Nếu bạn đang kinh doanh online hoặc là một Digital marketer, chắc chắn bạn không còn xa lạ gì với công việc chạy quảng cáo. Nhưng có bao giờ bạn gặp tình trạng chạy quảng cáo facebook không hiệu quả dù đã thử nhiều cách khác nhau?
Bài viết dưới đây của DMC Agency sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân tại sao chạy quảng cáo không ra đơn và cách khắc phục nó.
Dấu hiệu chạy quảng cáo facebook không hiệu quả
Một dấu hiệu dễ thấy nhất của chạy quảng cáo facebook không hiệu quả là không mang lại chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành người mua. Bạn có thể dựa vào các chỉ số đo lường hiệu quả facebook dưới đây để đánh giá:
CTR thấp: Tỷ lệ nhấp (số lần nhấp chuột trên số lần hiển thị) thấp cho thấy quảng cáo đó không đủ hấp dẫn khách hàng. CTR thấp cũng gợi ý rằng quảng cáo có thể đang hiển thị sai hoặc sai đối tượng. Mặt khác, chỉ số CTR sẽ có nhiều mức độ đánh giá khác nhau đối với các doanh nghiệp và sản phẩm khác nhau.
Tỷ lệ tương tác thấp: Nếu quảng cáo của bạn không khơi gợi được sự tham gia của khách hàng, ví dụ như bình luận, chia sẻ hoặc thả react, điều này cho thấy nội dung quảng cáo không đủ hay và thú vị để khách hàng tương tác.
Tỷ lệ chuyển đổi thấp: Quảng cáo facebook không hiệu quả còn thể hiện ở việc tỷ lệ chuyển đổi không cao, khách hàng không thực hiện các hành động bạn mong muốn chẳng hạn như mua hàng, đăng ký thành viên hoặc đăng ký nhận bản tin.
Chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) cao: Khi một quảng cáo trả nhiều tiền nhưng nhận được ít tiền lãi hoặc ít lần nhấp chuột thì chi phí CPC sẽ rất tốn kém mà không đem lại hiệu quả.
Tại sao chạy quảng cáo không ra đơn?
Nếu bạn đã thử nhiều cách mà hiệu quả quảng cáo vẫn không tăng lên, có thể là do bạn chưa xác định đúng nguồn gốc vấn đề. Dưới đây là 7 lý do phổ biến khiến chạy quảng cáo facebook không hiệu quả:
Mục tiêu chạy quảng cáo chưa chính xác
Khi cài đặt quảng cáo, việc chọn mục tiêu là rất quan trọng vì Facebook sẽ sử dụng mục tiêu đó để nghiên cứu hồ sơ tệp người dùng và điều chỉnh quảng cáo của bạn cho phù hợp. Nếu bạn muốn quảng cáo để thu thập phản hồi của khách hàng nhưng lại chọn mục đích tương tác, quảng cáo facebook không hiệu quả và không đạt được kết quả như mong muốn.
Sai kích thước hình ảnh
Để đảm bảo quảng cáo của bạn hiển thị rõ nét và thu hút khách hàng, điều quan trọng là phải chọn đúng kích thước hình ảnh. Hình ảnh quá lớn có thể làm chậm quá trình tải trang, làm gián đoạn trải nghiệm người dùng và khiến việc tương tác với quảng cáo facebook không hiệu quả.
Target sai đối tượng khách hàng
Nếu bạn nhắm sai đối tượng mục tiêu, quảng cáo sẽ không được hiển thị cho những người thực sự muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Thay vào đó chỉ tiếp cận được những người không có hứng thú, gây lãng phí tiền quảng cáo và giảm tỷ lệ chuyển đổi. Vì vậy, việc target chính xác đối tượng sẽ giúp cải thiện hiệu suất quảng cáo đáng kể.
