hoc-digital-marketing-ra-lam-gi-thumb (2)

Học Digital Marketing Ra Làm Gì?

Những năm gần đây, với sự bùng nổ của công nghệ và làn sóng mạng xã hội, Digital Marketing đang dần trở thành một thuật ngữ phổ biến hơn bao giờ hết. Ngành Digital Marketing cũng là một ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vậy, học Digital Marketing ra làm gì? Hãy cùng DMC – Digital Marketing Agency tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Digital Marketing Là Gì?

Theo Philips Kotler: “Digital Marketing là một chuỗi các hoạt động mà một doanh nghiệp hoặc một người nào đó thực hiện trên Internet để thu hút khách hàng tiềm năng cho các hoạt động kinh doanh của mình và phát triển độ nhận diện thương hiệu”.

Hiểu đơn giản, Digital Marketing chính là các hoạt động Marketing, trao đổi thông tin và quảng bá thương hiệu được thực hiện thông qua các nền tảng Internet và kỹ thuật số như Facebook, Website, Email,…

Digital Marketing ở thời điểm hiện tại đang là hình thức tiếp thị phổ biến nhất. Nếu có những chính sách hợp lý, Digital Marketing có thể giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng nhất mà chi phí lại rẻ hơn các hình thức quảng bá khác. Chính vì vậy, đây là một ngành học thật sự tiềm năng và khát nhân lực.

hoc-digital-marketing-ra-lam-gi
Digital Marketing là gì?

Xem thêm: Khóa học Digital Marketing tại DMC

Digital Marketing khác gì với Marketing truyền thống?

Marketing truyền thống là phương pháp giới thiệu sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp tới những khách hàng tiềm năng thông qua các kênh như các trang báo hay đài truyền hình. Trong khi đó, cũng với mục đích là tiếp cận khách hàng tiềm năng nhưng Digital Marketing lại sử dụng Internet và các chiến lược Online Marketing để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Khi so sánh lợi ích của 2 kênh này, ta có thể thấy Digital Marketing tiếp cận được khách hàng tiềm năng tốt hơn Marketing truyền thống. Bởi lẽ, Digital Marketing có công cụ và khả năng khai thác những sở thích, thị hiếu của người dùng. Do đó, quảng cáo của Digital Marketing sẽ hiển thị cho những đối tượng tiềm năng và từ đó tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp đó.

Học Digital Marketing được học những gì?

Tùy thuộc vào khóa học mà bạn chọn để theo học Digital Marketing, sẽ có những môn học và những kỹ năng khác nhau. Tuy nhiên, tổng quan bạn sẽ được học những kỹ năng sau:

Khi học ngành Digital Marketing, bạn sẽ được học và mở rộng vốn hiểu biết trên các lĩnh vực như SEO, SEM, Facebook Ads, Google Ads,…Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ dược đào tạo các kỹ năng cần thiết trong ngành Marketing như: Tổ chức và quản lý dự án, Phân tích dữ liệu và đưa ra kết luận, Viết các bài SEO/SEM, Xây dựng thương hiệu, Nghiên cứu thị trường,…

Khác với Marketing truyền thống, khi theo học Digital Marketing, bạn sẽ được chú trọng đào tạo các kỹ năng làm việc với các thiết bị công nghệ hiện đại, các công cụ nhằm phục vụ tốt cho bạn trong quá trình làm Digital Marketing. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải hiểu về tâm lý khách hàng và hành vi của họ.

Học Digital Marketing ra làm gì?

Digital Marketing đang là một trong những nghề khát nhân lực nhất và dự báo trong những năm tới, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho ngành này sẽ tiếp tục tăng mạnh. Điều này là do các doanh nghiệp có xu hướng chuyển dần từ Marketing truyền thống sang Digital Marketing nên rất cần nhiều nguồn nhân lực trong ngành này.

Sau khi học Digital Marketing xong và đã có được những kiến thức, kỹ năng cần thiết, bạn có thể làm ở những vị trí công việc như:

  • Chuyên viên Mạng xã hội
  • Chuyên viên Digital Advertising
  • Search engine optimization (SEO)
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường
  • Chuyên viên quản trị thương hiệu
  • Chuyên viên quan hệ khách hàng
  • Content Marketing

Và còn nhiều vị trí việc làm hấp dẫn khác khi bạn chọn làm Digital Marketing. Với các vị trí việc làm như trên, bạn có thể lựa chọn vào làm tại những công ty Truyền thông, Marketing hay chọn làm tại phòng ban Marketing của các doanh nghiệp FMCG, du lịch, điện tử, giáo dục, công nghệ, ngân hàng,…

hoc-digital-marketing-ra-lam-gi
Học Digital Marketing ra làm gì?

Mức lương của một người làm Digital Marketing

Là một phần đặc biệt quan trọng trong doanh nghiệp, là đầu mối tiếp cận với khách hàng nên chắc chắn lương của một người làm Digital Marketing sẽ có phần hấp dẫn hơn nếu so với các bộ phận khác trong cùng doanh nghiệp. Tại Việt Nam, nhân sự ngành này đang được trả một mức lương dao động từ 12.000.000 – 35.000.000 VNĐ/tháng.

Còn trên thế giới, mức lương cho một nhân sự làm Digital Marketing có thể lên tới 60.000$ (khoảng 1.410.000.000 VNĐ). Tất nhiên, mức lương này sẽ còn phụ thuộc vào cấp bậc cũng như số năm kinh nghiệm của bạn, cụ thể:

  • Fresher: Với những bạn chưa có kinh nghiệm làm việc sẽ có mức lương khoảng từ 5.000.000 – 7.000.000 VNĐ. Bên cạnh đó, sẽ có những khoản thưởng theo KPIs (tùy công ty).
  • Junior: Khi bạn đã có kinh nghiệm 1 năm trở lên, bạn sẽ nhận mức lương từ 9.000.000 – 13.000.000 VNĐ. Ngoài ra cũng sẽ có các khoản thưởng theo KPIs và hiệu suất công việc.
  • Senior: Với vị trí này, mức lương sẽ dao động khoảng 12.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ, nếu làm tốt có thể lên đến 40.000.000 VNĐ/tháng.
  • Manager: Khi lên đến cấp quản lý, bạn sẽ nhận được mức lương khoảng 20.000.000 VNĐ đối với quản lý cấp trung và khoảng 30.000.000 VNĐ trở lên, thậm chí có thể lên tới 50.000.000 – 100.000.000 VNĐ/tháng đối với những vị trí quản lý cấp cao.

Tổng kết

Digital Marketing chính là xu hướng của thời đại và đang trở thành một nguồn nhân lực không thể thiếu trong bất cứ doanh nghiệp nào. Sau khi học Digital Marketing, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Vì vậy, nếu bạn đang phân vân không biết mình nên theo học ngành nào thì DMC gợi ý bạn hãy thử tham khảo ngành học Digital Marketing đang là “xu hướng’ này nhé!

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với DMC thông qua Facebook DMC – Digital Marketing Agency hoặc Hotline 0888.160.868 để được hỗ trợ cụ thể nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888160868