dich-vu-chay-quang-cao-tiktok

Dịch Vụ Chạy Quảng Cáo Tiktok

Những năm gần đây, một nền tảng mới là Tiktok đang dần thống lĩnh thị trường các ứng dụng mạng xã hội, đối đầu trực tiếp với các ông lớn trong ngành như Facebook, Youtube, Instagram,… Mặc dù là nền tảng mới nhưng Tiktok đã chứng minh được sức hút của mình bằng những con số “biết nói”. Vì vậy, đây chính là một mảnh đất cực kỳ tiềm năng cho các doanh nghiệp cũng như các nhà quảng cáo. Từ đó, dịch vụ chạy quảng cáo Tiktok cũng ra đời. Hãy cùng DMC Agency tìm hiểu xem dịch vụ chạy quảng cáo Tiktok có gì đặc biệt nhé!

Chạy quảng cáo Tiktok là gì?

Tiktok là phiên bản quốc tế của một ứng dụng tương tự tại Trung Quốc có tên là Douyin. Ứng dụng này ra mắt năm 2017 và đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới với những điểm nổi bật chưa từng có tại các ứng dụng mạng xã hội trước đây.

Có thể nói, Tiktok rất hiểu tâm lý lười xem những Video dài của người dùng, họ đã cho ra mắt ứng dụng với thời lượng Video ngắn, chỉ khoảng 15 giây. Tại Tiktok, họ cũng có tất cả mọi thứ mà người dùng cần như các hiệu ứng, nhạc,…cho phép người dùng sáng tạo, dễ dàng chỉnh sửa và đăng Video của riêng họ.

Chạy quảng cáo Tiktok hay còn gọi là Tiktok Ads, cũng giống như chạy quảng cáo Facebook hay quảng cáo Google mà chúng ta thường gặp, đều là hình thức trả phí cho nền tảng để nền tảng đó đẩy quảng cáo của bạn lên, tiếp cận được với nhiều người dùng. Mỗi Video quảng cáo trên Tiktok cũng có thời lượng rất ngắn, chỉ từ 3 đến 15 giây. Vì vậy, những video đó dễ dàng tiếp cận được với nhiều người dùng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Vì Tiktok là một nền tảng luôn khuyến khích sự sáng tạo nên tệp người dùng trên ứng dụng này cũng thường là những người trẻ. Vì vậy, nếu sản phẩm của doanh nghiệp bạn phù hợp với những đối tượng này, chạy quảng cáo Tiktok chắc chắn là một sự lựa chọn cực kỳ hợp lý.

dich-vu-chay-quang-cao-tiktok
Chạy quảng cáo Tiktok là gì?

Tại sao nên sử dụng quảng cáo Tiktok?

Sở hữu lượng một người dùng lớn

Chỉ khoảng nửa đầu năm 2018, đã có hơn 104 triệu lượt tải xuống TikTok trên cửa hàng Apple App, vượt qua các ông lớn trước nay vẫn thống trị thị trường mạng xã hội như Facebook hay Instagram. Còn tại Việt Nam, lượng người dùng Tiktok chủ yếu là thế hệ Gen Z – những đối tượng mục tiêu mà các doanh nghiệp nhắm tới để Marketing. Bởi lẽ, họ là thế hệ nhạy bén với sự thay đổi, sáng tạo và thành thạo công nghệ, cập nhật xu hướng nhanh.

Cụ thể, tại Việt Nam, TikTok đang đứng vị trí thứ 3 tính theo lượt tải xuống trên cả IOS và Android. Đặc biệt, Tiktok đã có tới 12 triệu người dùng mỗi tháng tháng sau 1 năm thử nghiệm dựa trên báo cáo từ các nhà mạng. Vì vậy các doanh nghiệp chỉ cần có một chiến lược truyền thông đủ rõ ràng là hoàn toàn có thể thực hiện ngay chạy quảng cáo TikTok và tiếp cận được với những khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng.

