Ngày nay, với sự phát triển của Internet, các doanh nghiệp đang chuyển dần sang hướng tiếp cận khách hàng thông qua các nền tảng điện tử thay vì các phương tiện truyền thống như báo, đài truyền hình, tờ rơi,…Chính vì vậy, các Marketer cũng cần phải bắt kịp xu thế đó bằng việc trang bị cho mình những kỹ năng liên quan đến các nền tảng số thông qua các khóa học. Trong số đó, khóa học chạy quảng cáo Google là một trong những khóa học được nhiều bạn lựa chọn nhất. Hãy cùng DMC – Digital Marketing Agency tìm hiểu về Google Ads cũng như khóa học chạy quảng cáo Google nhé!
Quảng cáo Google Adwords là gì?
Quảng cáo Google Adwords hay còn gọi là quảng cáo Google Ads là kênh chạy quảng cáo của Google mà bạn cần phải trả phí để có thể sử dụng. Cũng giống như các khóa học chạy quảng cáo trên các nền tảng khác, mục đích cuối cùng của chạy quảng cáo Google Ads chính là tiếp cận các khách hàng tiềm năng và sau đó là mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Chạy quảng cáo Google là một kênh đặc biệt hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập và gia tăng khách hàng tiềm năng cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Với Google Ads, bạn có thể tăng lượt truy cập cho website của mình, từ đó có thể nhận được nhiều dữ liệu và thông tin hơn từ khách hàng.
Cụ thể, khi chạy quảng cáo trên Google, sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang chạy đó sẽ được hiển thị qua kết quả tìm kiếm và từ đó, nhấn vào quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Google Ads cũng sẽ có thể giúp bạn phân tích được hành vi của các khách hàng ghé thăm thông qua các hoạt động của họ, và từ đó, thu lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Hiện nay, có nhiều loại hình quảng cáo Google Ads khác nhau như:
- Quảng cáo tìm kiếm (Google search): Khi người dùng tìm kiếm về một sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang quan tâm, Google sẽ hiện ra đúng những quảng cáo về chính sản phẩm hoặc dịch vụ đó.
- Quảng cáo mạng hiển thị (Display Network): Khi người dùng đang sử dụng một trang web nào đó hoặc ứng dụng như Youtube hay Gmail, quảng cáo mạng hiển thị này sẽ được hiển thị dưới dạng bannner.
- Quảng cáo tiếp thị lại (Remarketing): Remarketing nhắm tới những người đã từng tương tác với website của bạn trước đó nhằm nhắc nhở người dùng hoàn tất hành động của họ.
- Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads): Google Shopping Ads cho phép người dùng thấy các thông tin như: giá thành, hình ảnh của sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp nhằm thúc đẩy sự tò mò của họ và khiến họ nhấp vào quảng cáo đó.
- Quảng cáo video (Video Ads): Video Ads là dạng quảng cáo hiển thị dưới dạng banner nằm ở góc phải màn hình của các video Youtube hoặc video xuất hiện trên các website đối tác của Google.
- Quảng cáo Email (Gmail Ads): Gmail Ads là dạng quảng cáo hiển thị trên tab Quảng cáo trong hộp thư đến, dưới dạng một Email.
- Quảng cáo thông minh (Smart): Quảng cáo thông minh là loại hình quảng cáo mới của Google Ads, làm nổi bật doanh nghiệp của bạn thông qua việc hiển thị quảng cáo trên các trang web nhưu Google Maps hay các trang web đối tác của Google.
- Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps): Quảng cáo ứng dụng toàn cầu giúp bạn quảng cáo ứng dụng thông qua các nền tảng lớn như: Google Play, YouTube, Gooogle Tìm kiếm và Các mạng hiển thị khác của Google.
Tại sao nên chọn Google Ads?
Google luôn đứng đầu các trang web được truy cập nhiều nhất với 3,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Điều đó đã phần nào thể hiện rằng đây chính là nền tảng tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng hiệu quả bậc nhất. vì vậy, bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần một lực lượng chuyên về chạy quảng cáo Google. Bên cạnh đó, cũng không ít nhà quảng cáo và các công ty nhận chạy quảng cáo Google uy tín.
Những lợi ích mà Google Ads mang lại có thể được thể hiện qua những điểm sau đây:
Nhắm đúng đối tượng mục tiêu
Khi khách hàng tìm kiếm một nội dung gì đó liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp thì ngay lập tức quảng cáo của sản phẩm đó sẽ ngay lập tức hiển thị ở những kết quả tìm kiếm đầu tiên nhất, từ đó dễ dàng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.
Nhanh chóng, quản lý dễ dàng
Nếu quảng cáo mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp không vi phạm các chính sách quảng cáo của Google đã đề cập thì sau 5 phút, quảng cáo của bạn sẽ ngay lập tức được hiển thị. Bạn cũng có thể dễ dàng điều chỉnh những thông tin trong quảng cáo, thay đổi từ khóa, ngôn ngữ hay ngân sách quảng cáo của mình.
