seo entity; seo entity là gì

SEO Entity Là Gì? Cách Xây Dựng SEO Entity Cho Website Hiệu Quả

Thứ hạng của một trang web trên kết quả tìm kiếm Google bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố. Một trong số đó là nội dung. Để xếp hạng tốt trên Google, nội dung chất lượng thôi là chưa đủ. Điều quan trọng hơn là nội dung cần phải được tối ưu.  

Phương pháp tối ưu đơn giản, hiệu quả hôm nay DMC Agency muốn giới thiệu đến các bạn đó là SEO Entity. Vậy SEO Entity là gì, cùng tìm hiểu ngay sau đây. 

Giới thiệu về SEO Entity

seo entity

Nếu bạn chưa biết, Entity có nghĩa là thực thể, nó là bất cứ thứ gì bao gồm 4 yếu tố: duy nhất, đơn lẻ, có thể phân biệt được và có thể nhận dạng. Một thực thể có thể là một người, một đối tượng, một sự kiện, một địa điểm… hay một màu sắc, khái niệm nào đó. 

Entity SEO Onpage sẽ giúp việc mô tả dữ liệu tăng tính chi tiết, từ đó nội dung trên website của bạn dễ nắm bắt và dễ dàng được Google nhận diện hơn. Bằng cách này, bạn có thể thiết lập hình ảnh một thương hiệu đáng tin cập khi xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google.

Entity SEO đóng vai trò như thế nào?

Vậy Entity đóng vai trò gì trong thế giới SEO? Đây là một thành phần quan trọng để tối ưu hóa nội dung của các trang web. SEO Entity được coi là “trợ lý đắc lực” giúp Google dễ dàng hiểu được mối liên hệ giữa các thực thể và nâng cao uy tín cho tên miền của website. Đặc biệt, sử dụng Entity SEO giúp các từ khóa xếp hạng dễ dàng hơn trên các trang kết quả tìm kiếm, cải thiện tính bền vững và mang lại hiệu quả nhanh chóng cho chiến dịch SEO. 

Để tăng cường vị trí và danh tiếng trên Google, điều quan trọng là phải xây dựng SEO Entity vững chắc và đáng tin cậy cho trang web của bạn. Các chuyên gia SEO giỏi nhất trong lĩnh vực này luôn tìm cách để phát triển chiến lược tối ưu hóa thực thể thành công cho kênh trực tuyến của họ. 

Phương pháp Google thu thập dữ liệu SEO Entity 

Google trích xuất Entity như thế nào?

Google sử dụng 4 yếu tố sau để trích xuất Entity:

  • ID: Được sử dụng để xác định một thực thể, tương tự như địa chỉ hoặc MREID (Machine Readable Entity ID).
  • Dữ liệu Google Index và Google Corpus
  • Kho kiến thức: WikiPedia và Freebase
  • Thuộc tính (Attribute): Liên kết giữa các Entity để Google thấu hiểu được.

Vật thể không phải chuỗi

Khi sử dụng nguyên tắc “Things not Strings”, tất cả dữ liệu được liên kết với truy vấn của người dùng sẽ được trả về. Trang đầu tiên dạng Carousel trên Google cũng áp dụng nguyên tắc này. Tóm lại đây là kỹ thuật giúp Google cung cấp cho người dùng kết quả toàn diện và chính xác.

>> Xem thêm: Đào tạo SEO Website – Khóa học thực chiến

Các bước để triển khai SEO Entity như thế nào? 

seo entity; seo entity là gì
Các bước triển khai SEO entity cho website

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp chưa biết bắt đầu từ đâu để triển khai Entity SEO, bạn có thể áp dụng những bước dưới đây: 

Liên kết mạng xã hội

Các nền tảng mạng xã hội là công cụ không thể thiếu trong lĩnh vực marketing trực tuyến. Bạn không những tiếp cận khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội mà Google còn sử dụng nó để đánh giá chất lượng sản phẩm nhằm tăng thứ hạng tìm kiếm. Việc kết nối các mạng xã hội với nhau giúp website trở nên uy tín hơn trong mắt Google, giúp Entity SEO trở nên đơn giản và hiệu quả hơn trước rất nhiều.

Hệ thống Google Interlink

Bạn cần liên kết các tài nguyên của Google và các trang web 2.0 với nhau để xây dựng Entity SEO một cách hiệu quả. Các thuật toán của Google sẽ dễ dàng nhận ra tên thương hiệu của bạn trên internet hơn, tăng độ tin cậy của Thực thể. Việc này đòi hỏi bạn cần có kế hoạch xây dựng liên kết chắc chắn và tối ưu từ khóa.

Sử dụng Google maps

Google maps không chỉ quen thuộc trong việc tìm đường mà còn giúp ích cho doanh nghiệp triển khai SEO Entity. Hàng triệu người dùng trên toàn thế giới có thể nhìn thấy công ty của bạn bằng cách đăng ký Google Maps. Kết quả là gia tăng khả năng tìm kiếm trên Google và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

Xây dựng Content có giá trị

Để phát triển SEO Entity hiệu quả, việc tạo nội dung cần đảm bảo các kĩ thuật viết SEO cũng như chất lượng và độ tin cậy. Trên thực tế, khách hàng kỳ vọng ở nội dung đầu tiên khi họ ghé thăm trang web của bạn. Do đó, hãy chắc chắn rằng content luôn đáp ứng nhu cầu của người xem và mang lại giá trị thực sự cho họ.

Dùng mạng xã hội để Review Entity

Một cách để thúc đẩy hiệu quả SEO Entity là sử dụng mạng xã hội để người tiêu dùng review sản phẩm. Nếu thương hiệu của bạn nhận được nhiều đánh giá tích cực, độ tin cậy của nó sẽ tăng lên. Hãy tận dụng Entity SEO để đưa thương hiệu đến gần hơn với nhóm khách hàng tiềm năng và nâng cao vị thế trên các nền tảng truyền thông.

>> Xem thêm: Cách tăng Traffic cho website

Tổng kết 

Như vậy, SEO Entity là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu trực tuyến. Nó giúp trang web của bạn trở nên uy tín hơn và xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm Google. Nhờ đó bạn có thể thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng và tăng chuyển đổi. 

Liên hệ với DMC Agency qua fanpage hoặc hotline 0888.160.868 nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Entity SEO: DMC – Digital Marketing Agency

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0878567923