Bắt gặp quảng cáo Facebook thường xuyên, nhưng liệu bạn đã nắm rõ những thuật ngữ quảng cáo Facebook cơ bản mà ai cũng nên biết chưa? Để học và chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, dưới đây là 17 thuật ngữ được nhiều người sử dụng trong lĩnh vực quảng cáo online.
Cùng DMC Agency khám phá 17 thuật ngữ quảng cáo Facebook trong bài viết này nhé:
Thuật ngữ về Fanpage
Reach
Reach là thuật ngữ quảng cáo facebook dùng để chỉ số lượng người dùng được tiếp cận, hay nói cách khác là nhìn thấy mẫu quảng cáo. Số lượt tiếp cận sẽ không bị Facebook tính phí, quảng cáo sẽ tính phí chỉ khi nào có lượt người dùng nhấp vào quảng cáo.
Impression
Impression (Lượt hiển thị) là số liệu được dùng phổ biến trong ngành Marketing Online. Lượt hiển thị đo lường tần suất quảng cáo hiển thị trên màn hình cho đối tượng mục tiêu của bạn.
Một lượt hiển thị được tính bằng số lần một phiên bản quảng cáo hiển thị trên màn hình lần đầu tiên.
Page Engagement
Trang fanpage cho phép bạn quảng cáo doanh nghiệp và tương tác với mọi người trên Facebook. Số liệu này giúp bạn biết mọi người tương tác với Trang như thế nào nhờ quảng cáo của bạn, từ đó nắm được mức độ phù hợp của quảng cáo với đối tượng.
Lượt tương tác có thể bao gồm các hành động như thích Trang, thích bài viết, check-in tại vị trí của bạn, nhấp vào liên kết, v.v.
Like Page
Khi mọi người thích Trang fanpage, họ có thể theo dõi bài viết trên Trang để cập nhật về doanh nghiệp của bạn.
Lượt like page dùng để chỉ số lượt Thích được tạo ra trong quá trình chạy quảng cáo Facebook. Nó bao gồm lượt thích diễn ra ngay trên Trang và trên nút Số lượt thích Trang trong quảng cáo.
Result
Thuật ngữ quảng cáo Facebook này dùng để chỉ kết quả từ chiến dịch quảng cáo dựa trên các hành động cụ thể từ phía người dùng. Tùy vào mục tiêu của chiến dịch quảng cáo mà kết quả có thể được đánh giá cao hay thấp.
Report
Report dùng để chỉ báo cáo được trả về trong và sau chiến dịch quảng cáo của bạn. Nó nói về hoạt động trên trang của bạn, gồm các thông tin như lượt tương tác, độ phủ, số lượng fan mới, tỷ lệ nhấp, giá thầu…
Thuật ngữ về chi phí quảng cáo Facebook
CPC
CPC (Cost Per Click) là chi phí trung bình mà một nhà quảng cáo phải trả cho mỗi lượt nhấp chuột vào quảng cáo trên Facebook. Thuật ngữ quảng cáo Facebook này được tính bằng tổng số tiền đã chi tiêu chia cho tất cả số lần nhấp.
CPA
Cost Per Action (CPA) là chi phí trung bình mà một nhà quảng cáo phải trả cho mỗi hành động được thực hiện bởi khách hàng, ví dụ như mua sản phẩm, đăng ký hoặc tải xuống một ứng dụng.
CPM
CPM (Cost Per Mile) là thuật ngữ quảng cáo facebook dùng để đo lường hiệu quả về mặt chi phí của một chiến dịch quảng cáo.
CPM tính tổng số tiền đã chi tiêu cho một chiến dịch quảng cáo, chia cho số lượt hiển thị, nhân với 1.000. Ví dụ: Nếu bạn chi tiêu $50 và nhận được 10.000 lượt hiển thị thì CPM của bạn là $5.
Thuật ngữ về ngân sách quảng cáo Facebook
Ngân sách
Bid
Bid là thuật ngữ quảng cáo facebook dùng để chỉ mức giá mà người quảng cáo đề xuất trả cho Facebook mỗi lần người dùng thực hiện một hành động quan trọng. Ví dụ như nhấp vào quảng cáo, thích trang, hoặc đăng ký sản phẩm.
Mức giá này cạnh tranh với các quảng cáo khác và được sử dụng để xác định thứ tự hiển thị của quảng cáo trên Facebook.
Ngân sách hàng ngày
Ngân sách hàng ngày là số tiền trung bình bạn sẵn sàng chi tiêu cho một nhóm quảng cáo cụ thể mỗi ngày. Mỗi nhóm quảng cáo sẽ có ngân sách riêng của mình, vì vậy hãy lưu ý đến điều này nếu bạn có nhiều nhóm quảng cáo đang hoạt động trong tài khoản của mình.
Ngân sách trọn đời
Với Ngân sách trọn đời, bạn có thể đặt số tiền sẽ chi tiêu trong toàn thời gian của nhóm quảng cáo. Công nghệ của Facebook sẽ tự động phân bổ đều số tiền chi tiêu trong khoảng thời gian mà bạn đã chọn.
Các thuật ngữ quảng cáo Facebook khác
CTR
CTR (Click Through Rate) là thuật ngữ nói đến tỷ lệ nhấp chuột trên quảng cáo của bạn. Nó được tính bằng số lần nhấp chuột trên quảng cáo chia cho số lần hiển thị quảng cáo. CTR cao cho thấy quảng cáo của bạn hấp dẫn và có tính tương tác tốt với người dùng.
Tần suất
Tần suất góp phần xây dựng mức độ nhận biết và khả năng nhớ đến bằng cách hiển thị tin nhắn cho tài khoản đối tượng mục tiêu nhiều lần. Tần suất trung bình có thể là 1 đến 2 cho mỗi nhóm quảng cáo hoặc có thể cao hơn nhiều, tùy vào ngân sách, quy mô đối tượng và lịch chạy.
Tần suất được tính bằng số lượt hiển thị chia cho số người tiếp cận.
Tỷ lệ chuyển đổi
Tỷ lệ chuyển đổi bao gồm tổng giá trị chuyển đổi được ghi nhận cho quảng cáo của bạn. Thuật ngữ quảng cáo facebook này có thể bao gồm lượt chuyển đổi do pixel ghi lại, sự kiện trong ứng dụng, sự kiện ngoại tuyến hoặc sự kiện trên Facebook.
Target
Target là việc nhắm đến đối tượng mục tiêu mà bạn chọn để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến họ trên Facebook. Target đối tượng mục tiêu được xác định dựa trên nhiều tiêu chí như độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích, hành vi trực tuyến.
Tổng kết
Trên đây là 17 thuật ngữ quảng cáo Facebook phổ biến nhất mà bạn có thể bắt gặp thường xuyên trên Facebook. Nếu bạn lo lắng không thể ghi nhớ được hết các thuật ngữ này, hãy tham khảo dịch vụ quảng cáo Facebook tại DMC – nơi cung cấp những kiến thức tổng quan nhất về quảng cáo trên Facebook.
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook
Dù bạn là một nhà quảng cáo chuyên nghiệp hay mới bắt đầu khám phá lĩnh vực này, hiểu rõ các thuật ngữ quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn tạo ra các chiến dịch quảng cáo thành công và mang lại kết quả ấn tượng.
Liên hệ với DMC để nắm bắt ngay những thông tin mới nhất về thuật ngữ quảng cáo Facebook: DMC – Digital Marketing Agency