Hiệu quả cao, tối ưu chi phí
Google Ads có khả năng nhắm chính xác được những đối tượng khách hàng mục tiêu nên mang lại hiệu quả cũng như doanh thu cao cho doanh nghiệp. Google cũng cho phép các nhà quảng cáo điều chỉnh ngân sách chạy quảng cáo của mình sao cho phù hợp với từng thời điểm để tối ưu hóa chi phí.
Hệ thống báo cáo, thống kê số liệu chính xác
Google Ads cung cấp cho các doanh nghiệp những thông tin, những số liệu chính xác và cập nhật nhất. Những số liệu quảng cáo đến từ hơn 50 loại báo cáo các chiến dịch tổng thể đến các từ khóa, trang đích, đối tượng, quảng cáo sẽ được cung cấp cho bạn thông qua tài khoản của bạn, giúp bạn dễ dàng theo dõi những biến động liên quan đến số liệu.
Cách tính phí chạy quảng cáo của Google
Chạy quảng cáo Google Ads mất bao nhiêu tiền là câu hỏi của nhiều người khi mới bắt đầu chạy trên nền tảng này. Thực tế, chi phí chạy quảng cáo Google sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Vị trí quảng cáo, ngành hàng, độ lớn của tệp khách hàng, xu hướng mua hàng,…Tổng quan, sẽ có 4 hình thức tính giá của Google:
- CPC (Cost per Click): Đối với hình thức này, Google sẽ tính phí trên mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo. Khi quảng cáo của doanh nghiệp bạn hiển thị và người dùng nhấp vào quảng cáo đó thì bạn phải trả cho Google. Đây là hình thức tính phí rất được ưa chuộng tại Việt Nam.
- CPM (Cost per Mile): Mỗi 1000 lần quảng cáo của bạn hiển thị, bạn sẽ phải trả một số tiền nhất định cho Google. Với hình thức trả phí này, doanh nghiệp sẽ phải đấu giá cho 1000 lần hiển thị và Google sẽ tính phí dựa trên số lần hiển thị trên thực tế.
- CPA (Cost per Action): Đây là hình thức mà khi quảng cáo hiển thị và người dùng ấn vào nhưng Google sẽ chỉ tính phí khi người dùng có những hành động cụ thể trên website như tìm sản phẩm, xem bài viết, thanh toán, đặt mua,…
- CPV (Cost per View): Hình thức trả phí này nghĩa là khi video quảng cáo xuất hiện trên video mà người dùng đang xem thì khi video của bạn hiển thị thì bạn phải trả tiền cho việc hiển thị này.
Mỗi hình thức trả phí này sẽ đều có ưu và nhược điểm riêng. Việc của nhà quảng cáo và doanh nghiệp là xem xét xem hình thức nào là phù hợp nhất với doanh nghiệp và chính sản phẩm của mình.
Chính sách quảng cáo Google
- Việc hiểu rõ về các chính sách của Google sẽ giúp bạn tránh được những sai phạm về việc vi phạm chính sách. Chính sách quảng cáo Google gồm 4 phần chính:
- Nội dung bị cấm: Nội dung bạn không được phép đưa lên trên Google như nội dung về hàng giả, hoặc các sản phẩm, dịch vụ nguy hiểm,…
- Hành vi bị cấm: Những hành động mà bạn không được phép thực hiện trên Google như lạm dụng mạng quảng cáo, nội dung sai sự thật,…
- Nội dung và tính năng hạn chế: Nội dung mà bạn vẫn có thể đưa lên quảng cáo nhưng sẽ bị Google hạn chế, không đạt được hiệu quả. Google sẽ thông báo cho bạn về vấn đề này và bạn cần phải sửa lại.
- Yêu cầu về nội dung biên tập và kỹ thuật: Các tiêu chuẩn về chạy quảng cáo và website của bạn như in đậm quá nhiều, khoảng cách xa nhau hay chứa các ký tự đặc biệt,…
Học quảng cáo Google Ads ở đâu?
Với nhu cầu ngày càng lớn của các doanh nghiệp về nguồn nhân sự chạy quảng cáo, đặc biệt là chạy quảng cáo qua Google Ads thì việc một Marketer trang bị cho mình “vũ khí” lợi hại này là điều rất quan trọng. Vì vậy, nhu cầu tìm cho mình một khóa học chạy quảng cáo Google Ads là vấn đề mà nhiều bạn đang gặp phải.
Quảng cáo Google Ads có thể được giảng dạy một cách sơ bộ tại một số trường đại học khi bạn theo học ngành Digital Marketing. Tuy nhiên, để có được những kỹ năng thực chiến nhất, nhiều bạn đang tìm đến các khóa học về Google Ads để được hướng dẫn quảng cáo Google Ads hiệu quả.
Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn khóa học chạy quảng cáo Google Ads ở đâu, hãy tham khảo khóa học tại DMC nhé.
