chinh-sach-quang-cao-tiktok

Chính Sách Quảng Cáo TikTok Mới Nhất Năm 2024

Nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu cách chạy quảng cáo trên TikTok, điều quan trọng trước tiên là phải hiểu rõ các chính sách quảng cáo TikTok. Bài đăng này của DMC Agency sẽ thảo luận về các chính sách TikTok ads để chuẩn bị cho một chiến dịch quảng cáo thành công. 

Tổng quan về chính sách quảng cáo TikTok

Chính sách TikTok Ads

Chính sách quảng cáo TikTok được chia thành hai phần:

  • Chính sách gia nhập ngành cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ sẽ được quảng cáo trên nền tảng TikTok.
  • Chính sách sáng tạo quảng cáo đưa ra các nguyên tắc để xác định định dạng quảng cáo nào được chấp nhận để hiển thị trên TikTok.

Chính sách TikTok ads đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ bạn quyết định quảng cáo nào có thể được triển khai khi doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo TikTok.

Tiêu chuẩn xét duyệt quảng cáo

Các tiêu chí sau đây được áp dụng:

  • Sản phẩm và dịch vụ cần được phê duyệt dựa trên các yêu cầu nhất định.
  • Quảng cáo TikTok cần có các thành phần thiết yếu: âm thanh, phụ đề và nội dung.
  • Chọn đối tượng mục tiêu và vị trí quảng cáo phù hợp.
  • Quảng cáo và trang đích cần có sự liên kết.
  • Trang đích phải đáp ứng đủ các điều kiện.

Hầu hết các quảng cáo TikTok được cấp phép trong một hoặc hai ngày. Tuy nhiên, sẽ vẫn mất nhiều thời gian hơn để xem xét một số trường hợp. Vì vậy, để đảm bảo quảng cáo của bạn diễn ra suôn sẻ và không có tác động tiêu cực trong suốt chiến dịch, bạn cần tuân thủ các quy định, chính sách quảng cáo TikTok.

chinh-sach-quang-cao-tiktok-2

Làm gì khi quảng cáo bị từ chối?

Kiểm tra nội dung chính sách quảng cáo TikTok nếu quảng cáo của bạn bị từ chối để xem bạn có tuân thủ các quy tắc hay không. Điều tra lý do bạn không thể chạy quảng cáo. Nếu biết nguyên nhân, bạn có thể khắc phục bằng cách:

Bước 1: Đi tới Trình quản lý quảng cáo TikTok

Bước 2: Xem lại chi tiết thông báo Đề xuất nhóm quảng cáo

Bước 3: Sửa đổi quảng cáo dựa trên các chính sách TikTok ads

Bước 4: Lưu sửa đổi

Sau khi hoàn thành, hãy gửi lại quảng cáo đã chỉnh sửa cho TikTok để xem xét lại.

Trong trường hợp quảng cáo của bạn không thể chỉnh sửa hoặc TikTok hiểu sai quảng cáo theo quy định. Chọn Hỗ trợ nhà quảng cáo để nhận được giải pháp từ họ.

Chính sách quảng cáo TikTok về Landing page

Thông thường, mục tiêu của trang đích là hướng khách truy cập đến:

  • Truy cập trang cửa hàng Google Play hoặc App Store để download ứng dụng.
  • Trang web đang hoạt động của sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo.

Do đó, việc tạo Landing page (hoặc URL đích) phù hợp với chính sách TikTok ads là rất quan trọng khi tổ chức chiến dịch quảng cáo lên nền tảng này. Một landing page hiệu quả sẽ nâng cao tỷ lệ chuyển đổi từ lượt xem sang mua hàng đồng thời mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Các video thương mại TikTok không được phép chuyển hướng người xem đến trang đích bị hỏng, chưa hoàn thiện, v.v. Lỗi Landing page không đạt chuẩn là lỗi vi phạm các chính sách quảng cáo TikTok liên quan đến trang đích, bao gồm các trường hợp sau:

