Đối với các Marketer, chạy quảng cáo trên Facebook không phải việc dễ dàng. Nó đòi hỏi bạn phải hiểu rõ về cơ chế hoạt động của nền tảng này, từ việc lựa chọn định dạng quảng cáo phù hợp đến cách theo dõi và đo lường hiệu quả chiến dịch.
Trong bài viết dưới đây, DMC Agency sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook với những bước cơ bản nhất, giúp bạn đạt được kết quả đáng kinh ngạc trên nền tảng này.
Một số dạng quảng cáo Facebook
Trước khi đi sâu vào hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook, cùng DMC tìm hiểu một số dạng quảng cáo Facebook phổ biến sau:
Quảng cáo hình ảnh (Image Ads)
Đây là loại quảng cáo đơn giản nhưng hiệu quả, sử dụng hình ảnh hấp dẫn để truyền đạt thông điệp sản phẩm hoặc dịch vụ. Kích thước hình ảnh và văn bản mô tả được tối ưu hóa để thu hút sự chú ý của người dùng.
Quảng cáo video (Video Ads)
Quảng cáo Video có thể kéo dài từ vài giây đến một vài phút, tùy thuộc vào mục tiêu và mục đích quảng cáo. Video Ads thường thu hút sự tương tác cao hơn và giúp tăng cường hiệu quả quảng cáo.
Quảng cáo chuyển động (Carousel Ads)
Đây là quảng cáo cho phép bạn hiển thị nhiều hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo duy nhất. Người dùng có thể lướt qua các hình ảnh hoặc video bằng cách vuốt ngang trên điện thoại hoặc ấn vào mũi tên trên máy tính.
Quảng cáo bản tin (Link Ads)
Quảng cáo này hướng người dùng đến một trang đích ngoài Facebook, chẳng hạn như trang web, ứng dụng di động hoặc bài đăng blog. Nó bao gồm một hình ảnh, tiêu đề và mô tả ngắn kèm theo liên kết.
Quảng cáo bài viết tài trợ (Sponsored Posts)
Quảng cáo Sponsored Post sử dụng bài đăng tự nhiên trên trang Fanpage của doanh nghiệp và bạn ấn nút Quảng cáo bài viết để lan tỏa nó đến đối tượng mục tiêu rộng rãi hơn.
07 bước hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook
Điều quan trọng là Facebook Ads cần có một chiến lược rõ ràng và tối ưu hóa liên tục để đạt được kết quả tốt nhất. Dưới đây DMC sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook với 07 bước cơ bản:
Truy cập Trình quảng cáo Facebook
Đăng nhập vào tài khoản Facebook và truy cập Trình quảng cáo Facebook. Bạn có thể truy cập nó bằng cách nhấp vào mũi tên đi xuống bên phải trang Facebook và chọn “Quảng cáo” trong danh sách thả xuống.
Chọn mục tiêu chiến dịch
Trong Trình quảng cáo, chọn “Tạo chiến dịch” và sau đó chọn mục tiêu quảng cáo cho chiến dịch của bạn. Bạn có thể chọn các mục tiêu như tăng lượt tương tác với bài đăng, tăng nhận diện thương hiệu, tăng lượng truy cập trang web, tăng doanh số bán hàng, và nhiều mục tiêu khác.
Xác định đối tượng mục tiêu
Chọn đối tượng mục tiêu cho chiến dịch bằng cách tùy chỉnh các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích, hành vi trực tuyến…
Trong các bước chạy quảng cáo facebook, đây là bước quan trọng nhất để đảm bảo quảng cáo của bạn đến được đúng người, đúng lúc.
Chọn định dạng quảng cáo và thiết lập nội dung
Sau đó bạn hãy chọn loại quảng cáo phù hợp với mục tiêu của bạn như hình ảnh, video, carousel, bản tin và thiết lập nội dung quảng cáo hấp dẫn, thu hút sự chú ý và mang lại giá trị cho người xem.
Chọn vị trí hiển thị quảng cáo
Ở đây bạn có 2 lựa chọn là Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
Nếu chọn Vị trí quảng cáo tự động, quảng cáo của bạn sẽ được Facebook hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất, có thể bao gồm cả Instagram và Audience Network.
Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn muốn bằng cách click chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
Thiết lập ngân sách
Trong phần Ngân sách, bạn có thể lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời.
Tiếp theo bạn sẽ cài đặt lịch chạy quảng cáo Facebook. Bạn có thể chọn giữa Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay hoặc Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Đối với Ngân sách trọn đời, bạn buộc phải đặt ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.
Xem lại và gửi quảng cáo cho Facebook
Kiểm tra lại tất cả các thiết lập và nội dung quảng cáo trước khi gửi quảng cáo. Sau khi xác nhận mọi thông tin là chính xác, bạn có thể bấm nút gửi để quảng cáo của bạn được chạy trên Facebook.
Bạn có thể tham khảo các tài liệu hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook để nắm rõ hơn.
Phương pháp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Một trong những hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất là sử dụng dịch vụ quảng cáo được cung cấp bởi đội ngũ Agency chuyên nghiệp, có kinh nghiệm dày dạn.
Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tại DMC sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn bởi các lý do: tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, lan truyền thông điệp nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, tỷ lệ tương tác cao.
Tham khảo dịch vụ quảng cáo Facebook ngay tại đây: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook
Tổng kết
Trên đây là hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook đầy đủ và chi tiết nhất, hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công những bước này để có một chiến dịch quảng cáo Facebook hoàn thiện và tối ưu nhất.
Nếu bạn vẫn còn chưa rõ về bước nào đó trên đây, DMC cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook chuyên nghiệp với hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook tỉ mỉ, bài bản.
Liên hệ với DMC thông qua Facebook DMC – Digital Marketing Agency để được hỗ trợ kịp thời bạn nhé!