Thu hút người dùng bằng nội dung sáng tạo

Theo những thống kê của Tiktok, đối tượng sử dụng chính của mạng xã hội này là những người trẻ. Họ là người có cá tính và có mong muốn cũng như sẵn sàng thể hiện cá tính đó ra ngoài. Và ở Tiktok, họ hoàn toàn có quyền làm điều đó, không những thế Tiktok thực sự khuyến khích sự thể hiện bản thân đó của người trẻ.

Tại thị trường Việt Nam, các đối tượng sử dụng Tiktok hầu hết đều là gen Z dưới 30 tuổi, sử dụng nhiều loại mạng xã hội khác nhau. Đối với họ, điện thoại di động thông minh là thiết bị mà họ không thể tách rời. Họ cũng là những người có mối quan tâm đến các vấn đề môi trường cũng như trách nhiệm xã hội lớn. Những điều này nếu ở một loại mạng xã hội khác sẽ khó có thể đáp ứng. Tuy nhiên, với Tiktok, điều đó là hoàn toàn có thể.

Chính vì những điểm nổi bật như vậy, Tiktok có thể thu hút cả những người làm nội dung và người xem nội dung. Quảng cáo TikTok cũng  như vậy. Nếu doanh nghiệp nào có đối tượng khách hàng mục tiêu hướng tới các bạn trẻ hoặc có những thông điệp ấn tượng thì hãy tận dụng Tiktok và quảng cáo Tiktok để truyền thông và Marketing nhé.

Một điều tuyệt vời hơn, nền tảng này sẽ có giới hạn cho sự sáng tạo nào của các doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp cũng như những nhà sáng tạo nội dung hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo để tạo ra những chiến dịch truyền thông và Marketing chất lượng và đem lại hiệu quả cao về lượt tiếp cận và doanh thu.

dich-vu-chay-quang-cao-tiktok
Tiktok – nền tảng sáng tạo

Sức lan tỏa rộng rãi

Với những video có thời lượng ngắn trên Tiktok, người dùng không mất quá nhiều thời gian để xem và tiếp nhận đầy đủ hết thông tin nên sức lan tỏa sẽ được cực kì rộng rãi. Nếu bạn tạo được một video chất lượng, nhiều người có thể đi sau bạn để tạo những video có thông điệp tương tự. Và cũng với một lượng người dùng có thể nói là khổng lồ, những video đó sẽ dần được đẩy lên cao trào và ngày càng nhiều người biết đến thông điệp của bạn hơn. Đó chính là sức mạnh tuyệt vời của Tiktok.

Các dạng quảng cáo trên Tiktok

Để chạy quảng cáo trên bất kỳ một kênh nào, bạn nhất định phải nắm rõ thuật toán của kênh đó và các dạng quảng cáo chính để chọn ra dạng quảng cáo phù hợp với chiến dịch của mình. Đối với quảng cáo Tiktok, sẽ có 4 dạng quảng cáo chính mà người dùng nên quan tâm:

Quảng cáo dạng Brand Takeover Ads

Đây là dạng chạy quảng cáo  được hiển thị dưới dạng một video ngắn khoảng 5 giây ngay khi người dùng mới khởi động ứng dụng Tiktok. Nếu người dùng quan tâm và nhấp vào quảng cáo, TIktok sẽ chuyển hướng người dùng sang trang chủ của doanh nghiệp hoặc đi đến hashtag challenge – dạng video Tiktok được đăng kèm hashtag để khuyến khích nhiều người cũng dùng hashtag đó, từ đó tạo ra sức lan tỏa mạnh.

Loại hình quảng cáo này được đo lường và được tính bằng lượt click, lượt hiển thị và lượt tiếp cận. Mục đích của dạng quảng cáo này là để tăng lượt xem các video của doanh nghiệp và tăng số lượt hưởng ứng của người dùng trong chiến dịch đó. Tuy nhiên, hình thức quảng cáo này đã giới hạn số doanh nghiệp có thể tham gia ở mỗi quốc gia vào mỗi ngày.

Quảng cáo dạng In-feed Video Ads

Đay là loại hình chạy quảng cáo Tiktok mà video quảng cáo được hiển thị tại mục “Dành cho bạn” của người dùng. Khi người dùng đang lướt Tiktok, sẽ có một vài video quảng cáo được hiển thị toàn màn hình. Và tương tự như quảng cáo trên story của Instagram, dạng quảng cáo này cho phép người dùng có thể bỏ qua. Nếu người dùng nhấp vào quảng cáo, Tiktok sẽ điều hướng người dùng đến landing page của doanh nghiệp hoặc đi đến App Store/ CH Play để người dùng tải ứng dụng đang được quảng cáo.

