spam email

Spam Email Và Cách Cải Thiện Tình Trạng Spam Email

Spam email là mối lo ngại hàng đầu làm giảm hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị qua email của bạn. Gửi đi rất nhiều email nhưng số lượng thực sự đến được khách hàng rất ít làm lãng phí tiền bạc và công sức của bạn. Cùng DMC Agency tham khảo ngay bài viết sau đây để biết tại sao email lại bị gắn mác là spam và tìm hiểu cách khắc phục. 

  1. Spam email là gì?

spam email
Spam email

Trả lời cho câu hỏi spam email là gì? Có lẽ spam email không còn quá xa lạ với người dùng Gmail hiện nay. Spam email hay còn gọi là thư rác, là một trong những hình thức email marketing khá phổ biến hiện nay. 

Với sự phát triển của digital marketing, các công ty luôn cố gắng quảng cáo, tiếp thị sản phẩm của mình mọi nơi, mọi lúc. Email marketing trở thành một kênh truyền thông mà hầu hết các doanh nghiệp đều triển khai thực hiện bởi thói quen sử dụng điện thoại, máy tính thường xuyên của người đọc. Tuy nhiên, email marketing của doanh nghiệp bạn sẽ rất dễ không đến được với khách hàng mà rơi vào mục spam email. 

Nguyên nhân của việc này là do email marketing thường được gửi đi một cách hàng loạt. Nhiều địa chỉ email nhận được cùng một nội dung giống nhau, rất nhiều tài khoản nhận được email mà không có bất kỳ sự đồng ý, hay đăng ký nhận tin nào. Đặc biệt, các email xuất hiện nội dung lừa đảo hay những thông tin không trung thực về sản phẩm đều bị đánh dấu là spam. Đa số spam email đều được dùng cho mục đích bán hàng, tuy nhiên một số spam email có thể chứa link dẫn tới các trang web, phần mềm độc hại, lừa đảo. 

  1. Phân biệt Spam email và Phishing email

spam email
Spam email và phishing

Để hiểu rõ hơn spam email là gì, hãy phân biệt spam và phishing. Nếu spam email chỉ đơn giản là một hình thức “làm phiền” bằng cách gửi email đến những người không đăng ký nhận email, hay có hành vi lừa đảo bằng những thủ đoạn đơn giản như thổi phồng công dụng của sản phẩm. Thì phishing là một hình thức cao cấp hơn của spam email. Kẻ trộm sẽ giả danh các thương hiệu nổi tiếng để yêu cầu thu thập các dữ liệu mật của bạn như tên, mật khẩu, tài khoản ngân hàng,….So với spam email, phishing email đòi hỏi kỹ thuật cao hơn rất nhiều. 

Bài viết: Khóa học Content Marketing tại DMC Agency

  1. Cách gửi email hàng loạt không bị tính là spam 

spam email
Cách gửi email không bị spam

Vậy với các doanh nghiệp có nhu cầu tiếp thị qua email, có những cách gửi email hàng loạt không bị spam nào mà bạn có thể áp dụng. 

Dưới đây là một số gợi ý về cách gửi email hàng loạt không bị spam.

  • Tích cực duy trì và nâng cao độ uy tín của IP server cũng như domain email

IP server và domain email đáng tin cậy là một trong những tiêu chí đánh giá email của bạn có phải là spam hay không. Xếp hạng địa chỉ IP, domain càng cao, email của bạn càng có khả năng được cho vào inbox. 

  • Sử dụng danh sách email chất lượng 

Đa số các doanh nghiệp không có đủ thời gian và nguồn lực để đi thu thập email khách hàng, do đó thường lựa chọn mua địa chỉ email từ bên thứ ba. Nhược điểm của phương pháp này là doanh nghiệp sẽ không thể đảm bảo được chất lượng email. Có nghĩa là danh sách email đó, không phải là tập hợp của những khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm. Khi khách hàng nhận email như một sự làm phiền thì khả năng rất cao là email của bạn sẽ bị dán mác là spam email. 

  • Nội dung email

Một cách gửi email hàng loạt không bị spam khác là chú trọng vào nội dung. Thuận toán để xác định một email có phải là spam hay không sẽ bao gồm một số tiêu chí như: giới hạn số lần xuất hiện của các từ ngữ như promotion, bonus, free, liên kết đến các trang không chính thống như trang khiêu dâm hay đơn giản là cách trình bày email, nội dung có thích hợp với tiêu đề hay không,…

  • Đề xuất khách hàng thêm vào danh sách của họ địa chỉ email của bạn

Đây là cách gửi email hàng loạt không bị spam an toàn nhất vì việc người dùng nhận được email của bạn đã có sự đồng ý từ trước của họ. 

  • Nguồn gửi email (From) 

Tránh sử dụng các địa chỉ email có dạng sau:

info@domain.com, bonus@domain.com, free@domain.com,…                                                                                                                                                                                                                                                                                        

  • Tránh dùng thủ thuật để đánh lừa bộ lọc email 

Tránh việc sử dụng các cách viết khác để thông qua bộ lọc từ như f.r.e.e thay vì free hay tự động thêm Re: hoặc Fwd: vào tiêu đề mail,…

  • Check điểm spam trước khi gửi mail 

Việc này sẽ giúp cho bạn thấy và khắc phục các lỗi kỹ thuật tồn tại trong email của mình và tăng tỉ lệ mail được xếp vào inbox thay vì spam email. 

  • Gửi thư với tần suất hợp lý

Người dùng sẽ cảm thấy rất phiền nếu nhận được email mỗi ngày và khả năng cao email của bạn sẽ bị đánh dấu là spam. Tuy nhiên nếu tần suất gửi quá thưa cũng dễ khiến khách hàng lãng quên, hoặc xóa thư của bạn đi để dọn dẹp bộ nhớ. Điều này cũng có thể khiến cho email của bạn bị tính là spam vào lần gửi sau. 

Tổng kết: Như vậy bài viết trên đã cung cấp cho bạn những kiến thức từ spam email là gì cho đến cách gửi email hàng loạt không bị spam. Hy vọng những kiến thức trên sẽ hữu ích cho bạn trong việc tối ưu hóa chiến lược email marketing. Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị triển khai chiến dịch email marketing hay cung cấp các khóa học thực chiến về marketing, hãy liên hệ với facebook DMC – Digital Marketing Agency ngay để được tư vấn. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0878567923