  • Trang đích không cập nhật, có vấn đề hoặc đang được bảo trì hoặc cập nhật.
  • Có thông tin bị thiếu hoặc sai.
  • Giao diện của trang đích không thân thiện với màn hình thiết bị di động.
  • Tự động tải tập tin về thiết bị của người dùng.
  • Để xem nội dung chính trên trang đích, khách hàng phải tải thêm ứng dụng, cài đặt phần mềm lạ hoặc cung cấp thông tin cá nhân.

chinh-sach-quang-cao-tiktok-1

Chính sách của TikTok về nội dung quảng cáo

Chính sách quảng cáo TikTok quy định tất cả các yếu tố của quảng cáo, chẳng hạn như lời kêu gọi hành động (CTA), văn bản, hình ảnh từ video và chú thích (mô tả), phải phù hợp với nội dung của trang đích.

Các nhà quảng cáo vi phạm chính sách TikTok ads khi:

  • Sản phẩm A được giới thiệu nhưng trang đích lại hiển thị Sản phẩm B.
  • Giới thiệu thương hiệu A trong khi trang đích giới thiệu thương hiệu B.
  • Sản phẩm trên trang đích thiếu logo thương hiệu, mặc dù sản phẩm trong quảng cáo có.

Bên cạnh đó là 1 số lưu ý khác về chính sách TikTok ads:

  • Không nên đưa các lỗi ngữ pháp hoặc chính tả có thể khiến người dùng cảm thấy khó chịu trong chú thích hoặc văn bản quảng cáo. Ví dụ: sử dụng ngữ pháp hoặc chính tả độc đáo.
  • Trong phần mô tả, tránh sử dụng quá nhiều chữ in hoa, dấu cách, chữ số, ký hiệu hoặc dấu giữa các chữ cái.
  • Hình ảnh quảng cáo không được sử dụng cột hoặc pixel để ẩn các phần của hình ảnh cũng như không được chứa nội dung không rõ ràng hoặc không thể nhận dạng được.
  • Hình mờ của bên thứ ba không được xuất hiện trong tài liệu quảng cáo.
  • Video thương mại phải dài từ 5 đến 60 giây, ở độ phân giải cao và sử dụng kích thước video tiêu chuẩn.

Chính sách quảng cáo TikTok về sản phẩm

Theo chính sách TikTok ads, các lĩnh vực sản phẩm và dịch vụ sau đây bị cấm quảng cáo TikTok:

  • Động vật và sản phẩm có nguồn gốc từ chúng
  • Sản phẩm và dịch vụ dành cho tình dục
  • Tiền xu, tiền giấy và tài sản như cổ phiếu, chứng khoán
  • Sản phẩm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và bị làm giả
  • Chất kích thích, chất phụ gia và công cụ khuyến khích sử dụng chất trái phép
  • Thiết bị và trang phục quân sự
  • Vận động chính trị
  • Các dịch vụ liên quan đến phá thai, bán vật liệu nguy hiểm, v.v.
  • Vũ khí bao gồm các bộ phận của vũ khí, bao gồm súng, dao, chất nổ, bom và kiếm
  • Cấm quảng cáo các sản phẩm FMCG và thực phẩm dành cho trẻ dưới 6 tháng tuổi

Dịch vụ chạy quảng cáo TikTok

Nếu bạn có ý định chạy Tiktok ads nhưng còn do dự vì chính sách quảng cáo TikTok là một thách thức lớn, bạn có thể nghĩ đến việc hợp tác với bên thứ ba. Dịch vụ chạy quảng cáo TikTok của DMC Agency sẽ là lựa chọn tốt dành cho bạn.

Đội ngũ nhân viên của DMC Agency có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông Marketing. Chúng tôi cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo TikTok với giá cả phải chăng nhằm tăng năng suất, khuyến khích bán hàng và xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ trên nền tảng này. Trên đây DMC Agency đã trình bày chi tiết về chính sách quảng cáo TikTok và những điều cần lưu ý. Đừng quên tham khảo dịch vụ chạy quảng cáo TikTok để chiến dịch của bạn thành công. Liên hệ với DMC để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất: DMC – Digital Marketing Agency

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888160868