co-nen-chay-quang-cao-facebook-reels

Có Nên Chạy Quảng Cáo Facebook Reels Không?

Để cạnh tranh với TikTok cũng như bắt kịp xu hướng short-form video, Facebook đã cho ra mắt Facebook Reels – công cụ sản xuất video mới nhất 2023. Người dùng Facebook Reels không chỉ để sản xuất nội dung mà còn quảng cáo sản phẩm họ bán lên Reels để thu hút khách hàng.  

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng DMC – Digital Marketing Agency tìm hiểu về quảng cáo Facebook Reels xem có gì đặc biệt nhé! 

Facebook Reels là gì?

Facebook Reels là một tính năng mới trên nền tảng Facebook, tương tự như TikTok, cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn từ 15 đến 60 giây. Nội dung xoay quanh truyền tải thông điệp, chia sẻ kỹ năng, những khoảnh khắc thú vị hoặc giải trí trong video của mình.

facebook-reels-la-gi
Ảnh: Facebook reels là gì?

Điều kiện sử dụng quảng cáo Facebook Reels

Để đủ điều kiện kiếm tiền bằng Quảng cáo Facebook Reels, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Bạn phải được mời tham gia chương trình hoặc đã đăng ký sử dụng quảng cáo trong luồng.
  • Bạn phải sử dụng Trang, Trang mới hoặc trang cá nhân ở chế độ chuyên nghiệp. Tìm hiểu thêm về các loại Trang và trang cá nhân.
  • Bạn phải đáp ứng và luôn tuân thủ Chính sách kiếm tiền dành cho đối tác và Chính sách kiếm tiền từ nội dung của Facebook.
  • Bạn phải từ 18 tuổi trở lên.

Các tính năng nổi bật của quảng cáo Facebook Reels

Đầu tiên là việc tăng thu nhập từ tính năng Facebook Reels cho nhà sáng tạo nội dung qua Chương trình tiền thưởng “Reels Play”. Các content creator có thể nhận số tiền lên tới 35.000 USD/ tháng, dựa trên lượt xem các nội dung đủ điều kiện.

Tiếp theo, đối với các nhà kinh doanh, quảng cáo Facebook Reels đang mở rộng thử nghiệm Quảng cáo lớp phủ (Overlay Ads) trong thời gian tới.

Facebook sẽ bắt đầu với hai định dạng: quảng cáo biểu ngữ (banner ads) xuất hiện dưới dạng lớp phủ bán trong suốt ở cuối Facebook Reels và quảng cáo chứa nhãn dán (sticker ads) – một quảng cáo có dạng ảnh tĩnh có thể được đặt ở bất kỳ đâu trong Reels của người dùng.

Có nên chạy quảng cáo Facebook Reels ?

Facebook Reels là công cụ tiềm năng cho các doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu trên Facebook. Dưới đây là một số yếu tố bạn nên cân nhắc trước khi chạy quảng cáo Facebook Reels:

Đối tượng khách hàng

Nếu đối tượng của bạn sử dụng tích cực Facebook Reels và có xu hướng tương tác với nội dung ngắn gọn, thú vị, thì chạy quảng cáo Facebook Reels có thể là một cách tiếp cận hiệu quả để tiếp cận khách hàng.

Mục tiêu quảng cáo

Xác định mục tiêu cụ thể của bạn khi chạy quảng cáo. Facebook Reels có thể hỗ trợ mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu, tăng tương tác và tạo nội dung gây quan tâm. Nếu mục tiêu của bạn liên quan đến các yếu tố này, chạy quảng cáo Facebook Reels có thể là lựa chọn phù hợp.

Sáng tạo nội dung

Facebook Reels là một nền tảng dành cho video ngắn, nên nội dung của quảng cáo Facebook Reels cần phù hợp với định dạng này. Bạn có thể sáng tạo các video quảng cáo hấp dẫn, cung cấp thông tin hữu ích với thời lượng ngắn để thu hút sự chú ý của người xem.

Hiệu quả và đo lường

Đánh giá khả năng đo lường hiệu quả của quảng cáo Facebook Reels. Sử dụng các công cụ phân tích và đo lường của Facebook để theo dõi và đánh giá kết quả của quảng cáo. Nếu bạn có khả năng đo lường và tối ưu hóa hiệu quả, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch để đạt được kết quả tốt hơn.

Một số lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Reels

Để chạy một chiến dịch Facebook Reels hiệu quả, ngoài việc tìm hiểu cơ chế hoạt động của Facebook, bạn cũng nên lưu ý cách chạy quảng cáo Facebook reels như sau:

  • Video dài tối đa 60 giây, định dạng dọc và toàn màn hình.
  • Nội dung phải chứa âm thanh phù hợp và không vi phạm bản quyền.
  • Nên chọn những bản nhạc có sẵn hoặc âm thanh của riêng mình.
  • File phương tiện trên Facebook Reels không nên chứa hiệu ứng khuôn mặt, camera hoặc file GIF.
mot-so-luu-y-khi-chay-quang-cao-facebook-reels
Ảnh: Một số lưu ý khi chạy quảng cáo facebook reels

Khóa học chạy quảng cáo Facebook bao gồm Facebook Reels

Nếu bạn là người thích nắm bắt xu hướng và quan tâm tới quảng cáo Facebook Reels, hãy tham khảo các khóa học chạy quảng cáo Facebook để nâng cao kĩ năng của bản thân. 

Tại DMC, khóa học quảng cáo Facebook được thiết kế với lộ trình bài bản gói gọn trong 08 buổi dưới sự dẫn dắt của CEO Nguyễn Viết Anh. Bạn sẽ được cung cấp các kỹ năng cần thiết khi sử dụng Facebook Ads, trong đó có quảng cáo Facebook reels để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0878567923