Thời đại công nghệ, xu hướng sử dụng các trang mạng xã hội dường như đang rất phổ biến trên thế giới. Ngoài để giải trí, mạng xã hội hiện nay còn được coi như một công cụ kiếm tiền và kinh doanh trên nền tảng số. Trong đó phải kể đến Tiktok, một trong những trang mạng xã hội rất thịnh hành trong 5 năm trở lại đây. Cùng DMC – Agency tìm hiểu chi tiết về tiktok và dịch vụ xây kênh tiktok trong bài viết dưới đây nhé.
Để xây kênh tiktok thành công
Trước đây, khi mới ở giai đoạn đầu phát triển tiktok chỉ là một nền tảng đăng các video giải trí. Tuy nhiên khoảng 2 – 3 năm trở lại đây, tiktok đã triển khai mô hình bán hàng trên tiktok bằng ứng dụng tiktok shop và tiktok seller. Nó phổ biến đến mức bất cứ ai cũng có 1 tài khoản để sử dụng.
Cộng đồng trực tuyến cũng rất biết cách tận dụng và phát huy nó để trở thành 1 công cụ kiếm tiền miễn phí và hiệu quả. Một số cách kiếm tiền cơ bản có thể kể đến như:
Đăng trực tiếp sản phẩm lên tiktok
- Làm Affilate cho bên thứ 3
- PR sản phẩm cho khách hàng
- Liên kết giỏ hàng với Video sản phẩm
- Kinh doanh cá nhân khác
Để xây một kênh tiktok thành công, ngoài sự sáng tạo, kiên nhẫn và chăm chỉ. Đòi hỏi người xây kênh cần phải có kỹ năng chuyên môn và nghiệp vụ chuyên nghiệp để đảm bảo công việc đi đúng theo quy trình và tiến độ.
Nghiên cứu và phân tích thị trường
Việc Nghiên cứu và phân tích thị trường là bước đầu và rất quan trọng để quyết định một kênh tiktok thành công. Ở bước này người xây kênh cần phải nghiên cứu thị trường và đối tượng. Thị hiếu và nhu cầu và nội dung nào mà người dùng đang hướng đến để triển khai một kế hoạch cụ thể, chi tiết. Đảm bảo rằng nội dung muốn xây cần phải xuyên suốt và đi đúng chủ đề. Luôn độc đáo và thu hút để có thể giữ chân người dùng lâu hơn.
Ngoài ra, cần phải nghiên cứu đối thủ đang cạnh tranh để từ đó rút ra kinh nghiệm từ đối thủ.
Kế hoạch nội dung xây kênh tiktok
Xác định nội dung dài hạn cho kênh muốn xây, nội dung cần phải nắm bắt xu hướng và cần thử nghiệm các nội dung khác nhau để tìm ra nội dung phù hợp nhất với khách hàng và thị hiếu thị trường. Ngoài nội dung thì chất lượng cũng là một yếu tố quan trọng giúp thu hút người xem dừng chân lại ở kênh của bạn.Việc thành thạo các công cụ hiệu chỉnh rất quan trọng và làm cho video của bạn chuyên nghiệp, thú vị và thu hút được người xem.
Sử dụng âm thanh đang trending cũng là một các để làm video thêm phần hấp dẫn.
Sau khi xác định được tuyến nội dung thì việc tiếp theo đó là lập một bản kế hoạch đăng bài.
Yếu tố quyết định của một kênh tiktok thành công là trong vòng 1 tháng đầu. Mỗi ngày yêu cầu ít nhất 1 bài đăng video chính vì thế trước khi xây kênh, cần thực hiện trước đó khoảng 15 đến 20 video vì trong 30 ngày đầu, tiktok sẽ kiểm duyệt tuyến nội dung và xác định kênh của bạn có phù hợp và đạt tiêu chuẩn với người sử dụng không. Từ đó tiktok sẽ phân bổ nội dung của bạn hữu ích hoặc không hữu ích để đề xuất lên xu hướng hoặc video của bạn sẽ flop và kênh sẽ không phát triển được nữa.
Tạo lập kênh và đăng video
Viêc tiếp theo cần làm đó lập kênh và tối ưu kênh. Tên kênh cần phải phù hợp với nội dung và chủ đề muốn xây. Tiểu sử cần phải thu hút, ảnh đại diện hấp dẫn hoặc là logo thương hiệu doanh nghiệp và cá nhân.
Xây dựng cộng đồng tiktok
Yếu tố quyết định traffic tăng hoặc giảm phụ thuộc và yếu tố này. Việc người dùng bình luận nhiều vào video của bạn có nghĩa là video đó cuốn hút. Tuy nhiên chủ kênh cũng cần phải tương tác với những bình luận đó để thứ nhất là họ sẽ quay lại và bấm vào video đó 1 lần nữa, thứ hai là khi video đó nhiều bình luận đồng nghĩa với người dùng khác sẽ bấm vào xem và tương tác nhiều hơn.
Sử dụng các câu hỏi hoặc thăm dò ý kiến để thúc đẩy tương tác với người dùng, khiến họ có tính tò mò và bắt đầu tương tác với video của bạn.
