Quảng cáo Native là một hình thức quảng cáo phổ biến trong lĩnh vực Marketing trực tuyến những năm gần đây. Khác với quảng cáo trên Facebook, Google, quảng cáo Native được thiết kế để hòa nhập với nội dung của các bài viết khiến người dùng khó nhận biết đó là bài quảng cáo. Nó thu hút sự chú ý của khách hàng mà không gây phiền toái hoặc làm gián đoạn trải nghiệm người dùng.
Với những đặc tính trên, quảng cáo Native trở thành một công cụ phù hợp đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu. Nếu bạn còn đang mơ hồ và chưa hiểu rõ về thuật ngữ này, hãy cùng DMC Agency tìm hiểu chi tiết về Native Ads trong bài viết dưới đây.
Native Ads là gì?
Quảng cáo Native là loại hình quảng cáo trả phí trên các nền tảng như: mạng xã hội, các ứng dụng, các trang báo điện tử và website. Dạng quảng cáo này được sắp xếp đan xen với các nội dung tự nhiên trong bài viết khiến cho người dùng khó nhận ra được đó là bài quảng cáo. Nó có thể xuất hiện dưới dạng bài viết, video, quảng cáo hiển thị / banner, tìm kiếm trả phí…
Mục tiêu của Native Advertising là gì? Nó tạo ra sự tương thích và không gây gián đoạn cho người dùng. Quảng cáo Native có khả năng tăng tương tác và tạo sự kết nối tốt hơn với khách hàng. Hơn nữa còn gây ấn tượng tích cực với thương hiệu hoặc sản phẩm được quảng cáo.
Các loại hình quảng cáo Native
Ở Việt Nam, quảng cáo Native được chia làm 6 loại chính:
- In-feed: quảng cáo hiển thị xen kẽ các nội dung khác trên trang web/app
- Tìm kiếm trả phí (paid search)
- Bài viết đề xuất (recommendation widget)
- Danh sách khuyến mãi (promoted listing)
- In-ad with native element unit: Quảng cáo có kích thước chuẩn ads IAB, chứa nội dung tự nhiên, phù hợp với ngữ cảnh mà nó xuất hiện.
- Custom content unit: nội dung hướng đến đối tượng đặc biệt chẳng hạn sponsored playlist của Spotify
Tuy có nhiều hình thức quảng cáo Native khác nhau nhưng nhìn chung đều giúp cho doanh nghiệp phát triển bền vững. Vì vậy, chắc chắn các doanh nghiệp lớn sẽ nhanh chóng bắt kịp xu hướng quảng cáo này để củng cố vị thế của mình trên thị trường.
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Native – Quảng cáo tự nhiên uy tín và chuyên nghiệp
Video: Dịch vụ quảng cáo Native Ads tại DMC Agency
Quảng cáo Native hoạt động như thế nào?
Bằng cách tạo ra sự tương thích với nền tảng và mang lại giá trị cho người dùng, Native Ads đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Cùng khám phá xem loại hình quảng cáo này hoạt động như thế nào nhé!
Nghiên cứu khách hàng mục tiêu
Quảng cáo Native bắt đầu bằng việc phân tích và hiểu rõ khách hàng mục tiêu. Điều này cho bạn biết: Đối tượng mục tiêu là ai? Họ đang gặp vấn đề gì? Họ muốn loại content nào?… Do đó nhà quảng cáo cần tìm hiểu về đặc điểm, mối quan tâm, hành vi của khách hàng để sáng tạo nội dung quảng cáo cho phù hợp.
Xây dựng nội dung thú vị
Quảng cáo như không quảng cáo
Thay vì chỉ tập trung vào quảng cáo sản phẩm và dịch vụ, quảng cáo Native kết nối với người dùng thông qua các nội dung gián tiếp để gây hứng thú và tạo sự tương tác. Các nội dung này có thể là lồng ghép quảng cáo vào video, phim ngắn theo cách thức nhẹ nhàng, không rầm rộ như các chiến dịch.
Đảm bảo website hiển thị đúng tiêu chuẩn
Đây là hình thức quảng cáo tính phí bởi vậy bạn nên chú trọng vào phong cách và tông giọng để thể hiện đặc tính của thương hiệu. Mục đích chính nên khiến người dùng xem nội dung chứ không phải đang xem quảng cáo về tính năng, sản phẩm.
Chú ý đến vị trí hiển thị
Một điểm đặc biệt của quảng cáo Native là chúng thường được đặt ở các vị trí chiến lược, chẳng hạn như giữa các bài viết trên trang web hoặc trang chủ trên mạng xã hội. Điều này giúp trải nghiệm người dùng mượt mà hơn đồng thời giúp quảng cáo có cơ hội tương tác và tạo ra tác động tích cực.
Tại sao doanh nghiệp nên triển khai quảng cáo Native?
