nhân nhóm quảng cáo facebook

Nhân Nhóm Quảng Cáo Facebook: Bản chất kỹ thuật

Nhân nhóm quảng cáo Facebook để làm gì và nhân như thế nào? Là một câu hỏi phổ biến của các “ads thủ” khi mới bắt đầu chiến dịch của mình bởi biết cách làm đúng sẽ đưa lại lợi ích lớn cho quảng cáo của bạn. Hãy cùng DMC Agency tìm hiểu bản chất của việc nhân nhóm quảng cáo Facebook ngay sau đây

Nhóm quảng cáo là gì 

nhân nhóm quảng cáo facebook
Nhân nhóm quảng cáo Facebook

Trước hết bạn cần phải hiểu: nhóm quảng cáo là gì, nằm ở vị trí nào và có vai trò gì trong chiến lược quảng cáo của bạn. Để chạy quảng cáo Facebook thì sẽ có 3 mục từ lớn đến bé bạn cần quan tâm: Chiến dịch => Nhóm quảng cáo => Quảng cáo. 

  • Chiến dịch là lớn nhất đầu tiên nơi bạn chọn lựa đặt mục tiêu cho chiến dịch: có thể là tăng nhận diện thương hiệu hoặc tìm kiếm khách hàng tiềm năng tùy thuộc vào chiến dịch Marketing tổng thể của bạn. 
  • Nhóm quảng cáo: Sau khi set chiến dịch thì ban sẽ tạo 1 hoặc nhiều nhóm quảng cáo. Tại nhóm quảng cáo chủ yếu quan trọng là bạn sẽ chọn “người xem mục tiêu” hay còn gọi là đặt target, một số nhân tố có trong mục nhóm quảng cáo sẽ bao gồm như: địa điểm, độ tuổi, sở thích, loại trừ,… để bạn có thể miêu tả với Facebook rằng bạn đang nhắm đến đối tượng nào
  • Quảng cáo: đây là mục cuối để bạn set chiến dịch quảng cáo của mình bằng việc đăng tải bài viết, nội dung quảng cáo của bạn. 

Ngoài những thao tác trên thì ở mỗi mục bạn sẽ có các cài đặt nhiều hơn dựa trên ý muốn. 

Nhân nhóm quảng cáo để làm gì 

nhân nhóm quảng cáo facebook
Nhân nhóm quảng cáo facebook

Như vậy tại sao lại phải nhân nhóm quảng cáo mà không phải là nhân chiến dịch hay nhân quảng cáo? Như đã đề cập tại nhóm quảng cáo chủ yếu để bạn lựa chọn “người xem mục tiêu” vì vậy mục đích của việc nhân nhóm quảng cáo Facebook chủ yếu liên quan đến thay đổi nhóm người xem

Thông thường người chạy quảng cáo chuyên nghiệp sẽ nhân nhóm quảng cáo Facebook vì 2 lý do: 

Lý do đầu tiên: nhân nhóm quảng cáo để cài đặt Facebook chạy với các nhóm người xem khác nhau theo ý muốn của người chạy. 

Ví dụ như bạn bán quần áo công sở cùng 1 nhóm chiến dịch, bạn đã có 1 nhóm quảng cáo chạy cho những người có sở thích, ngành nghề là Marketing nhưng bạn vẫn muốn xem xét nhóm khác như những người có sở thích, ngành nghề Tài chính thì đây là lúc bạn cần nhân nhóm quảng cáo

Lúc này với 1 quảng cáo y hệt Facebook sẽ phân phối ra 2 nhóm đối tượng khác nhau, bạn sẽ theo dõi và tối ưu hóa theo kết quả sau đó. Nếu như cả 2 nhóm cùng tốt bạn hoàn toàn có thể giữ lại cả 2 nhóm. 

Lý do tiếp theo: nhân nhóm quảng cáo Facebook chính là để tăng ngân sách, chạy với các nhóm người xem mục tiêu do Facebook tự phân phối. 