Sử dụng các tính năng khác của kênh tiktok
Hiện tại, tiktok đã đẩy mạnh các hoạt động ngoài đăng video như livestream bán hàng, tiktok shop, tiktok shop seller, tiktok challenges, duet, stitch, v.v Việc tận dụng những chức năng khác của tiktok để đẩy mạnh bán hàng, tăng traffic và nhận diện thương hiệu. Trong năm 2023, tiktok đã đẩy mạnh bán hàng bằng livestream hơn.
Tận dụng tính năng quảng bá của các tính năng khác đó để tăng độ phủ trên tiktok.
Có thể nói rằng các tính năng khác của kênh Tiktok như tiktok shop và tiktok seller này đã cạnh tranh trực tiếp với đối thủ trên sàn thương mại điện tử rất lâu năm như Shopee và Lazada
Đánh giá hiệu quả và phân tích dữ liệu
Phân tích và đánh giá dữ liệu trong việc xây kênh tiktok là bước quan trọng để biết rằng kênh bạn đang xây có hiệu quả và cải thiện các chiến lược để gia tăng hiệu suất.
- Theo dõi số liệu thống kê cơ bản
Một số các số liệu thống kê cơ bản như: Lượt tương tác, lượt like, lượt bình luận, chia sẻ, ….. sẽ đánh giá sự phổ biến và mức độ tương tác của kênh. Ngoài ra phân tích theo thời gian có thể biết được người dùng xem nhiều nhất vào thời gian nào trong ngày, từ đó có thể biết được khung giờ vàng đăng bài và dựa vào khung giờ đó có thể tăng tương tác nhiều hơn.
- Phân tích nội dung phổ biến nhất
Việc phân tích nội dung phổ biến sẽ biết được người dùng đang tương tác với nội dung nào nhiều nhất và phát triển nội dung theo hướng người dùng để áp chúng vào các video tiếp theo.
- Phân tích nhân khẩu học người dùng
Tiktok sẽ thu thập những thông tin của người dùng như: Độ tuổi, giới tính, địa lý,… Tận dụng những đặc điểm đó sẽ giúp cho người xây kênh phân bổ thông tin đúng tệp khách hàng và tối ưu được chi phí quảng bá.
Dịch vụ xây kênh Tiktok tại DMC Agency
Nắm bắt được nhu cầu đó, DMC Agency đã triển khai các dịch vụ liên quan đến các kênh truyền thông này. Trong đó phải kể đến dịch vụ xây dựng kênh tiktok. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, là đối tác triển khai hàng trăm dự án lớn nhỏ khác nhau cùng đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động và sáng tạo. DMC Group tự tin triển khai Dịch vụ Tiktok cho tất cả các thương hiệu.
Quy trình làm việc tại DMC Agency khi xây kênh Tiktok cho doanh nghiệp và khách hàng bao gồm 6 bước cơ bản như sau:
- Tiếp nhận yêu cầu
Tiếp nhận yêu cầu cẩu nhãn hàng về kế hoạch xây dựng kênh, phân tích và đánh giá các đối thủ cạnh tranh có cùng ngành hàng, thị trường mục tiêu,… Đánh giá sản phẩm của doanh nghiệp phù hợp với hịn thức, tuyến nội dung nào,..
- Tư vấn và định hướng
DMC Group phác thảo ý tưởng, và định hướng kênh triển khai kênh theo thị hiếu thị trường và xu hướng hiện nay.
- Báo giá chi tiết
Sau khi thống nhất kế hoạch DMC dự trù chi phí triển khai từng hạng mục, chi tiết và cụ thể nhất để Doanh nghiệp cân nhắc trước khi triển khai
- Kịch bản & Triển khai
Hiện thực hóa kế hoạch, lên ý tưởng nội dung và kế hoạch quay dựng cụ thể trên từng video khác nhau.
- Đo lường đánh giá
DMC thường xuyên cập nhật và đo lường để kiểm tra hiệu quả kênh và video từ đó đúc rút ra thị hiếu người xem đang hướng đến nội dung như thế nào và triển khai cho các video tiếp theo
- Bàn giao & nghiệm thu
Bàn giao thông tin về kênh và nghiệm thu hiệu quả với khách hàng định kì theo nội dung đã cam kết.
Bạn đọc có thể xem tóm tắt dịch vụ Xây kênh Tiktok của chúng tôi trong video dưới đây:
Video: Dịch vụ xây kênh Tiktok tại DMC Agency
Dịch vụ xây kênh tiktok tại DMC Agency có đắt không?
Với sự phổ biến và phát triển vượt bậc của ngành Digital Marketing như hiện nay thì chắc hẳn sẽ có rất nhiều người đang băn khoăn về vấn đề Dịch vụ xây kênh tiktok tại DMC có đắt hay không.
Dưới đây là bảng giá dịch vụ xây kênh tiktok tại DMC chất lượng, uy tín. Thực hiện đầy đủ các bước với những kinh nghiệm dày dặn để xử lý các vấn đề liên quan đến Digital
Marketing.
Tổng kết
Với đội ngũ dày dặn kinh nghiệm và nhiều năm thực chiến trong nghề Digital Marketing, DMC Agency luôn tự tin có thể mang đến dự hài lòng nhất cho khách hàng và cam kết đạt kết quả cao và hiệu quả nhất. Tham khảo thêm nhiều bài viết khác của chúng tôi tại facebook DMC – Agency hoặc liên hệ qua số hotline: 0888.160.888