giới thiệu: Bạn muốn tự học chạy quảng cáo Facebook nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu, không biết cần học những gì. Hãy tham khảo ngay bài viết sau của DMC agency để có cái nhìn tổng quát để quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu.
-
Ưu điểm của quảng cáo Facebook
Tại sao ngày càng có nhiều nhà tiếp thị muốn đầu tư vào kênh quảng cáo Facebook? Trước khi đi sâu vào tìm hiểu cách quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu, hãy cùng điểm qua những ưu điểm của việc chạy quảng cáo trên Facebook.
- Tiếp cận đúng tệp khách hàng
Facebook cung cấp chi tiết thông tin người dùng, từ đặc điểm nhân khẩu học đến sở thích, thói quen, hành vi. Điều đó giúp các nhà tiếp thị khi vận hành một chiến dịch quảng cáo xác định được khách hàng của mình là ai.
- Chi phí hợp lý
Nếu so quảng cáo trên Facebook với những hình thức quảng cáo trước đây như TVC hay OOH, có thể thấy chi phí của quảng cáo Facebook rất cạnh tranh đồng thời lại mang hiệu quả rõ rệt, do đó, thích hợp với mọi loại hình doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp nhỏ.
- Độ phủ lớn
Hiện nay, có khoảng hơn 66 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam, không chỉ ở thành thị mà còn ở nông thôn, Facebook cũng là một ứng dụng quen thuộc, thậm chí là với những người lớn tuổi.
- Tốc độ truyền tin nhanh
Facebook hiện đang là một trong những kênh truyền tin phổ biến nhất hiện nay khi người dùng ngày càng dành nhiều thời gian sử dụng ứng dụng này.
- Linh hoạt
Quảng cáo Facebook cho phép nhà tiếp thị linh hoạt điều chỉnh các thông số quảng cáo sao cho phù hợp với mục tiêu và từng giai đoạn.
- Dễ đo lường kết quả
Facebook cung cấp số liệu mỗi chiến dịch, hỗ trợ nhà tiếp thị trong việc đo lường và cải thiện chất lượng quảng cáo.
- Thủ tục đơn giản, dễ thực hiện
-
Những điều cần lưu ý khi tự học chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu
- Tuân thủ chính sách của Facebook
Điều đầu tiên phải lưu ý khi chạy quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu là phải tuân thủ chính sách của Facebook. Khi tự học chạy quảng cáo Facebook, bạn cần chú ý những điều sau để tránh lãng phí tiền bạc và thời gian. Người tự học chạy quảng cáo Facebook cần nắm rõ các điều khoản, chính sách cộng đồng của nền tảng để quảng cáo được duyệt nhanh nhất có thể và mang lại hiệu quả. Nội dung chính sách bao gồm: bản quyền, so sánh trước, sau, nội dung dành cho người lớn, chính sách về hình ảnh cá nhân, từ ngữ, nội dung bị cấm hoặc hạn chế,…
- Tạo nội dung quảng cáo có tính lan truyền
Những nội dung hữu ích, bắt mắt, thu hút sự quan tâm, chú ý sẽ thường được Facebook ưu tiên chia sẻ hơn. Do đó, cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 2023 là bạn cần chú ý tạo những nội dung có ích cho người dùng và có tính lan truyền cao.
- Seeding bài quảng cáo hợp lý
Một tip hay cho việc tự học chạy quảng cáo Facebook là hãy seeding bài quảng cáo khi vừa nhận được phê duyệt. Điều đó giúp Facebook hiểu là quảng cáo của bạn đang đáp ứng nhu cầu của người dùng và nhận được sự quan tâm từ họ và sẽ ưu tiên cho quảng cáo của bạn hơn.
- Đặt đúng đối tượng mục tiêu
Việc đặt mục tiêu rộng hay hẹp quá không giúp cho quảng cáo của bạn hướng được đến nhiều người hơn hay tập trung hơn vào khách hàng tiềm năng. Nếu mục tiêu quá rộng, nội dung của bạn sẽ không được phân phối đến đúng người thực sự có nhu cầu với sản phẩm. Tuy nhiên mục tiêu quá hẹp cũng có thể làm bạn bỏ sót khách hàng của mình do đặc điểm quá cụ thể không đại diện cho tệp khách hàng, thêm vào đó, chi phí CPC cũng cao hơn so với việc đặt đối tượng mục tiêu hợp lý.