Loại hình quảng cáo này được chia làm 2 dạng:

  • Direct Native Ad: Dạng quảng cáo này phù hợp với các chiến dịch muốn tăng lượt tiếp cận và tương tác ngay trên Tiktok.
  • Direct Diversion Ad: Phù hợp vưới các chiến dịch cần kéo người dùng ghé thăm trang chủ của doanh nghiệp.

Quảng cáo In-feed này được tính theo lượt hiển thị, CTR, click, thời gian chạy trung bình, tổng lượt xem và lượt tương tác với video.

Dich-vu-quang-cao-tiktok
Quảng cáo dạng In-feed Video Ads

Tạo trend với các Brand Hashtag Challenge

Đây là loại hình quảng cáo tạo các trào lưu trên Tiktok với mục đích đẩy các chiến dịch lên xu hướng, thông qua các Hashtag được đính kèm trên video quảng cáo đó. Khác với các loại hình chạy quảng cáo Tiktok khác, loại hình này không cần phải trả phí nên bất cứ ai cũng có thể sử dụng để tạo xu hướng.

Ở phiên bản trả phí của loại hình quảng cáo này, Tiktok cho phép các banner của chiến dịch xuất hiện trên mục TikTok Discover. Banner này sẽ dẫn đến trang chủ của doanh nghiệp hoặc danh sách các video hưởng ứng Hashtag này. Dạng quảng cáo này được đo lường bằng cách xem lượt xem hashtag, số lượt xem của video, số lượt ấn vào banner và số video hưởng ứng.

Quảng cáo Tiktok dạng Branded Lense

Dạng quảng cáo Tiktok này hoạt động dựa trên sự tương tác hai chiều. Các lense được thương hiệu tạo ra sẽ nằm trong mục “trending” hoặc “hot” trong 5 ngày đầu tiên kể từ khi ra mắt và sẽ tồn tại khoảng 10 ngày. Dạng quảng cáo này sẽ thúc đẩy sự tương tác qua lại giữa người dùng và doanh nghiệp khi lense là do doanh nghiệp tạo ra và người dùng hưởng ứng nó.

Với 4 loại hình quảng cáo này, các doanh nghiệp có thể xem xét sản phẩm của mình thuộc ngành hàng nào và từ đó chọn loại hình quảng cáo phù hợp để nhắm đến đúng đối tượng hơn. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ ưu tiên chọn hai loại hình quảng cáo là Brand Takeover và In-feed Video vì tính phổ biển và dễ dàng tiếp cận người dùng.

Dịch vụ chạy quảng cáo Tiktok tại DMC

Với những phân tích như trên, có lẽ không có bất kỳ doanh nghiệp nào muốn bỏ qua “mảnh đất vàng” này. Tuy nhiên, chạy quảng cáo Tiktok thì dễ nhưng chạy sao cho hiệu quả và có tỷ lệ chuyển đổi cao thì không phải ai cũng biết.

Nếu như doanh nghiệp của bạn còn chưa có kiến thức chuyên sâu về quảng cáo TikTok (biết chạy nhưng mà không có hiệu quả, quảng cáo cắn tiền chậm). Thì việc thuê dịch vụ chạy quảng cáo TikTok của DMC sẽ là lựa chọn sáng suốt. Dịch vụ chạy quảng cáo TikTok của DMC Agency vừa giúp bạn tiết kiệm được chi phí và thời gian vừa đem hiệu quả bất ngờ.

Tổng kết

Với thị hiếu của người dùng mạng xã hội và sự bùng nổ về số lượng người dùng của Tiktok, chắc chắn rằng trong tương lai, nền tảng này sẽ càng phát triển hơn nữa, Chính vì vậy, việc các doanh nghiệp nhắm đến thị trường này và chạy quảng cáo trên Tiktok là điều cần thiết và sẽ đem lại kết quả cao.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0878567923