chạy quảng cáo trên tiktok shop

Chạy quảng cáo trên TikTok Shop

TikTok Shop được đánh giá là kênh bán hàng hứa hẹn nhất trong số các sàn thương mại điện tử Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Nhờ sự phổ biến của TikTok Shop, các công ty đang tìm kiếm rất nhiều phương pháp để quảng bá trên TikTok. Vậy bạn đã biết cách chạy quảng cáo trên TikTok Shop hiệu quả chưa? Cùng DMC tìm hiểu tại bài viết dưới đây

Vì sao nên chạy quảng cáo trên TikTok Shop?

Chạy quảng cáo trên tiktok shop
Công cụ dành cho nhà sáng tạo

Tại Việt Nam, TikTok Shop đang có tốc độ phát triển vượt bậc, thu hút hàng triệu người dùng. Việc xem video đánh giá đang dần thay thế việc đọc đánh giá sản phẩm do tính xác thực và sinh động cao. 

Cụ thể, người tiêu dùng có nhiều khả năng đưa ra những quyết định mang tính cảm xúc hơn khi mua hàng trên TikTok. Vì vậy, để có được lợi thế cạnh tranh trên nền tảng “hot” này, các nhà cung cấp cần chạy quảng cáo trên TikTok Shop bên cạnh việc sản xuất nội dung.

Đơn hàng tăng nhanh

Quảng cáo trên TikTok Shop có tỷ lệ chuyển đổi tốt. Đây là nền tảng tiêu biểu cho xu hướng mua sắm trực tuyến kết hợp giải trí bởi đặc thù của quảng cáo TikTok Shop. Một báo cáo được công bố trên Social Media Week cho rằng, khi người xem giao tiếp với thương hiệu thông qua video, họ sẽ ghi nhớ 95% thông điệp. Ngoài ra, chạy quảng cáo trên TikTok Shop đã giúp 93% thương hiệu có được khách hàng mới.

Tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng

Độ tuổi của phần lớn người dùng TikTok là từ 16 đến 30. Đặc biệt, 60% trong số họ ở độ tuổi 16–24. Ngoài ra, đại đa số các công ty Việt Nam sử dụng làm hồ sơ khách hàng chính của họ. Họ thích xem nội dung phát trực tiếp trên TikTok và đánh giá cao tính sáng tạo của nội dung đó. Theo một nghiên cứu gần đây của Tik Tok, khoảng 43% mọi người quan tâm đến chạy quảng cáo trên TikTok Shop có chứa kiến thức hữu ích.

Hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo TikTok Shop

Trước khi chạy quảng cáo

Trước khi chạy quảng cáo trên TikTok Shop, bạn cần lưu ý:

  • Cửa hàng TikTok: Để tạo cửa hàng và đăng sản phẩm lên bán, trước tiên bạn phải đăng ký tài khoản.
  • Chuẩn bị video quảng cáo: Nếu bạn đang chạy quảng cáo video thì bạn cần chuẩn bị nội dung video. Nếu bạn đang chạy quảng cáo phát trực tiếp, bạn cần sắp xếp sản phẩm và địa điểm.
  • Đăng ký thẻ thanh toán quốc tế Visa hoặc Mastercard. Quảng cáo cũng có thể được chạy qua thẻ JCB.
  • Nạp tiền vào tài khoản TikTok của bạn bằng tiền xu: TikTok sẽ phát quảng cáo thông qua hệ thống tiền xu của mình, trái ngược với các trang web khác. Bạn phải gửi tối thiểu 30 xu, tương đương 7.715 đồng mỗi lần.

Chạy quảng cáo trên TikTok Shop bằng video

Bước 1: Thêm tiền vào tài khoản của bạn và chuyển đổi tiền mặt thành tiền xu. Các lựa chọn nạp tiền bao gồm Momo, Zalo Pay,…

Bước 2: Chọn sản phẩm trong giỏ hàng và ghim vào video mà bạn muốn dùng để quảng cáo. Để xem cộng đồng phản hồi video như thế nào, bạn nên đăng video đó và đợi một lượng hoạt động cụ thể. Điều này thường xảy ra sau hai ngày. Bạn có thể bắt đầu thêm tiền để chạy video đó nếu phản hồi tích cực.

