trai-nganh-lam-content-marketing-co-duoc-khong

Trái Ngành Làm Content Marketing Có Được Không?

Content Marketing nói riêng và cả Marketing nói chung đều đang thu hút rất nhiều bạn trẻ. Bởi lẽ, đây là ngành nghề mà các bạn có thể thỏa sức sáng tạo và đem những ý tưởng sáng tạo đó tạo giá trị cho doanh nghiệp. Nhờ đó mà mức lương của ngành này cũng khá cao. Tuy nhiên, nhiều bạn không học ngành này cũng thắc mắc rằng trái ngành làm Content Marketing có được không? hãy cùng DMC – Digital Marketing Agency đi tìm lời giải đáp nhé!

Content Marketing là gì?

Content Marketing là quá trình lên kế hoạch, tạo lập, chia sẻ, phân phối và đăng tải những nội dung phù hợp, có giá trị và đồng nhất đến nhiều khách hàng cùng một lúc để nhằm mục đích thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp và thúc đẩy họ tiến đến hành động mua.

Content Marketing rất đa dạng hình thức: từ blog, ấn phẩm in đến các nội dung Podcast hay thậm chí là video,… Tất cả các dạng nội dung này đều có hiệu quả Marketing vô cùng lớn nếu biết cách tận dụng một cách hợp lý.

Mức lương của một người làm Content Marketing

Mức lương của một người làm trong nghề này sẽ khác nhau ở từng vị trí mà bạn đảm nhiệm cũng như số năm kinh nghiệm của bạn. Trung bình thì các Content Marketer sẽ nhận được mức lương như sau:

  • Content Marketing Intern (chưa có kinh nghiệm hoặc có ít kinh nghiệm): dao động từ 1.000.000 – 5.000.000 VNĐ
  • Junior Content Marketing (6 tháng – 1 năm kinh nghiệm): 7.000.000 – 10.000.000 VNĐ + KPI (nếu có)
  • Leader Content Marketing: 11.000.000 – 13.000.000 VNĐ + Lương KPI (nếu có)
  • Manager: 13.000.000 – 20.000.000 VNĐ + lương KPI (nếu có)

Nếu so với các ngành nghề khác thì đây được coi là một ngành nghề có thu nhập khá hấp dẫn. Bên cạnh lương cứng, bạn cũng sẽ nhận được những phần thưởng “hậu hĩnh” khi đạt kết quả cao trong công việc đấy!

trai-nganh-lam-content-marketing-co-duoc-khong
Mức lương của một người làm Content Marketing

Các đầu việc của một Content Marketer

Một người làm Content Marketing có thể đảm nhận những công việc khác nhau nhưng cốt yếu vẫn là sáng tạo ra các nội dung hấp dẫn để thu hút những khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Một vài công việc mà Content Marketer có thể đảm nhận như:

  • Sáng tạo ra các nội dung, lên kế hoạch cho các bài viết đăng trên Website, Social, Blog…
  • Quản lý các trang mạng xã hội cho doanh nghiệp như Website, Fanpage Facebook, Instagram…
  • Làm việc cùng team Marketing trong công ty để lên các kế hoạch truyền thông trên mạng xã hội cho doanh nghiệp.
  • Tạo ra các nội dung phù hợp và mang thông điệp của doanh nghiệp nhằm mục đích truyền thông.
  • Cùng tham gia vào việc xây dựng các chiến dịch Marketing nhằm thu hút khách hàng chgo doanh nghiệp.
  • Thực hiện các nhiệm vụ và yêu cầu khác của cấp trên

Content Marketing cũng nằm trong bộ phận Marketing nên để có thể làm tốt được công việc này, bạn phải phối hợp với các team khác để đồng nhất khi truyền tải thông điệp đến với khách hàng.

Trái ngành làm Content Marketing được không?

Có thể nói, Content Marketing hay Content chính là “bộ mặt” của thương hiệu. Những nội dung mà team Content Marketing xây dựng khi khách hàng đọc được, sẽ là hình ảnh của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Vì vậy, một người làm Content Marketing sẽ phải có những kỹ năng chuyên môn nhất định để có thể đảm nhận tốt được nhiệm vụ này. Ngoài ra, bạn cũng cần có những kiếc thức chuyên môn đủ tốt ở lĩnh vực ngành hàng mà bạn làm và có khả năng nghiên cứu thông tin nhanh chóng.

Vậy, với câu hỏi “Học trái ngành làm Content Marketing có được không?” thì cũng giống như các lĩnh vực trong của ngành Marketing, câu trả lời vẫn là “Có” và cánh cửa này luôn chào đón những làn gió mới. Tuy nhiên, để một người trái ngành trở thành một Content Marketer giỏi, bạn cần trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để không bị “ngợp” khi vào nghề.

trai-nganh-lam-content-marketing-co-duoc-khong
Trái ngành làm Content Marketing có được không?

Một cách khiến cho những bạn trái ngành thể hiện được năng lực của mình và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng là hãy tạo dựng thương hiệu cá nhân bằng các kênh Social, Blog như Tiktok, Fanpage Facebook hoặc một kênh Instagram cá nhân. Khi nhìn vào đó, nhà tuyển dụng có thể thấy bạn là một người phù hợp để làm Content Marketer và từ đó sẵn sàng cho bạn cơ hội dù bạn trái ngành.

Về mặt kiến thức, cũng không quá khó để bạn tìm kiếm những khóa học miễn phí Online rất hay trên mạng. Bạn có thể tìm đến các khóa học đấy để xây dựng cho mình kiến thức nền tảng ban đầu, giúp bạn có thể hiểu được sơ lược về ngành nghề này.

Tuy nhiên, nhược điểm của các khóa học miễn phí này là đây chỉ là những kiến thức nền và dựa vào những kiến thức đó, bạn vẫn chưa thể thực chiến ngành Content Marketing. Hơn nữa, các kiến thức bạn tìm được có thể sẽ khá rời rạc và bạn khó có thể nắm bắt hết được những kiến thức đó.

Tại DMC, chúng tôi xây dựng một lộ trình khóa học Content Marketing có thể giúp bạn có được một lượng kiến thức vững chắc giúp những bạn trái ngành có thể làm ngay được nghề Content Marketing chỉ sau một khóa học này.

Xem thêm: Khóa học Content Marketing tại DMC Agency

Tổng kết

Với sự phát triển ngày càng nhanh chóng của các trang mạng xã hội và nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng thì dự kiến trong tương lai, ngành Content Marketing vẫn sẽ thu hút được một lượng lớn người quan tâm và theo học. Vì vậy, dù bạn trái ngành hay đúng ngành, bạn cũng cần không ngừng trau dồi những kiến thức và kỹ năng cần thiết.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với DMC thông qua Facebook DMC – Digital Marketing Agency hoặc Hotline 0888.160.868 để được hỗ trợ cụ thể nhất nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0878567923