- Đa dạng mẫu quảng cáo
Khi tự học chạy quảng cáo Facebook, hãy luôn nhớ, không bao giờ bỏ hết trứng vào một giỏ. Bạn không nên chỉ chạy duy nhất một bài quảng cáo cho toàn bộ chiến dịch mà nên chuẩn bị nhiều mẫu quảng cáo khác nhau. Điều đó không chỉ giúp hạn chế việc khách hàng cảm thấy nhàm chán mà bạn cũng có thể dễ dàng đo lường để chọn ra nội dung có hiệu quả cao nhất để phát huy.
>> Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook
-
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 2023 cho người mới
Tiếp theo, hãy tìm hiểu về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 2023. Phần này sẽ giới thiệu tới bạn những bước cơ bản để khởi động một chiến dịch quảng cáo.
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Đương nhiên trước tiên bạn phải có fanpage. Hãy truy cập vào mục quảng cáo và nhấn chọn “tạo quảng cáo”, tiếp tục chọn “tạo” để khởi động chiến dịch.
Bước 2: Chọn mục tiêu quảng cáo
Hiện tại Facebook đang có 6 mục chính cho phần mục tiêu quảng cáo bao gồm: Mức độ nhận biết, lưu lượng truy cập, lượng tương tác, khách hàng tiềm năng, quảng cáo ứng dụng và doanh số. Phụ thuộc vào mục tiêu marketing của mỗi giai đoạn mà bạn sẽ chọn mục tiêu quảng cáo sao cho phù hợp.
Bước 3: Đặt tên cho chiến dịch
Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của bạn và chọn hạng mục phù hợp. Với quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu, bạn nên bật thêm chế độ thử nghiệm A/B để đánh giá chính xác nhất hiệu quả của những mẫu quảng cáo khác nhau và chọn ra mẫu hiệu quả nhất.
Bước 4: Tối ưu ngân sách
Có hai loại ngân sách mà bạn có thể lựa chọn là:
- Ngân sách hàng ngày (chi phí quảng cáo tính theo ngày)
- Ngân sách trọn đời (ngân sách tính cho toàn bộ chiến dịch)
Kế tiếp, bạn sẽ chọn 1 trong 3 chiến lược giá thầu là:
- Thầu theo chi phí thấp nhất: Quảng cáo của bạn sẽ được phân phối trong phạm vi tối đa của mức chi phí tối thiểu.
- Thầu theo chi phí mục tiêu: Chi phí quảng cáo sẽ giao động theo mục tiêu quảng cáo. Nếu mục tiêu của bạn không phải là tiết kiệm chi phí tối đa thì phương thức đặt giá thầu này khá hiệu quả.
- Thầu theo chi phí thấp nhất có giới hạn giá thầu: Facebook sẽ phân phối quảng cáo ở mức giá thấp nhất có thể theo mục tiêu đặt ra. Tuy nhiên nên tránh đặt giá thầu quá thấp sẽ giảm vị thế cạnh tranh của bạn so với đối thủ, làm mất tệp khách hàng tốt hơn vào tay đối thủ.
Bước 5: Tạo nhóm chiến dịch
Các mục chính cần cài đặt trong bước này gốm:
Chuyển đổi: Chọn nơi chuyển đổi cho quảng cáo, có thể là một trong các lựa chọn sau:
- Ngay trên bài quảng cáo
- Tin nhắn
- Website
- Ứng dụng
- Fanpage
Tối ưu và phân phối
Chọn chi phí CPC, cài đặt lịch chạy, thời gian bắt đầu và kết thúc.
Đối tượng
Bạn nên chọn đối tượng tùy chỉnh để dễ dàng chỉnh sửa các thông số như: vị trí địa lý, giới tính, độ tuổi,…
Bước 6: Chọn bài viết quảng cáo
Lời khuyên cho người tự học chạy quảng cáo facebook là bạn có thể chọn bài viết sẵn có với nhiều lượt tương tác để giúp quảng cáo vận hành tốt hơn.
Bước 7: Thanh toán
Bước 8: Theo dõi đánh giá
Nếu không theo dõi và đánh giá sát sao sẽ không biết được liệu chiến dịch có hiệu quả, điểm cần khắc phục hay phát huy.
>> Xem thêm: Khóa Học Chạy Quảng Cáo Facebook Mới Nhất
Tổng kết:
Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích để quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu. Bạn cũng có thể tự học chạy quảng cáo facebook bằng cách tham khảo thêm những bài viết khác trên website của DMC agency. Nếu bạn đang có mong muốn học cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả 2023 một cách bài bản, hãy liên hệ với chúng tôi qua facebook DMC – Digital Marketing Agnecy