Bước 3: Sau khi chọn video xong, hãy làm theo hướng dẫn của TikTok bằng cách nhấn vào biểu tượng 3 chấm và chọn biểu tượng “quảng cáo”.

Bước 4: Trong giai đoạn này, bạn cần chọn mục tiêu quảng cáo. TikTok cung cấp ba tùy chọn. Ví dụ: thu hút nhiều người xem video hơn, truy cập trang web thường xuyên hơn hoặc thu hút nhiều người theo dõi hơn.

Bước 5: Việc chọn nhóm người dùng mục tiêu tiếp theo sau khi quyết định mục đích quảng cáo của bạn. Bạn có thể chọn dựa trên đối tượng đặt trước của TikTok hoặc điều chỉnh theo sở thích của mình.

Bước 6: Để bắt đầu chạy quảng cáo các bạn chọn Next sau khi chọn ngân sách và thời gian chạy. Ngoài ra, bạn cần đặt giá thầu cho các chuyển đổi mong muốn.

Bước 7: Để bắt đầu quảng cáo, hãy thêm video, chọn ảnh bìa và nhấp vào sau khi hoàn thành các bước trước đó. Sau khi bạn hoàn tất quá trình thiết lập quảng cáo, video của bạn sẽ được cấp phép sau khoảng hai phút nếu đáp ứng các tiêu chí của TikTok.

Chạy quảng cáo trên TikTok Shop bằng livestream

Đối với những ai muốn cung cấp quảng cáo video phát trực tiếp cho cửa hàng TikTok của mình, bạn có thể thực hiện nó rất dễ dàng. Để chạy quảng cáo qua livestream, bạn chỉ cần thực hiện theo quy trình tương tự như trước và ghim sản phẩm trong quá trình phát trực tiếp.

>> Dịch vụ chạy quảng cáo Tiktok

Trang Quảng bá trên TikTok truy cập như thế nào?

Bạn có thể tiếp cận nhanh chóng các tùy chọn quảng cáo để truy cập trang Quảng bá trên TikTok của mình. Dưới đây là hướng dẫn để truy cập trang Quảng bá từ nhiều nguồn khác nhau của ứng dụng TikTok:

Công cụ dành cho người sáng tạo

Chạy quảng cáo trên tiktok shop
Công cụ dành cho nhà sáng tạo

Nhấn vào biểu tượng hồ sơ nằm ở cuối màn hình khi bạn khởi chạy ứng dụng TikTok.

Sau đó, bạn có thể nhấn vào biểu tượng Menu ở góc trên bên phải của màn hình.

Chọn “Công cụ của người tạo” từ danh sách các khả năng.

Để truy cập vào trang Quảng bá trên TikTok, hãy nhấp vào “Quảng bá”.

Video mà TikTok đang cố gắng quảng cáo

Khởi chạy video TikTok mà bạn muốn chia sẻ.

Bên dưới video, hãy nhấn vào biểu tượng “Hành động khác”.

Để tiếp tục, hãy chọn “Quảng bá” từ danh sách các lựa chọn thay thế.

Bộ công cụ dành cho doanh nghiệp

Điều hướng đến tài khoản của bạn trong ứng dụng TikTok và nhấn vào biểu tượng Menu nằm ở góc trên bên phải màn hình. Nút “Quảng bá” sẽ hiển thị ở đây. Để xem trang Quảng bá trên TikTok, hãy nhấp vào nút này.

Bằng cách làm theo các bước được liệt kê ở trên, bạn có thể nhanh chóng truy cập và duy trì trang Quảng bá trên ứng dụng TikTok. Từ đó tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo cũng như theo dõi tính hiệu quả và mức độ tương tác của video quảng cáo, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch của mình để tiếp cận đối tượng mục tiêu thông qua trang Quảng bá trên TikTok.

Hy vọng sau khi đọc bài chia sẻ trên, bạn đã biết cách tự chạy quảng cáo TikTok và áp dụng nó cho cửa hàng TikTok Shop của mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về cách chạy quảng cáo trên TikTok Shop hiệu quả chốt đơn nhanh chóng, đừng ngần ngại liên hệ DMC Agency qua hotline.

>> Cách chạy quảng cáo tăng view Tiktok

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888160868