Khóa học chạy quảng cáo Google Ads tại DMC
Lộ trình khóa học tại DMC
Tại DMC, khóa học chạy quảng cáo Google Ads sẽ được chia thành 8 buổi với lộ trình từng buổi như sau:
Nội dung khóa học chạy quảng cáo
BUỔI 1: Khởi Tạo Tài Khoản, tổng quan về tài khoản MCC và tài khoản cá nhân
BUỔI 2: Phân Tích Từ Khóa Và Cách Đặt Thông Điệp quảng cáo
BUỔI 3: Phân tích nội dung web và giới thiệu Google shopping
BUỔI 4: Hoàn Thiện Chiến dịch Google Shopping
BUỔI 5: Sáng tạo ý tưởng Content
BUỔI 6: Cài đặt chuyển đổi và giới thiệu về quảng cáo hiển thị
BUỔI 7: Đo lường và tổng kết kết quả tự chạy,Tổng kết giải đáp tất cả các thắc mắc của học viên trong quá trình học
BUỔI 8:Phân tích insight khách hàng – Tuyệt chiêu phân tích đối thủ cạnh tranh – Chiến thuật bán hàng online, marketing 0 đồng – Tư duy marketing bán hàng trên các nền tảng online (Trực tiếp CEO Nguyễn Viết Anh đào tạo)
Video: Khóa học chạy quảng cáo Google tại DMC Agency
Bạn nhận được gì sau khóa học
- TỰ CHẠY quảng cáo Google cho bạn, công ty hoặc khách hàng.
- Hiểu TOÀN BỘ về Google Ads, Google shopping, Remarketing…
- Phân biệt và lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp cho mỗi chiến dịch, mục tiêu, ngân sách.
- Biết các lập kế hoạch và triển khai quảng cáo Google Ads.
- Các thủ thuật tối ưu giảm chi phí quảng cáo, đem lại HIỆU QUẢ CAO, DOANH THU LỚN.
- Các chủ doanh nghiệp, các leader hiểu sâu hơn về Adwords và triển khai quảng cáo Google Adword một cách nhanh chóng – hiệu quả – rẻ nhất.
Điểm khác biệt của khóa học tại DMC so với các khóa học khác
- Tại DMC, bạn sẽ nhận được những lợi ích đặc biệt mà không có tại những khóa học dạy Google Ads khác:
- Lớp học TỐI ĐA 5 – 10 người
- Hỗ trợ đến trực tiếp doanh nghiệp đào tạo
- CAM KẾT thạo việc ngay khi kết thúc khóa học
- Thời gian học tập linh động, phù hợp với học viên
- Đào tạo ngay trên ngành nghề bạn đang kinh doanh
- Đào tạo trực tiếp tại Công ty AGENCY có trên 8 năm trong nghề
- Phương pháp đào tạo thực chiến, THỰC HÀNH chiếm 2/3 khóa học
- Hỗ trợ sau khóa học TRỌN ĐỜI (học viên có thể đến công ty trao đổi bất cứ lúc nào)
ĐẶC BIỆT: DMC luôn hỗ trợ giải đáp thắc mắc trọn đời cho học viên khi kết thúc khóa. Chỉ cần bạn hỏi, DMC sẵn sàng trả lời.
Vậy, tại sao nên học chạy quảng cáo Google Ads tại DMC mà không phải một nơi nào khác? Đơn giản là vì, chỉ tại DMC, bạn mới thấy được:
- PHƯƠNG CHÂM HỌC ĐẾN ĐÂU THỰC HÀNH ĐẾN ĐÓ mang đến cho bạn khóa học chất lượng nhất.
- Hỗ trợ TRỌN ĐỜI cho học viên.
- HỌC THEO NHU CẦU CỦA BẠN
- Học lý thuyết song song với thực hành
- Thực hành CẦM TAY CHỈ VIỆC trên chính sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Đào tạo Digital Marketing CAM KẾT thạo việc ngay sau khi kết thúc khóa học.
- Làm đến đâu training đến đấy, KHÔNG HIỂU CHỖ NÀO GIẢI QUYẾT NGAY CHỖ ĐÓ.
- Giáo trình CHUYÊN BIỆT được thiết kế riêng cho sản phẩm, lĩnh vực và yêu cầu của học viên.
Hãy đăng ký khóa học chạy quảng cáo Google Ads tại DMC ngay hôm nay để có thể nhận được nhiều ưu đã và trở nên master trong ngành này nhé!
Tổng kết
Việc chạy quảng cáo Google Ads sẽ mang lại những lợi ích lớn bất ngờ cho doanh nghiệp. Đây chính là nền tảng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ qua khi tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Đối với những Marketer đang có ý định theo ngành quảng cáo thì việc học một khóa học chạy quảng cáo Google Ads cũng vô cùng cần thiết. Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn thông tin về tên miền, vui lòng đón đọc những bài viết khác tại facebook DMC Agency để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích