khoa-hoc-content-marketing-tai-DMC-agency

Khóa Học Content Marketing 9 Buổi Tại DMC Agency

Ngày nay, hẳn chúng ta đã quá đỗi quen thuộc với cụm từ Content Marketing. Dù bạn có làm trong ngành truyền thông quảng cáo hay không thì chắc hẳn cũng đã từng nghe về cụm từ này. Vậy, bạn có hiểu rõ Content Marketing chưa? Có khóa học Content Marketing nào chất lượng không? Hãy cùng DMC – Digital Marketing Agency tìm hiểu ngay nhé!

Content Marketing là gì?

Content Marketing là quá trình lên kế hoạch, xây dựng, chia sẻ, phân phối và đăng tải những nội dung phù hợp, có giá trị và đồng nhất đến nhiều khách hàng cùng một lúc để nhằm mục đích thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng và thúc đẩy họ tiến đến hành động mua.

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng Content Marketing chỉ là những nội dung dạng viết được đăng lên Website và các trang mạng xã hội. Tuy nhiên thực tế thì không phải như vậy. Content Marketing rất đa dạng hình thức: từ blog, ấn phẩm in đến các nội dung Podcast hay thậm chí là video,… Tất cả các dạng nội dung này đều có hiệu quả Marketing vô cùng lớn nếu biết cách tận dụng một cách hợp lý.

Vai trò của Content Marketing

Nhận diện thương hiệu

Một thương hiệu xây dựng được những nội dung chất lượng sẽ khiến cho độ nhận diện của thương hiệu đó được tăng lên đáng kể. Đơn cử như khi nhắc đến ứng dụng Be, người ta không chỉ nhớ đến hình ảnh màu vàng của những “chú ong chăm chỉ” mà còn nhớ đến những pha “bắt trend” chất lượng của đội ngũ Content Creator bên này.

Ví dụ, trong đợt mưa lũ, Be đã bắt trend nhanh chóng, mở thêm một dịch vụ “ảo” là “Be thuyền” đặt ngay bên cạnh những dịch vụ thông thường như Be car, Be bike,…

khoa-hoc-content-marketing-tai-DMC-agency
Content Marketing giúp tăng nhận diện thương hiệu

Tăng doanh số bán hàng

Khách hàng ngày nay ngày càng khó tính do họ có quá nhiều sự lựa chọn khác nhau. Vậy nên, những yếu tố như chất lượng sản phẩm dịch vụ hay các chiến dịch Marketing thông thường sẽ không đủ để họ có thể đưa ra lựa chọn mua hàng. Vì vậy, đối với vai trò này, Content Marketing sẽ là “điểm chạm” kết nối với tâm lý của khách hàng.

Tăng lượng truy cập

Những Content được đầu tư chỉn chu, chất lượng cao sẽ khiến người tiêu dùng có hứng thú với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, từ đó sẽ ghé thăm các trang web của bạn để có thể tìm hiểu sâu hơn. Và từ đó, sẽ tăng lưu lượng truy cập cho website của bạn.

Giúp doanh nghiệp trở nên “chuyên nghiệp” trong mắt khách hàng

Việc doanh nghiệp bạn đầu tư và Content Marketing có thể giúp doanh nghiệp của bạn tạo được những giá trị riêng. Và khi mua hàng, khách hàng cũng sẽ nhớ về những giá trị đó. Đây cũng là cách khiến cho hình ảnh của doanh nghiệp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Giảm chi phí cho khâu quảng cáo

Theo Demand Metric, việc bạn đầu tư vào Content sẽ khiến cho bạn giảm thiểu được 62% chi phí so với các chiến dịch Marketing thông thường. Hơn thế nữa, với sự phát triển không có điểm dừng của các trang mạng xã hội, việc những Content chất lượng sẽ có thể tiếp cận một lượng người dùng khổng lồ một cách tự nhiên mà không cần trả phí.

Chính vì những vai trò quan trọng này nên các doanh nghiệp rất cần những đội ngũ Content Creator chất lượng. Vì thể, cơ hội của những bạn có kỹ năng cũng như kinh nghiệm trong ngành này vô cùng cao.

Quy trình viết Content chuẩn SEO

Viết Content chuẩn SEO là Content theo đúng chuẩn những yêu cầu của Google. Để viết Content chuẩn SEO, bạn cần đi theo những bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Chọn ra những từ khoá tốt nhất:

Khi viết Content chuẩn SEO, bạn sẽ dùng một từ khóa chính và một vài từ khóa phụ để tránh trường hợp bài viết bị “nhồi nhét từ khóa”, gây khó chịu kho người đọc. Ví dụ như ta có khoá chính là “Chiến lược Marketing của Spotify”, bạn có thể viết thêm nhiều từ khóa phụ khác như: “Chiến lược Marketing”, “Ứng dụng Spotify”,…

Để chọn được từ khóa, bạn phải xem Volume Search của từ khóa đó là bao nhiêu. Bạn có thể dùng công cụ Google Keyword Planner để làm điều đó. Thông thường, từ khóa nào có Volume Search càng cao càng tốt. Tuy nhiên, với một trang web mới thì nên chọn Volume Search trung bình vì các nếu chọn Volume Search quá cao, bạn sẽ khó cạnh tranh với các website lớn.

trai-nganh-lam-content-marketing-co-duoc-khong
Quy trình viết Content chuẩn SEO

Bước 2: Lên Outline cho bài viết

Các mục trong Outline sẽ chính là các thắc mắc lớn nhất của người đọc mà họ sẽ tra các câu hỏi đó trên Google. Với ví dụ trên là viết Content SEO cho bài viếtviết “Chiến lược Marketing của Spotify”, ta có thể triển khai Outline như sau:

  • Spotify là gì?
  • Chiến lược Marketing của Spotify
  • Bài học từ chiến lược Marketing của Spotify

Và từ Outline này, ta có thể chia thành các mục nhỏ hơn để người dùng dễ nắm bắt được thông tin.

Bước 3: Viết bài

Viết Content chuẩn SEO bám sát theo Outline đã đề ra và không nên viết lan man hoặc viết những vấn đề không liên quan. Trong khi viết, bạn có thể tham khảo ý tưởng từ các bài viết có sẵn nhưng nên tránh trường hợp Copy.

Sau khi viết, bạn phải check đạo văn để xem có bị trùng không. Việc bài Content của bạn bị trùng với Website khác sẽ khiến cho bài viết của bạn không được tối ưu và còn có thể bị Google “gõ cửa”. Một công cụ khá hữu ích dể bạn có thể check đạo văn là smallseotool.com.

Bước 4: Chèn các từ khóa chính và từ khóa phụ vào bài viết

Việc chèn từ khóa này sẽ khiến cho bài viết trên Website của bạn hiện lên trong kết quả tìm kiếm khi người dùng tra từ khóa. Tuy nhiên, mật độ từ khóa của bạn phải thật hợp lý nếu không, Google sẽ coi rằng bạn đang Spam. Do đó, bạn có thể tham khảo một vài gợi ý như sau:

  • Tần suất sử dụng từ khóa: khoảng 100-150 từ/ 1 lần chèn từ khóa
  • Nên để từ khóa xuất hiện ở những vị trí quan trọng như: Thẻ Meta của trang (thẻ Title, Meta Keyword, Meta Description), Tiêu đề H1 của bài viết và 1-2 tiêu đề nhỏ H2 và H3. Ngoài ra, Từ khóa cũng nên nằm ở vị trí khoảng 65-100 từ đầu tiên và đường liên kết dẫn tới một bài viết khác hoặc nội dung khác cũng nên có chứa từ khóa trong đó.
  • Sau đó, bạn đọc lại một lần nữa để xem các lỗi như chính tả, giọng văn, từ khóa chèn có bị gượng gạo không,… Rồi chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 5: Thêm ảnh, liên kết hoặc video có liên quan

Khi tải lên hình ảnh của bài viết, ở thẻ ALT, bạn cũng phải để từ khóa chính để khi người dùng search, ảnh của bạn cũng được hiện lên. Với ví dụ trên, bạn sẽ để ALT của ảnh là “chien-luoc-marketing-cua-spotify”.

