Để nổi bật giữa hàng tỷ nội dung xuất hiện mỗi ngày trên Facebook, bạn cần có một chiến lược content quảng cáo Facebook phù hợp và thông minh. Điều quan trọng là biết cách thu hút sự chú ý của người dùng, gửi thông điệp chính xác và tạo dấu ấn độc đáo cho thương hiệu của bạn.
Trong bài viết dưới đây, hãy cùng DMC Agency tìm hiểu về content quảng cáo Facebook và cách viết bài quảng cáo hấp dẫn giúp bạn tăng tỉ lệ “chốt đơn” hiệu quả nhé!
Content quảng cáo Facebook là gì?
Content quảng cáo Facebook là nội dung được tạo ra và sử dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của một công ty trên nền tảng Facebook. Để tối ưu hiệu quả quảng cáo Facebook, content cần sự hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu, đồng thời không vi phạm các chính sách của Facebook.
Khác với content trên website, content quảng cáo facebook chú trọng hơn về mặt hình ảnh vì hình ảnh bắt mắt sẽ có sức lan tỏa hơn, thu hút người dùng click vào quảng cáo. Ngoài ra có thể lồng ghép các trend đang thịnh hành để gây sức ảnh hưởng trong cộng đồng mạng xã hội.
Xem thêm: Content Creator – Một ngành mới đầy triển vọng
10 tips viết content quảng cáo Facebook giúp tăng đơn hàng
Xác định đối tượng mục tiêu
Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất, bạn cần trả lời câu hỏi: Mình viết cho ai? Việc xác định rõ đối tượng mục tiêu giúp bạn giới hạn chủ đề nội dung xoay quanh những gì họ yêu thích, quan tâm, tránh sa đà vào những thông tin không liên quan.
Sử dụng từ ngữ gần gũi, mô tả ngắn gọn, hình ảnh hoặc video đẹp mắt, hấp dẫn sẽ là một điểm cộng trong mắt khách hàng mục tiêu.
Lên kế hoạch trước khi bắt đầu
Thay vì bắt tay vào viết ồ ạt, một kế hoạch content Facebook ads tổng thể về các chủ đề cần viết, phong cách viết sao cho tiếp cận và thu hút đối tượng mục tiêu, sử dụng các công cụ như thế nào… sẽ giúp tăng hiệu quả chuyển đổi và đạt được mục tiêu quảng cáo của bạn.
Tiêu đề hấp dẫn, gây tò mò
Tiêu đề là yếu tố quan trọng đầu tiên thu hút sự chú ý của người đọc. Một tiêu đề hay nên sử dụng các từ ngữ mạnh, thú vị, có thể mang tính kêu gọi hoặc khơi gợi sự tò mò. Hãy tham khảo một số cách sau để bắt đầu bài content quảng cáo Facebook của bạn:
- Sử dụng con số cụ thể
- Đặt câu hỏi
- Sử dụng các từ như “miễn phí”, “mới nhất”
Tập trung vào chữ trên hình ảnh
Ngày nay, người dùng có xu hướng thích nhìn hình ảnh hơn văn bản. Tuy nhiên, chỉ làm hình ảnh để chạy quảng cáo thôi là chưa đủ. Bạn vẫn có thể kết hợp sức mạnh của từ ngữ vào ảnh một cách thông minh. Lưu ý phần chữ (text) phải ngắn gọn, súc tích, chỉ được chiếm 20% diện tích ảnh theo quy định của Facebook.
Áp dụng Storytelling
Để xây dựng content quảng cáo facebook độc đáo hơn đối thủ cạnh tranh, bạn hãy kể một câu chuyện liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc quá trình hình thành thương hiệu của mình. Câu chuyện giúp kết nối cảm xúc với người đọc, tạo cảm giác liên hệ và chia sẻ, khiến họ sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn nhiều hơn.
Lồng ghép lợi ích của sản phẩm
Bạn có thể lồng ghép lợi ích của sản phẩm bằng cách đề cập đến vấn đề người đọc đang gặp phải và cung cấp giải pháp của bạn. Hãy nhấn mạnh đến những đặc điểm, tính năng nổi bật nhất của sản phẩm. Khách hàng phải thật sự thấy thông tin bạn mang lại có giá trị và có sự mới mẻ, kích thích họ mua hàng.
Chú ý đến độ dài
Không ai thích những bài viết quá dài dòng, lan man hoặc quá cung cấp quá nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Content quảng cáo facebook nên ngắn gọn, súc tích và dễ đọc, các thông tin cần thiết nên được truyền tải một cách nhanh chóng, rõ ràng, vừa đủ để người đọc tò mò và có ấn tượng tốt về thương hiệu của bạn.
Tận dụng CTA
CTA là viết tắt của cụm từ “call to action”, hiểu đơn giản là lời kêu gọi, thúc đẩy hành động. Bạn nên sử dụng CTA một cách thông minh ở cuối bài viết để tăng tỷ lệ CTR và tăng độ nhận diện thương hiệu. Hãy thuyết phục người đọc thực hiện các hành động như mua hàng, đăng ký, hay tìm hiểu thêm.
Bonus chương trình khuyến mãi
Bên cạnh việc cung cấp giá trị thiết thực về sản phẩm, bạn có thể “bonus” cho khách hàng các chương trình khuyến mãi hoặc quà tặng miễn phí trong bài content quảng cáo facebook. Chương trình khuyến mãi là cách nhanh nhất để thúc đẩy người dùng tương tác và mua hàng, bởi tâm lý người tiêu dùng Việt Nam luôn thích những gì “giảm giá”, “miễn phí”.
Giả sử bạn kinh doanh các khóa học về Marketing, hãy thử tặng khách hàng của bạn voucher giảm giá khóa học hoặc tài liệu/e-book miễn phí về về Marketing xem sao.
Không thể thiếu Hashtag
Hashtag đóng một vai trò quan trọng, nó giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng lượt reach, quảng bá các sự kiện đặc biệt đồng thời thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng quá nhiều hashtag mà hãy sử dụng chúng một cách hợp lý, thông minh.
Tạo content facebook ads khuyến khích người dùng đăng bài, đăng video có gắn hashtag để tăng lượt reach, lượt tương tác, từ đó có thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Tổng kết
Trên đây là 10 cách hiệu quả nhất giúp bài content quảng cáo Facebook của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng và gia tăng tỉ lệ “chốt đơn”.
Nếu bạn vẫn đang loay hoay viết content mãi mà không ra đơn, hãy tham khảo khóa học chạy quảng cáo Facebook tại DMC. Không chỉ hướng dẫn chạy quảng cáo, DMC còn hỗ trợ các công thức viết bài, cách lên ý tưởng độc đáo, cách sáng tạo hình ảnh và rất nhiều bí kíp khác về Facebook Marketing.
Xem thêm: Khóa học chạy quảng cáo Facebook
Liên hệ với DMC để nắm bắt ngay những thông tin mới nhất về content quảng cáo Facebook: DMC – Digital Marketing Agency