05-luu-y-khi-chay-quang-cao-facebook-ban-nen-biet

05 Lưu Ý Khi Chạy Quảng Cáo Facebook Bạn Nên Biết

Khi tiếp cận với một thị trường ngày càng cạnh tranh và khách hàng ngày càng khó tính, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến một công cụ tuyệt vời đó là Facebook Ads. Chiến dịch quảng cáo Facebook có nhiều lợi ích nổi bật trong việc thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả quảng cáo tối đa, việc nắm vững những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook là điều cần thiết.

Trong bài viết dưới đây, DMC – Digital Marketing Agency sẽ cùng bạn tìm hiểu về 05 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook mà các nhà quảng cáo không nên bỏ qua.

Quảng cáo Facebook Ads là gì ?

Facebook Ads là một hình thức quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Facebook Ads cho phép doanh nghiệp và cá nhân tạo ra các quảng cáo để tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng.

Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook là bạn có thể xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình dựa trên độ tuổi, giới tính, quốc gia, sở thích, và nhiều tiêu chí khác. Điều này giúp tối ưu hóa quảng cáo và đảm bảo rằng nó được hiển thị cho những người mà bạn muốn tiếp cận.

quang-cao-facebook-ads-la-gi
Quảng cáo Facebook Ads là gì ?

Facebook Ads hoạt động như thế nào ? 

Cơ chế hoạt động của Facebook Ads dựa trên các thuật toán của Facebook. Bạn cần nắm rõ các lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook bao gồm quy trình các bước hoạt động như sau:

Đặt mục tiêu rõ ràng

Đây là vấn đề đầu tiên bạn cần lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook. Mục tiêu quảng cáo Facebook có thể là tăng lưu lượng truy cập trang web, tăng tương tác, tăng doanh số bán hàng, hoặc tăng nhận diện thương hiệu. Khi đặt mục tiêu, bạn cần đưa ra những con số cụ thể. 

Target đúng đối tượng mục tiêu

Bạn cần target đúng đối tượng mà bạn muốn tiếp cận thông qua quảng cáo, bao gồm độ tuổi, giới tính, quốc gia, sở thích… Facebook cung cấp nhiều tùy chọn để bạn tùy chỉnh đối tượng mục tiêu. Việc này giúp tiết kiệm được chi phí và tăng hiệu quả quảng cáo. 

Lựa chọn hình thức quảng cáo

Facebook Ads cung cấp nhiều loại quảng cáo khác nhau, bao gồm bài đăng thông thường, bài viết quảng cáo, video, trang web, quảng cáo sản phẩm và nhiều hình thức khác. Bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình.

Xây dựng nội dung tự nhiên 

Vì Facebook là nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất, cho nên các quảng cáo cũng cần sự hấp dẫn, thú vị từ tiêu đề, hình ảnh/video đến nội dung mô tả. Nội dung quảng cáo nên truyền cảm hứng và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Đánh giá và tối ưu quảng cáo 

Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích và báo cáo của Facebook để đánh giá hiệu quả quảng cáo. Dựa trên thông tin này, bạn có thể điều chỉnh và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để đạt được kết quả tốt nhất.

05 điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook

05-dieu-can-luu-y-khi-chay-quang-cao-facebook
Ảnh: 05 điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo facebook

Nội dung bị Facebook cấm và hạn chế

Lưu ý khi viết content chạy quảng cáo facebook cần tránh những sản phẩm và nội dung sau:

  • Thuốc trái phép, thuốc theo toa, thuốc kích thích, thuốc lá hoặc liên quan đến thuốc lá.
  • Thực phẩm chức năng, hoặc bổ sung dinh dưỡng mà Facebook cho là không an toàn.
  • Vũ khí, đạn dược, chất nổ.
  • Các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn (ngoại trừ quảng cáo về kế hoạch hóa gia đình và tránh thai).
  • Nội dung vi phạm bản quyền.
  • Các sản phẩm nhái của các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike,…
  • Nội dung nhạy cảm.
  • Nội dung gây sốc, giật gân, bạo lực.

Các từ ngữ vi phạm chính sách quảng cáo

  • Từ ngữ liên quan đến bộ phận cơ thể, bệnh tật, các từ tiêu cực… 
  • Từ ngữ liên quan đến quảng cáo tín dụng và cho vay
  • Từ ngữ có chứa thành phần hoá học
  • Các từ phân biệt chủng tộc và giới tính
  • Content mang tính cam kết chắc chắn: 100% khỏi bệnh… 

Hình ảnh quảng cáo quá nhiều chữ

Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook có giới hạn về số từ. Do đó bạn nên chú ý tiêu đề của ảnh không vượt quá 25 ký tự. Nội dung text trong ảnh không vượt quá 135 ký tự. Kích thước ảnh trong quảng cáo Facebook phải dưới 110 pixels x 80 pixels.

Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Phân khúc khách hàng của Facebook vô cùng rộng lớn. Bởi vậy, lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook bạn cần chọn đúng khách hàng tiềm năng. Việc target đúng đối tượng khách hàng vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí vừa làm tăng hiệu quả quảng cáo và doanh số bán hàng.

Cung cấp nội dung hấp dẫn

Facebook luôn quan tâm đến những content có khả năng lan truyền, đem lại lợi ích cho người dùng. Vì vậy hãy đảm bảo hình ảnh và nội dung quảng cáo thu hút sự chú ý của người xem. Hình ảnh nổi bật, tiêu đề hấp dẫn và mô tả ngắn gọn sẽ khuyến khích người xem click vào quảng cáo của bạn.

Tổng kết

Trên đây là những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook. Nắm vững chúng, bạn có thể tận dụng sức mạnh của quảng cáo trên Facebook để xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhằm tăng độ nhận diện và thu hút khách hàng tiềm năng.

Nếu mới bắt đầu tìm hiểu về quảng cáo Facebook, bạn hãy tham khảo các khóa học đáng tin cậy. DMC là đơn vị đào tạo quảng cáo online chuyên nghiệp, bao gồm cả khóa học quảng cáo Facebook Ads. 

Xem thêm: khóa học chạy quảng cáo Facebook.

Liên hệ với DMC để nhận những thông tin mới nhất về những lưu ý khi chạy ads Facebook: DMC – Digital Marketing Agency

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0878567923