Bước 6: Đăng tải bài viết lên công cụ quản lý và tối ưu

Sau khi đăng bài lên công cụ quản lý, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Nhập nội dung của bài viết, định dạng in nghiêng, in đậm và căn chỉnh lề ở những vị trí cần thiết.
  • Định dạng tiêu đề sao cho dễ nhận ra, nổi bật
  • Kiểm tra thật kỹ hình ảnh, video về kích thước, tiêu đề, chất lượng
  • Nếu có chèn link, bạn phải để mở trạng thái “New Window” – mở trên cửa sổ mới chứ không nên mở trực tiếp trên bài viết. Nên chèn thêm các backlink về các Website đáng tin cậy.

Tuy việc viết một bài Content không phải quá khó nhưng để nó có thể đạt được những hiệu quả như viết Content chuẩn SEO hay lọt top tìm kiếm của Google thì không phải vấn đề dễ dàng. Bạn cần kiến thức chuyên môn đủ vững. Vì vậy, các khóa học viết Content ra đời để đáp ứng nhu cầu đó của những “Newbie”.

Xem thêm: Khóa học chạy quảng cáo Google tại DMC Agency

Khóa học Content Marketing tại DMC Agency

Tại DMC Agency, chúng tôi cung cấp khóa học Content Online giúp học viên thành thạo các công cụ trong lĩnh vực này và có thể trở thành một Content Creator ngay sau khi hoàn thành khóa học.

Khóa học Content Online tại DMC được chia làm 9 buổi với nội dung từng buổi được được thiết kế phù hợp với cả các học viên chưa biết gì về Content Marketing, cụ thể:

Lộ trình khóa học Content Marketing tại DMC

Lộ trình khóa học Content Marketing tại DMC Agency

Bạn sẽ nhận được gì sau khóa học Content Marketing tại DMC?

  • Các bước phân tích sản phẩm và xây dựng chân dung khách hàng.
  • Hiểu về insight người dùng, các bước khai thác customer insight…
  • Sáng tạo hình ảnh thu hút bằng công cụ tạo visual content, nhận diện lỗi khi thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook…
  • Quy trình làm video marketing (khảo sát nhu cầu khách hàng, xây dựng kênh phân phối…).
  • Các bước xây dựng kịch bản storytelling giúp tạo ấn tượng sâu sắc đến người dùng.
  • Cách trình bày và cải thiện nội dung cho landing page bán hàng.
  • Bố cục bài post trên fanpage Facebook, công thức viết bài quảng cáo lôi cuốn khách hàng…
  • Thực hành lập kế hoạch Content Marketing.

Tại sao nên chọn khóa học viết Content Marketing tại DMC?

  • PHƯƠNG CHÂM HỌC ĐẾN ĐÂU THỰC HÀNH ĐẾN ĐÓ mang đến cho bạn khóa học chất lượng nhất.
  • Hỗ trợ TRỌN ĐỜI cho học viên.
  • HỌC THEO NHU CẦU CỦA BẠN
  • Học lý thuyết song song với thực hành
  • Thực hành CẦM TAY CHỈ VIỆC trên chính sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Đào tạo Digital Marketing CAM KẾT thạo việc ngay sau khi kết thúc khóa học.
  • Làm đến đâu training đến đấy, KHÔNG HIỂU CHỖ NÀO GIẢI QUYẾT NGAY CHỖ ĐÓ.
  • Giáo trình CHUYÊN BIỆT được thiết kế riêng cho sản phẩm, lĩnh vực và yêu cầu của học viên.
  • Đăng ký ngay để nhận thông tin về lịch học mới nhất & nhận các ưu đãi đặc biệt.

Tổng kết

Content Marketing là một nghề đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn để phát triển. Các doanh nghiệp cũng vô cùng chú trọng đầu tư cho hoạt động Content Marketing để gia tăng độ nhận diện cho thương hiệu của họ. Vì vậy, nếu muốn bước chân vào ngành này, hãy trang bị những kiến thức cần thiết để không gặp khó khăn trong quá trình làm việc.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với DMC thông qua Facebook DMC – Digital Marketing Agency để được hỗ trợ cụ thể nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888160868