Những năm trở lại đây, xu hướng và thói quen sử dụng dịch vụ giải trí nhanh đang dần trở thành xu thế và chiếm được nhiều thị phần trong ngành giải trí thế giới. Tiktok là một mạng xã hội âm nhạc với những video mang tính giải trí nhanh. Vì vậy dịch vụ quảng cáo tiktok cũng trở nên phát triển theo ứng dụng này. Bài viết dưới đây của DMC Agency sẽ giúp bạn tìm hiểu tiktok ads là gì và những cách chạy quảng cáo tiktok hiệu quả.
Tìm hiểu Tiktok và Tiktok ads là gì? Cách chạy quảng cáo tiktok
Để có cách chạy quảng cáo tiktok hiệu quả, trước hết bạn cần nắm được những thông tin chung về Tiktok cũng như tìm hiểu Tiktok ads là gì. Từ đó tiếp tục tìm hiểu về cách chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả nhất.
Thông tin chung về tiktok
Tiktok là một nền tảng mạng xã hội và video âm nhạc được sáng lập năm 2017 bởi Trương Nhật Minh, CEO của ByteDance. Tiktok là tên của ứng dụng khi nó được tung ra thị trường quốc tế, còn ở Trung Quốc ứng dụng này có tên 抖音 (Dǒu yīn).
Tiktok khá thu hút người dùng vào thời điểm ra mắt với đặc trưng là giải trí nhanh nhờ những video ngắn khoảng 1 phút. Lợi thế của mạng xã hội video này là nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều so với Youtube. Với cấu hình màn hình dọc cộng thêm thao tác vuốt màn hình theo chiều dọc để chuyển video khiến cho việc sử dụng Tiktok trở nên tiện lợi hơn so với các mạng xã hội âm nhạc khác.
Bài viết: Dịch vụ xây kênh tiktok tại DMC Agency
Tiktok ads là gì?
Tiktok trong những năm vừa qua đã phủ sóng được một lượng lớn người dùng. Điều này tạo ra một thị trường lớn và tiềm năng đến từ người dùng tiktok. Từ đó lĩnh vực quảng cáo cũng đã được cập nhật vào ứng dụng này. Vậy thì tiktok ads là gì? Dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi tiktok ads là gì.
Tiktok ads là gì được biết tới là các video ngắn hơn nhiều so với các video tiktok thông thường, có đội dài từ 3 đến 15s. Những video này thường chứa âm nhạc hoặc có tính giải trí cao, vì thế tiktok ads là gì thường sẽ tiếp cận được lượng khách hàng lớn.
TikTok đang khuyến khích người dùng thể hiện sự sáng tạo của họ, và điều này cung cấp một cơ hội quan trọng để quảng cáo và thúc đẩy doanh nghiệp của bạn, đặc biệt nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đang hướng đến đối tượng trẻ. Tạo quảng cáo trên TikTok có thể là một cách hiệu quả để thu hút một lượng lớn khách hàng mới.
Các dạng khả dụng của tiktok ads là gì?
Để chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả, bạn cần hiểu các loại quảng cáo TikTok có sẵn để xác định kế hoạch truyền thông phù hợp. Dưới đây là cách phân loại các dạng quảng cáo TikTok:
- Brand Takeover Ads (Quảng cáo TikTok Brand Takeover): Đây là dịch vụ quảng cáo tiktok xuất hiện ngay khi người dùng khởi động ứng dụng, kéo dài 5 giây. Người dùng có thể chuyển đến trang chủ của thương hiệu hoặc tham gia vào một hashtag challenge.
- In-Feed Video Ads (Quảng cáo Video Trong Feed): Đây là dạng dịch vụ quảng cáo tiktok video xuất hiện trên mục “For You” của người dùng. Nó tương tự với quảng cáo Instagram Story, hiển thị toàn màn hình và có thể bỏ qua.
- Branded Hashtag Challenges (Thử Thách Hashtag Của Thương Hiệu): Đây là dịch vụ quảng cáo tiktok để tạo trào lưu với một hashtag cụ thể. Các tài khoản ảnh hưởng thường tham gia để khuyến khích người hâm mộ tham gia.
- Branded Lenses (Quảng cáo Kính Snapchat của Thương Hiệu): Đây là dịch vụ quảng cáo tiktok tương tác hai chiều, với hiệu ứng ngộ nghĩnh tương tự Snapchat và Instagram Story. Mục tiêu là tạo tương tác giữa người dùng và thương hiệu thông qua nội dung người dùng tạo ra.
Tài khoản quảng cáo tiktok – Cách đăng ký
Tại Việt Nam, bạn có thể đăng ký tài khoản quảng cáo tiktok theo các bước sau:
- Bước 1: Liên hệ với công ty đại diện TikTok tại Việt Nam để bắt đầu quá trình đăng ký tài khoản quảng cáo tiktok.
- Bước 2: Công ty đại diện TikTok sẽ kiểm tra và phản hồi yêu cầu đăng ký tài khoản quảng cáo tiktok của bạn.
- Bước 3: Sau khi được chấp nhận, bạn tạo tài khoản quảng cáo TikTok và nạp tiền để bắt đầu chạy quảng cáo.
Kinh nghiệm cách chạy quảng cáo trên tiktok
Cách chạy quảng cáo tiktok hiệu quả là học hỏi các kinh nghiệm từ những KOL hoặc những người làm quảng cáo chuyên nghiệp trên nền tảng Tiktok. Bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.
- Tìm kiếm người ảnh hưởng trên TikTok có sự kết nối với sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn. Sự hợp tác với họ giúp thương hiệu được quảng bá rộng rãi, đặc biệt là khi đóng góp vào việc tạo nội dung.
- Cách chạy quảng cáo tiktok hiệu quả là tạo một kênh TikTok riêng cho thương hiệu và đăng tải ít nhất ba video mỗi ngày để chạy quảng cáo trên tiktok, trong đó một video nên liên quan đến sản phẩm của bạn. Đảm bảo rằng các video này có tính sáng tạo và giải trí để thu hút sự quan tâm của người xem.
- Để chạy quảng cáo trên tiktok hiệu quả không nên quá tập trung vào quảng cáo sản phẩm mà hãy tạo nội dung đa dạng, chia sẻ kiến thức hoặc giải trí. Người dùng TikTok thường truy cập ứng dụng để tìm giải trí, không phải để mua hàng. Do đó, cần thu hút họ qua nội dung thú vị trước.
- Thêm một cách chạy quảng cáo tiktok hiệu quả là chia sẻ nội dung và chiến dịch của bạn trên các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram hoặc YouTube để mở rộng sự tiếp cận hỗ trợ chạy quảng cáo trên tiktok. Mạng xã hội khác có sự đa dạng về nhân khẩu học, từ thanh niên đến người già.
- Tham gia vào việc tạo ra các trào lưu mới trên TikTok là cách chạy quảng cáo tiktok hiệu quả. Những trào lưu thường có sức ảnh hưởng mạnh mẽ và có thể giúp tài khoản của bạn thu hút nhiều người hơn, giúp bạn chạy quảng cáo trên tiktok dễ dàng hơn.
Bài viết: Dịch vụ chạy quảng cáo Tiktok tại DMC Agency
Tổng kết
Bài viết trên đây của DMC là các thông tin về tiktok ads là gì và cách chạy quảng cáo tiktok hiệu quả. Bên cạnh đó công ty DMC – Digital Marketing Agency cũng đang cung cấp dịch vụ chạy tiktok ads, facebook ads và chương trình đào tạo các dịch vụ liên quan. Liên hệ ngay với DMC để được tư vấn nhé.