Cần phải biết rằng thậm chí 2 quảng cáo giống nhau, cùng chiến dịch, cùng nhóm quảng cáo cùng fanpage nhưng kết quả có thể khác nhau. Đó là do luồng phân phối theo thuật toán của Facebook. Chưa có công bố rõ ràng cho những luồng thuật toán này hoạt động theo cách nào nhưng trong nhóm mà bạn cung cấp Facebook sẽ tự phân chia ra các nhóm nhỏ hơn và hiển thị ở các nhóm đó. 

Vậy khi nhân bản nhóm quảng cáo thì sẽ tăng ngân sách quảng cáo và đổi lại sau 1 thời gian chạy nhất định chúng ta có thể chọn ra nhóm quảng cáo có “luồng” tốt hơn mặc dù có chung cách cài đặt người xem mục tiêu như nhau. 

Bài viết: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook

Cách nhân nhóm quảng cáo 

Đi cùng với 2 mục tiêu trên là 2 cách nhân nhóm quảng cáo Facebook có đôi chút khác biệt. 

Với mục tiêu thứ nhất: nhân nhóm quảng cáo để cài đặt Facebook chạy với các nhóm người xem khác nhau theo ý muốn của người chạy. Cách nhân nhóm quảng cáo sẽ bao gồm những bước sau sau đây: 

  • Bước 1: Vào “Quản lý quảng cáo”
  • Bước 2: Tạo chiến dịch với các cài đặt khác nhau
  • Bước 3: Tạo 1 nhóm quảng cáo với 1 đối tượng mục tiêu bạn muốn
  • Bước 4: Tạo quảng cáo, đăng tải nội dung bạn đã tạo: caption, hình ảnh, video, CTA,…, có thể tạo nhiều quảng cáo khác nhau với sự khác biệt về mặt nội dung
  • Bước 5: Quay về nhóm quảng cáo đã tạo nhấn vào biểu tượng 3 chấm 
  • Bước 6: Nhấn vào sao chép nhóm quảng cáo 
  • Bước 7: Chuyển sang nhóm quảng cáo mới, chỉnh sửa các mục đối tượng bạn muốn thay đổi như: độ tuổi, sở thích, địa điểm, loại trừ,…
  • Bước 8: Theo dõi và tối ưu

Đây là những bước khung cơ bản trong cách nhân nhóm quảng cáo cho mục tiêu thứ nhất, điều quan trọng là bạn phải lựa chọn được đúng các đặc điểm của khách hàng mục tiêu cũng như đặt kinh phí hợp lý 

Với mục tiêu thứ 2: để tăng ngân sách, chạy với các nhóm người xem mục tiêu do Facebook tự phân phối. Cách nhân nhóm quảng cáo vẫn bao gồm các bước ở trên nhưng ở bước 7 bạn không cần thay đổi gì, chỉ nhân nhóm và và xem xét nhóm nào hiệu quả và xóa những nhóm không hiệu quả. 

Bài viết: Tiêu chuẩn kích thước ảnh quảng cáo Facebook

Lưu ý đặc biệt trong nhân nhóm quảng cáo Facebook

Nhân nhóm quảng cáo Facebook là một cách hiệu quả để cải thiện và tối ưu quảng cáo nhưng không phải lúc nào cũng tích cực như vậy. 

  • Đôi khi nhóm quảng cáo không cắn tiền không phải là nhóm quảng cáo tệ, bạn cần thời gian để đánh giá nó nhiều hơn khi có nhiều số liệu hơn 
  • Không phải cứ tăng ngân sách là doanh thu sẽ tăng, tăng ngân sách chỉ đơn giản là do bạn có nhiều nhóm hơn và phải trả nhiều tiền đấu thầu hơn. Cần theo dõi kỹ để tránh thâm hụt chi phí. 
  • Nhân nhóm quảng cáo Facebook, ngay cả khi bạn không làm trái quy định vẫn có thể bị khóa tài khoản do bất thường đặc biệt là những tài khoản mới. 

Như vậy DMC đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản và cốt lõi nhất về việc nhân nhóm quảng cáo Facebook, hy vọng bạn có thể áp dụng những kiến thức trên và thành công trong các chiến dịch của mình. Liên hệ facebook DMC – Digital Marketing Agnecy để được hỗ trợ về các chiến dịch marketing

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0878567923