Ngày nay, chúng ta thường thấy các quảng cáo trên các mạng xã hội như Facebook, Google hay Tiktok phổ biến và các doanh nghiệp cũng thường đầu tư vào những kênh này hơn. Tuy nhiên, có một kênh quảng cáo truyền thống cũng đem đến những lợi ích không kém là quảng cáo trên truyền hình. Vậy, có các hình thức quảng cáo truyền hình? Hãy để DMC – Digital Marketing Agency giới thiệu cho bạn nhé!
Quảng cáo truyền hình là gì?
Quảng cáo truyền hình là hình thức đưa các bài quảng cáo (phổ biến nhất là TVC) lên các đài truyền hình để tiếp cận được với đông đảo khán giả xem truyền hình cả nước. Quảng cáo truyền hình thường sử dụng nhiều điểm tiếp xúc để gây tác động hiệu quả đến hành vi mua hàng của khán giả là những người tiêu dùng.
Quảng cáo trên truyền hình đã phổ biến đối với các doanh nghiệp kể từ khi TV bắt đầu có mặt trong các phòng khách. Cùng với sự xuất hiện và phát triển của truyền hình cáp, chi phí sản xuất thấp hơn và khả năng tiếp cận được các thị trường nhỏ lẻ hơn, khiến cho việc quảng cáo trên truyền hình là sự lựa chọn phù hợp, nhất là với doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Các hình thức quảng cáo truyền hình phổ biến
Quảng cáo thông qua Panel
Với hình thức quảng cáo truyền hình này, tên và một số thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được chạy bên dưới màn hình TV khi có các chương trình khác đang phát. Đây có thể nói là hình thức quảng cáo truyền hình đơn giản nhất trong quảng cáo trên truyền hình.
Quảng cáo truyền hình bằng Logo
Hình thức quảng cáo truyền hình này cho phép các doanh nghiệp có thể yêu cầu đặt Logo của mình tại trường quay hoặc đặt trên một góc nào đó trên màn hình TV để người xem có độ nhận diện và quen thuộc với Logo của doanh nghiệp đó.
Quảng cáo bằng TVC
Quảng cáo TVC là hình thức quảng cáo truyền hình phổ biến và cũng dễ nhận ra nhất. Các TVC sẽ được doanh nghiệp xây dựng chỉn chu, chứa thông điệp riêng của nhãn hàng, có câu chuyện để người xem có thể cảm nhận. Bên cạnh đó, cũng sẽ có một cấu Slogan mang đậm tính riêng biệt.
Các TVC này sẽ được phát trước khi các chương trình truyền hình diễn ra hoặc xen giữa các đoạn của chương trình đó. Chi phí của quảng cáo truyền hình bằng TVC không hề rẻ nhưng có hiệu quả rất cao nên vẫn được nhiều doanh nghiệp đầu tư.
Quảng cáo bằng cách tài trợ một chương trình truyền hình
Nhiều Gameshow hay chương trình hiện nay đều có các nhãn hàng tài trợ. Hình thức quảng cáo truyền hình này sẽ có 2 hình thức tài trợ cho chương trình truyền hình là tài trợ sản xuất chương trình hoặc tài trợ phát sóng.
Hình thức quảng cáo truyền hình này được nhiều nhãn hàng lớn ưa chuộng vì có thể tiếp cận đến một lượng rất lớn khán giả.
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo truyền hình tại DMC
Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo trên truyền hình
Ưu điểm:
- Lượng khán giả lớn và trải dài khắp cả nước.
- Khán giả thường xem TV vào lúc họ rảnh nhất nên khi quảng cáo xuất hiện, họ sẽ tập trung vào nội dung quảng cáo mà không bị phân tâm.
- Quảng cáo trên TV sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người xem vì màn hình rộng và chất lượng âm thanh sống động.
- Quảng cáo trên truyền hình sẽ cho phép bạn có thể tự do sáng tạo và mang những thông điệp riêng của bạn vào các mẫu quảng cáo.
Nhược điểm:
- Quảng cáo trên truyền hình là hình thức quảng cáo ngốn rất nhiều tiền của doanh nghiệp, đòi hỏi doanh nghiệp phải có một nguồn tài chính thực sự vững.
- Quảng cáo trên truyền hình sẽ khó để thay đổi nội dung. Ví dụ: nêu bạn quảng cáo trên báo chí thì việc bạn muốn thay đổi hoặc cập nhật nội dung mới sẽ rất dễ dàng. Còn quảng cáo trên truyền hình, bạn phải làm lại tất cả từ đầu.
Giá quảng cáo truyền hình VTV3
Giá quảng cáo truyền hình sẽ rất khác nhau tùy từng kênh truyền hình, thời lượng quảng cáo và khung giờ quảng cáo. Đối với kênh truyền hình là VTV3, đối tượng khán giả là vô cùng rộng lớn nên giá quảng cáo truyền hình VTV3 cũng cao nhất là điều dễ hiểu.
Cụ thể, giá quảng cáo truyền hình VTV3 để hiển thị một đoạn TVC quảng cáo 15 giây là 25 triệu mỗi một lần. Còn nếu bạn muốn TVC quảng cáo của bạn được phát trong khung giờ vàng (20h30 – 21h30) thì giá quảng cáo truyền hình VTV3 cho thời lượng quảng cáo này có thể lên đến 120, thậm chí là 150 triệu đồng.
Tổng kết
Quảng cáo trên truyền hình là một hình thức quảng cáo có thể mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích với tệp khản giả vô cùng lớn. Vì vậy, đây cũng là kênh quảng cáo tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, kênh quảng cáo này cũng có sẽ khiến cho bạn tốn một khoản kinh phí khá lớn. Vậy nên, bạn phải nghiên cứu thật kỹ để chọn ra hình thức quảng cáo phù hợp nhất với mình.
Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với DMC thông qua Facebook DMC – Digital Marketing Agency hoặc Hotline 0888.160.868 để được hỗ trợ cụ thể nhất nhé!