Quảng cáo bị cắt giữa chừng
Khi mới bắt đầu, nhiều nhà quảng cáo thường mắc lỗi tắt mở quảng cáo liên tục dẫn đến quảng cáo chưa kịp ổn định đã bị tắt. Một lý do khác khiến quảng cáo bị tạm dừng là do tài khoản hết tiền khiến Facebook không thể thực hiện thanh toán.
Vi phạm chính sách quảng cáo nhiều lần
Do liên tục vi phạm các quy tắc quảng cáo của Facebook nên nhiều người sẽ gặp tình trạng chạy quảng cáo facebook không hiệu quả. Nếu vi phạm các quy tắc quảng cáo sẽ bị khóa tạm thời hoặc vĩnh viễn, đây là lý do tại sao chạy quảng cáo không ra đơn.
Chi phí quá thấp
Số tiền tối thiểu để quảng cáo trên Facebook hiện nay là 1 USD, tương đương 23.500 VND. Để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn được phân phối hiệu quả, bạn nên đặt ngân sách quảng cáo của mình lớn hơn mức tối thiểu. Tuy nhiên, không phải tất cả các dự án kinh phí cao sẽ thành công, nó cũng phụ thuộc vào quy mô thị trường mà bạn đang hướng tới.
CTA chưa đủ hấp dẫn
Facebook có nhiều nút CTA được tạo sẵn, nhưng bạn hoàn toàn có thể thêm một nút CTA vào nội dung quảng cáo của riêng mình. Nếu CTA hiện tại trên quảng cáo của bạn không đủ hấp dẫn, đó là một lý do khiến khán giả không nhấp vào. Quảng cáo của bạn sẽ cực kỳ hiệu quả nếu CTA rõ ràng và kêu gọi mọi người hành động.
>> Xem thêm: Khóa Học Chạy Quảng Cáo Facebook Mới Nhất
Cách khắc phục chạy quảng cáo facebook không hiệu quả
Đặt mục tiêu chính xác: Bạn muốn nhiều người tương tác với nội dung của mình hơn, mua nhiều sản phẩm hơn hoặc trở nên quen thuộc hơn với thương hiệu của bạn? Đặt mục tiêu rõ ràng giúp bạn tối ưu hóa ngân sách và theo dõi tiến trình chạy quảng cáo.
Nhận biết đối tượng mục tiêu: Để xác định đối tượng mục tiêu bạn có thể dựa vào các tiêu chí: tuổi, giới tính, khu vực, sở thích và hoạt động trên internet. Truyền tải nội dung và thông điệp phù hợp để quảng cáo tăng mức độ tương tác và chuyển đổi.
Chọn lọc hình ảnh và video chất lượng cao: Người theo dõi sẽ hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang quảng cáo nếu chúng được minh họa rõ ràng. Hãy kiểm tra kỹ chất lượng ấn phẩm quảng cáo trước khi đăng tải để đạt hiệu quả cao nhất.
Set up ngân sách và lịch trình: Vạch ra rõ ràng lịch trình và ngân sách chạy quảng cáo của bạn trước khi bắt đầu. Điều này hỗ trợ trong việc quản lý chi phí quảng cáo facebook không hiệu quả cũng như tối ưu hóa kế hoạch tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Kiểm tra và đánh giá kết quả: Để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, hãy sử dụng các công cụ và tính năng theo dõi của Facebook. Theo dõi các chỉ số như tỷ lệ tương tác, tỷ lệ chuyển đổi, CTR, CPC… để đo lường và có sự thay đổi nếu cần thiết.
>> Xem thêm: Khung Giờ Đăng Bài Facebook Hiệu Quả Nhất
Tổng kết
Tóm lại việc quảng cáo facebook không hiệu quả có thể đến từ nhiều nguyên nhân, bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân tại sao chạy quảng cáo không ra đơn là gì để có cách giải quyết phù hợp. Nếu bạn vẫn đang loay hoay về vấn đề này, đừng ngần ngại liên hệ các dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Liên hệ với DMC để nắm bắt những thông tin mới nhất về dịch vụ chạy quảng cáo online: DMC – Digital Marketing Agency