Triển khai quảng cáo Native mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm tương tác cao, tạo giá trị cho khách hàng và tăng cường hiệu quả kinh doanh. Dưới đây là một số lí do vì sao Native advertising là hình thức quảng cáo đáng thử nghiệm trong chiến lược Marketing của các doanh nghiệp:
Tích hợp tự nhiên
Thay vì xuất hiện như một quảng cáo rõ ràng và gây phản cảm, quảng cáo Native được tích hợp một cách tự nhiên với nội dung xung quanh, đảm bảo không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng, khiến họ cảm thấy thoải mái và tiếp nhận chúng dễ dàng hơn.
Tăng cường khả năng tương tác
Quảng cáo Native thường được thiết kế để thúc đẩy hành động từ phía người dùng. Với nội dung hấp dẫn và giá trị, nó có khả năng kích thích người dùng nhấp chuột, tham gia cuộc thảo luận, hoặc thậm chí mua hàng. Tương tác cao này giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo và đem lại lợi ích kinh doanh.
Tạo giá trị cho người dùng
Không chỉ tập trung vào việc quảng cáo sản phẩm dịch vụ, quảng cáo Native còn cung cấp nội dung có giá trị. Điều này giúp xây dựng lòng tin và tạo sự kết nối mạnh mẽ. Khi người dùng nhận thấy rằng quảng cáo cung cấp thông tin hữu ích, giải quyết vấn đề của họ, hoặc mang lại lợi ích, họ có xu hướng tương tác tích cực hơn và trở thành khách hàng tiềm năng.
Không lo sợ bị chặn
Thống kê cho thấy vào cuối năm 2017, khoảng 87 triệu người Mỹ đang sử dụng ứng dụng chặn quảng cáo. Con số này đang tăng lên hàng ngày. Vì quảng cáo Native có chức năng tương tự như nội dung chia sẻ kiến thức thông thường nên đây sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các thương hiệu. Các ứng dụng chặn quảng cáo không thể phát hiện được.
Hiệu quả và độ tin cậy cao
Quảng cáo Native thường mang lại hiệu quả cao trong việc chuyển đổi khách hàng và đạt được mức độ tin cậy cao hơn so với một số hình thức quảng cáo truyền thống khác. Điều này giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh đáng tin cậy và tăng khả năng thu hút khách hàng.
03 xu hướng quảng cáo Native phổ biến nhất hiện nay
Dưới đây là 03 xu hướng quảng cáo Native phổ biến nhất và được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực quảng cáo online năm 2023:
Storytelling trên mạng xã hội
Hiện nay có đến 53% người dùng quan tâm đến quảng cáo Native bởi những tính năng dễ chịu của nó. Các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn sử dụng quảng cáo này để tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên, gần gũi. Native Ads thường xuất hiện ở các vị trí dễ thấy như bảng tin, stories, mục đề xuất.
Sáng tạo với Video
Một trong những yếu tố nổi bật của quảng cáo trực tuyến là video. Sử dụng video trong quảng cáo Native giúp thu hút sự chú ý của người dùng và tạo ra trải nghiệm sống động hơn. Quảng cáo bằng video có thể được tích hợp vào các nền tảng video trực tuyến, trang web, ứng dụng di động và mạng xã hội nhằm tạo tác động mạnh mẽ và tương tác cao.
Ứng dụng di động
Quảng cáo Native trên ứng dụng di động đang ngày càng trở nên phổ biến. Theo nhiều khảo sát cho thấy, tỉ lệ người dùng truy cập điện thoại lên đến 89%. Không chỉ vậy, quảng cáo in-app còn được xem nhiều hơn banner trên website mobile gấp 30 lần.
Dịch vụ quảng cáo Native tại DMC
Native Ads tuy không phổ biến như Google Ads, Facebook Ads nhưng lại là thị trường tiềm năng cho các nhà quảng cáo. Nếu bạn đang tìm kiếm đội ngũ có thể hỗ trợ chiến dịch chạy quảng cáo Native một cách hiệu quả, hãy tham khảo DMC Agency.
Tại DMC, chúng tôi sẽ hỗ trợ quý vị xây dựng chiến lược Native Ads theo từng giai đoạn, thiết kế nội dung quảng cáo phong phú, chất lượng và tối ưu tỉ lệ chuyển đổi trên các trang mạng xã hội dựa trên mục tiêu marketing của doanh nghiệp.
Tổng kết
Với bài viết trên, DMC đã cùng bạn tìm hiểu về Native Ads là gì và các tính năng nổi bật của quảng cáo này. Các nhà quảng cáo tin rằng Native Advertising sẽ là xu hướng mới trong Internet Marketing khi người tiêu dùng có xu hướng “sợ” quảng cáo hơn. Để cải thiện hiệu quả hơn nữa, các doanh nghiệp nên tận dụng những lợi ích đáng chú ý của quảng cáo này hoặc thuê dịch vụ nếu cần thiết.
Liên hệ với DMC Agency để nhận những thông tin mới nhất về dịch vụ chạy quảng cáo Native.