ vào việc đạt được hiệu quả chuyển đổi, giúp nâng cao hiệu suất chiến dịch của bạn.
Quảng cáo đặt trước
TikTok cung cấp phương thức mua này vì có số lượng vị trí hiển thị quảng cáo giới hạn. Để sử dụng định dạng này, nhà quảng cáo phải đặt trước để đảm bảo việc giữ chỗ. Tuy nhiên, không giống như quảng cáo đấu thầu, định dạng thuộc quảng cáo đặt trước bao gồm TopView, Branded Effect và Branded Hashtag Challenge.
Dưới đây là một số đặc điểm của quảng cáo đặt trước::
- Để đặt trước không gian quảng cáo, bạn cần liên hệ với các đối tác của TikTok.
- Phương pháp này mang lại hiệu quả lớn về việc tăng nhận thức về thương hiệu và mở rộng độ phủ.
- Tuy nhiên, chi phí là khá cao và yêu cầu thanh toán trước, điều này có thể tạo ra thách thức về tính linh hoạt.
Quảng cáo tiếp cận và tần suất
Reach and Frequency là hình thức quảng cáo trên Tiktok giúp bạn kiểm soát được phạm vi người dùng có thể tiếp cận và tần suất hiển thị quảng cáo được dựa trên mức giá cố định. Phương pháp này thường kết hợp với các phương pháp khác để quảng có thể tiếp nhận được tối đa lượng người dùng tiếp cận quảng cáo. Điều này giúp thương hiệu dần trở thành “top of mind” đối với người dùng Tiktok.
Bảng giá chạy quảng cáo trên Tiktok
Ở Việt Nam, mức chi phí giá chạy quảng cáo Tiktok tối thiểu là 200,000 VNĐ. Sẽ có hai tùy chọn cho các cá nhân hay doanh nghiệp lựa chọn: Tổng ngân sách và ngân sách hàng ngày.
Ngân sách bảng giá chạy quảng cáo trên tiktok cần ít nhất là 500.000 VNĐ cho cấp chiến dịch và 400.000 VNĐ cho cấp nhóm quảng cáo. Ngoài ra, chi phí quảng cáo sẽ biến đổi tùy thuộc vào định dạng bạn chọn, do đó, ngân sách cho chiến dịch cũng sẽ thay đổi tương ứng.
Bảng giá chạy quảng cáo trên Tiktok – quảng cáo đặt trước
Top View là một định dạng video quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng. Đây là một dạng quảng cáo cao cấp trên TikTok, có thời gian hiển thị toàn bộ trong 24 giờ. Đặc điểm này giúp thu hút một lượng lớn lượt xem, đồng thời tạo ra hiệu quả tương tác đáng kể và khả năng nhận thức thương hiệu ấn tượng. Dưới đây là bảng giá chạy quảng cáo trên tiktok đặt trước.
Phương pháp quảng cáo | Giá | |
Quảng cáo Top view | Cơ bản cho 1 lượt tiếp cận | 1,35 USD |
Nhắm mục tiêu trên 1 lượt hiển thị | 1,69 USD | |
Ngân sách tối thiểu 1 ngày | 10,800USD/8 triệu lượt hiển thị | |
Quảng cáo Branded Effect | Tiêu chuẩn | 37.350 USD |
Nâng cao | 67.350 USD | |
Quảng cáo Branded Hashtag Challenge | 3 ngày đầu ưu đãi | 11,100 USD |
Tối thiểu cho 1 tháng | 29,500 USD | |
Tối đa cho 1 tháng | 40,600 USD/70 ngày |
Bảng giá chạy quảng cáo trên Tiktok – quảng cáo đấu thầu
Quảng cáo đấu thầu trên TikTok được tính theo 4 phương thức khác nhau, bao gồm:
- CPM (Chi phí mỗi 1.000 lượt hiển thị): Chi phí được tính dựa trên mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo.
- oCPM (Chi phí mỗi 1.000 lượt hiển thị được tối ưu): Chi phí được tối ưu hóa dựa trên mỗi 1.000 lượt hiển thị.
- CPV (Chi phí mỗi 1.000 lượt xem): Chi phí được tính theo mỗi 1.000 lượt xem của quảng cáo.
- CPC (Chi phí mỗi lượt nhấp): Chi phí được tính dựa trên mỗi lượt nhấp vào quảng cáo. Dưới đây là bảng giá chạy quảng cáo trên tiktok đấu thầu.
Phương thức đấu thầu | Giá |
CPM | 2 USD/1000 lượt hiển thị |
oCPM | 2 USD/1000 lượt hiển thị |
CPV | |
CPC | 5000 VND/1 lượt nhấp chuột |
Bài viết: Dịch vụ chạy quảng cáo Tiktok
Bảng giá chạy quảng cáo trên Tiktok – quảng cáo R&F
Mô hình Reach and Frequency (R&F) trong quảng cáo giúp các nhà quảng cáo kiểm soát số lượng người tiếp cận và tần suất hiển thị quảng cáo theo mức giá cố định. Hệ thống sẽ ước tính các chỉ số quan trọng như số lượng đối tượng tiếp cận, số lượt quảng cáo hiển thị, và chi phí trung bình cho mỗi 1.000 lượt hiển thị (CPM) dựa trên thông tin về đối tượng, mục đích và ngân sách. Điều này mang lại sự linh hoạt cho chi phí của mỗi chiến dịch quảng cáo R&F, phản ánh nhu cầu cụ thể của từng nhà quảng cáo.
Chi phí giá chạy quảng cáo tiktok tối thiểu cho chiến dịch R&F kéo dài trong khoảng 1 tuần tại thị trường Việt Nam là khoảng 53,69 USD tương đương với 1.200.000 VNĐ. Chiến dịch này cho ra kết quả có thể đạt được là:
- Reach: 100.000
- Frequency: 1.28. Thông số này hiển thị cứ 128 người tiếp cận sẽ có 28 người nhìn thấy quảng cáo 2 lần.
Bài viết: Tạo video gây sốt mạng xã hội với các tính năng của Tiktok
Tổng kết
Bài viết trên đây của DMC Digital Marketing Agency là bảng giá chạy quảng cáo trên tiktok chi tiết nhất 2024. Bên cạnh đó DMC cũng đang cung cấp dịch vụ này với chi phí giá chạy quảng cáo tiktok phải chăng và uy tín. Liên hệ với facebook DMC – Digital Marketing Agency để được tư vấn ngay nhé.