Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp để tăng trưởng doanh số của mình trên thị trường quốc tế, SEO là một trong những cách hiệu quả nhất để làm điều đó. Tuy nhiên, SEO trong thị trường quốc tế có thể phức tạp hơn so với SEO trong nước. Trong bài viết này, hãy cùng DMC – Agency khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến SEO trong thị trường quốc tế và cách để tối ưu hoá SEO của bạn.
Nghiên Cứu Từ Khóa Đúng Là Chìa Khóa Cho SEO Trong Thị Trường Quốc Tế
Một trong những bước quan trọng nhất trong SEO là nghiên cứu từ khóa. Tuy nhiên, khi Seoer tập trung vào thị trường quốc tế, nghiên cứu từ khóa trở nên phức tạp hơn. Bạn cần nắm rõ những từ khóa người dùng tại các quốc gia hay khu vực mà bạn muốn tiếp cận. Bạn cần biết những từ khóa nào được sử dụng phổ biến trong ngành/niche của bạn. Bạn cũng cần tìm hiểu về cách những từ khóa này được dịch sang ngôn ngữ địa phương, bởi vì một số từ trong tiếng Anh có thể không hiệu quả khi sử dụng trong các thị trường khác.
Tối Ưu Hoá Nội Dung Để Phù Hợp Với Thị Trường Địa Phương
Nội dung là một trong những yếu tố quan trọng trong SEO. Nó giúp bạn thu hút khách hàng mới và duy trì được khách hàng hiện có. Tuy nhiên, để tạo ra nội dung hiệu quả trong thị trường quốc tế, bạn cần phải biết rõ về văn hóa, lối sống và thói quen của người dân địa phương. Bạn cần cập nhật nội dung của mình để phù hợp với các giá trị và nhu cầu của khách hàng địa phương.
Để hướng tới người dùng trên toàn thế giới, để họ có thể đọc và hiểu toàn bộ những gì bạn đang làm thì cần phải tạo nội dung đa ngôn ngữ. Điều này cũng đòi hỏi việc sử dụng các công cụ và dịch thuật có độ chính xác cao để đảm bảo rằng nội dung đó đã đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn của người dùng địa phương.
Xem thêm bài viết: Vì sao Seo website ngày càng khó hơn
Phát Triển Chiến Lược Liên Kết Quốc Tế
Liên kết vẫn là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong SEO, và điều này không đổi trong thị trường quốc tế. Tuy nhiên, việc phát triển chiến lược liên kết quốc tế lại phức tạp hơn so với việc phát triển chiến lược trong nước. Bạn cần phải tìm hiểu về các trang web địa phương và các nhà xuất bản trong thị trường quốc tế, và xây dựng mối quan hệ với họ. Điều này sẽ giúp bạn tăng khả năng được liên kết từ các trang web uy tín và đạt được hiệu quả tối ưu của SEO.
Liên kết từ các trang web quốc tế có thể giúp tăng cường sự thấy mặt và độ tin cậy của trang web của bạn trong mắt các công cụ tìm kiếm. Hợp tác với các đối tác, tạo liên kết và tham gia vào các cộng đồng trực tuyến quốc tế có thể giúp xây dựng mạng lưới liên kết đa quốc gia.
Tối Ưu Hoá Trang Web Với Một Cấu Trúc URL Thân Thiện
Cấu trúc URL là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hoá SEO. Khi thiết kế trang web cho thị trường quốc tế, người làm website cần chú ý đến cấu trúc URL của mình. Cần điều chỉnh các thành phần của URL để phù hợp với ngôn ngữ và cách thức tìm kiếm tại quốc gia đó. Các thanh phần của URL như domain, subdomain, và tên file cần được điều chỉnh để phù hợp với tiếng địa phương và từ khóa mục tiêu seo.
Đảm Bảo Trang Website Tương Thích Với Thiết Bị Di Động
Với việc sử dụng điện thoại di động để truy cập internet ngày càng phổ biến trên toàn cầu, việc đảm bảo trang web của bạn tương thích với thiết bị di động là rất quan trọng. Google đã xác định rằng tính tương thích với thiết bị di động là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, khi doanh nghiệp hoặc cá nhân có định hướng vào thị trường quốc tế, thì cần đảm bảo rằng trang web được thiết kế để tương thích với các thiết bị di động phổ biến ở từng thị trường.
Tối Ưu Hoá Công Cụ Tìm Kiếm Địa Phương
Các công cụ tìm kiếm địa phương, như Google Maps và Yelp, đang trở nên ngày càng phổ biến trên khắp thế giới. Để tận dụng được lượng khách hàng tiềm năng từ những công cụ tìm kiếm địa phương này, cần phải đảm bảo rằng thông tin về doanh nghiệp của bạn được liệt kê chính xác và đầy đủ trên từng công cụ tìm kiếm địa phương. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm địa phương để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình và thu hút khách hàng mới.
Tổng Kết
SEO trong thị trường quốc tế có thể phức tạp hơn so với SEO trong nước. Tuy nhiên, nếu bạn đưa ra nỗ lực và nghiên cứu thị trường địa phương, bạn sẽ có thể tối ưu hoá SEO của mình và đạt được thành công trong các thị trường quốc tế. Bài viết này đã giới thiệu sơ lược về những yếu tố quan trọng trong SEO trong thị trường quốc tế. Hãy áp dụng chúng vào chiến lược của bạn và theo dõi kết quả!
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tới hotline: 0888.160.868 hoặc liên hệ tới DMC – Digital Marketing Agency để được giải đáp thắc mắc nhanh chóng