fanpage-facebook-la-gi

Fanpage Facebook là gì? Những Điều Cần Biết

Facebook là một trang mạng xã hội có số lượng người sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Đối với nhiều người, Facebook chính là công cụ để kết nối và tương tác với bạn bè. Còn đối với một số người khác, Facebook là nơi bán hàng rất hiệu quả. Những người kinh doanh trên Facebook thường lập các Fanpage để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Vậy, Fanpage Facebook là gì? Hãy cùng DMC – Digital Marketing Agency tìm hiểu ngay nhé!

Fanpage Facebook là gì?

Fanpage Facebook là một trang được tạo từ tài khoản Facebook cá nhân nhằm tạo ra một cộng đồng những người có chung sở thích, đang quan tâm đến một vấn đề. Hoặc các doanh nghiệp có thể dùng Fanpage Facebook để quảng bá cho các sản phẩm hay thương hiệu của họ.

Fanpage cũng có những chức năng gần tương tự như Facebook các nhân. Nền tảng này cũng có các chức năng như đăng tin để quảng bá cho bài viết, giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, khác với Facebook cá nhân, Fanpage Facebook còn có chức năng sử dụng các quảng cáo trả phí để thu hút người dùng theo dõi, tương tác, mua hàng hoặc tải ứng dụng của Fanpage.

Những lợi ích đáng giá khi sử dụng Fanpage Facebook:

  • Fanpage Facebook có thể giúp cho việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu trở nên dễ dàng hơn. Nếu doanh nghiệp bạn có những chương trình như khuyến mãi hoặc giảm giá để kích thích người dùng mua hàng thì việc bạn quảng bá qua Fanpage sẽ tiếp cận được với nhiều người hơn.
  • Fanpage Facebook có thể giúp cho việc trao đổi giữa người mua và người bán trở nên thuận tiện hơn khi có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ,…
  • Fanpage Facebook khiến việc quảng bá thông điệp và hình ảnh của thương hiệu đến với khách hàng trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết
  • Fanpage Facebook tạo nên sự lan tỏa rộng rãi và nhanh chóng, giúp cho các sản phẩm của doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều đối tượng và lôi kéo người theo dõi tìm hiểu sản phẩm và thương hiệu.

Cách chia sẻ quyền quản trị viên Fanpage

Trước khi bạn thêm quyền quản trị Fanpage Facebook cho ai đó, bạn sẽ phải lựa chọn 1 trong 6 vai trò trên trang, bao gồm:

  1. Quản trị viên (Admin)
  2. Biên tập viên (Editor)
  3. Người kiểm duyệt (Moderator)
  4. Nhà quảng cáo (Advertiser)
  5. Nhà phân tích (Analyst)
  6. Người quản lý việc làm (Jobs Manager)
fanpage-facebook-la-gi
Cách phê duyệt quyền quản trị trên Fanpage
Những lưu ý khi bạn chia sẻ quyền quản lý Fanpage Facebook:

  • Một Fanpage sẽ không giới hạn người được ủy quyền vai trò trên trang, với điều kiện là mỗi người đều có Facebook cá nhân riêng.
  • Vì Quán trị viên là người có mọi quyền lực nên bạn chỉ nên trao quyền quản trị cho những người mà bạn thực sự tin tưởng để tránh các hậu quả nghiêm trọng.
  • Quản trị viên là người duy nhất có thể giao quyền quản trị Fanpage cho một người nào đó.

Sau khi đã nắm được những vấn đề trên, tiếp theo, bạn có thể chia sẻ quyền quản trị cho người mới thông qua 7 bước sau đây:

  1. Mở ứng dụng Facebook và chọn “Trang” ở thanh menu bên trái màn hình Facebook.
  2. Chọn vào trang Fanpage bạn muốn thêm người quản trị.
  3. Bấm chọn “Cài đặt” trên cột quản lý ở trang bên trái màn hình.
  4. Nhấn chọn “Vai trò trên trang”
  5. Chọn vào lựa chọn “Chỉ định một vai trò mới trên trang”
  6. Trong mục “Chỉ định một vai trò mới trên Trang”, nhập tên Facebook hoặc Email người mà bạn muốn ủy quyền. Dưới đó là danh danh sách 6 vai trò trên trang khác nhau, bạn nhấp chọn “Quản trị viên”.
  7. Sau đó, bạn nhấn chọn “Thêm”. Facebook sau đó sẽ yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu Facebook cá nhân để xác thực rằng đúng là bạn đang thực hiện hành động này.

Gói quản trị Fanpage tại DMC

Mặc dù, việc tạo ra một kênh Fanpage Facebook khá đơn giản nhưng để có thể Quản trị Fanpage tốt thì là điều mà không phải ai cũng có thể làm được. Vậy nên hãy sử dụng ngay dịch vụ quản trị Fanpage của DMC để có thể truyền thông, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ một cách hiệu quả nhé!

DMC cung cấp gói giải pháp về nội dung toàn diện trên mọi nền tảng, giúp doanh nghiệp xây dựng câu chuyện thương hiệu độc đáo với bản sắc của riêng mình, góp phần làm vững vàng định vị thương hiệu trong tâm trí người dùng.

fanpage-facebook-la-gi
Gói quản trị Fanpage tại DMC

Khi sử dụng các gói dịch vụ quản trị fanpage của DMC bạn sẽ được hưởng tất cả những nội dung có trong gói. Thông qua đó bạn chỉ cần tập trung vào công việc sản xuất, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ để có thể đem đến sự hài lòng cho nhóm khách hàng mục tiêu. Dịch vụ quản trị Fanpage của DMC bao gồm công việc:

  • Lập Fanpage Facebook với tên theo ý của khách hàng.
  • Cập nhật các thông tin trên trang.
  • Thiết kế ảnh: ảnh bìa, ảnh đại diện, poster thu hút.
  • Xây dựng và phát triển hệ thống nội dung một cách khoa học và chất lượng.
  • Đề xuất, đưa ra các chiến dịch chạy quảng cáo theo chương trình khuyến mãi.
  • Có khả năng thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ, sản phẩm.
  • Hỗ trợ lên chiến dịch cho các các sự kiện mini game và tặng quà miễn phí để có thể thu hút lượt theo dõi và khách hàng mục tiêu Fanpage.
  • Phân tích, đề xuất chiến lược phát triển cho kênh Fanpage, phân tích Fanpage của đối thủ.
  • Báo cáo và so sánh chỉ số kết quả.
  • Tăng lượng tương tác với các khách hàng.
  • Kiểm tra và bảo vệ sự an toàn đối cho fanpage.
  • Quản lý trình quản lý trên trang facebook.
  • Sử dụng lợi thế từ các tool facebook để có thể tối ưu hóa các công đoạn.

Xem thêm: Dịch vụ quản trị Fanpage tại DMC Agency

Tổng kết

Với lượng người dùng khổng lồ của Facebook thì Fanpage vẫn luôn là một sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp để tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Việc quản trị Fanpage cũng không phải là vấn đề dễ dàng nên nhiều người có xu hướng muốn ủy quyền cho những người khác. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải thực sự tin tưởng người được ủy quyền để tránh những rủi ro mất Fanpage.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với DMC thông qua Facebook DMC – Digital Marketing Agency hoặc Hotline 0888.160.868 để được hỗ trợ cụ thể nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888160868