tư duy về content marketing; học về content marketing; kiến thức về content marketing; tư duy content

Tư Duy Về Content Marketing, Một Lần Nói Hết

Giữa vô số phương pháp làm marketing hiện đại, bắt trend, phù hợp với thị hiếu và hành vi người dùng, tại sao một phương pháp có thể xem là truyền thống như content marketing có thể trụ vững, thậm chí được xem là kim chỉ nam của doanh nghiệp. Tư duy về content marketing như thế nào để giúp ích cho doanh nghiệp của mình. Cùng DMC Agency tìm hiểu cần học về content marketing như thế nào để có tư duy về content marketing đúng và ứng dụng được vào thực tế. 

Tư duy về content marketing sao cho đúng?

tư duy về content marketing; học về content marketing; kiến thức về content marketing; tư duy content
7 bước tư duy về Content Marketing

Để có tư duy về content marketing, cần hiểu đúng những định nghĩa xung quanh kiến thức về content marketing. Vậy content marketing là gì? Content là chỉ viết đúng hay sai? Định nghĩa chính xác nhất về content marketing là sự cung cấp và phân phối thông tin có giá trị nhằm thu hút, giữ chân và thúc đẩy hành động mua hàng của người tiêu dùng. 

Do đó, content marketing không chỉ là viết một cách đơn thuần, người có tư duy về marketing hiểu rằng cần phải lập kế hoạch chi tiết cho mỗi chiến dịch content của mình để thu được hiệu quả kinh tế. Nếu bạn viết một cách tràn lan, không có mục tiêu, định hướng thì lúc này ngược lại còn làm phiền khách hàng với hàng tá thông tin không hữu ích.

Một số bạn khi mới bước vào nghề, hoặc thậm chí là các chủ doanh nghiệp vẫn còn lầm tưởng content marketer chỉ là “thợ viết”, học về content marketing là dễ học nhất trong lĩnh vực marketing. Nhận định này là chưa đúng. Sản xuất ra content gần như là bước cuối cùng và đơn giản nhất trong quá trình thực hiện một content plan đầy đủ. Để content tạo ra có ý nghĩa cho doanh nghiệp, bạn cần phải có tư duy về content marketing, và học về content marketing bao gồm học rất nhiều các kỹ năng liên quan.

Để content của bạn của thể chạm tới người dùng, thôi thúc mong muốn mua hàng của họ thì content marketer cần có đầy đủ kiến thức về content marketing để hoàn thiện những bước sau: 

  • Bước 1: Xác định khách hàng của bạn là ai
  • Bước 2: Vẽ chi tiết nhất có thể chân dung khách hàng mục tiêu (đặc điểm nhân khẩu học, sở thích, thói quen,…)
  • Bước 3: Nghiên cứu thị trường và đánh giá chiến lược của đối thủ cạnh tranh
  • Bước 4: Xây dựng bộ chỉ số đánh giá kết quả
  • Bước 5: Lên kế hoạch triển khai chi tiết (hình thức truyền tải, phong cách, kênh truyền thông,…)
  • Bước 6: Thực hiện kế hoạch
  • Bước 7: Đánh giá toàn bộ chiến dịch

Hoàn thiện được 7 bước trên đòi hỏi marketer phải có tư duy về content marketing cũng như đảm bảo chuyên môn kiến thức về content marketing. 

Tại sao nên chú trọng vào content marketing

Muốn có tư duy content, triển khai content marketing một cách hiệu quả cần phải học về content marketing và có kiến thức về nó. Cũng như muốn làm tốt một việc ta phải hiểu ý nghĩa của việc đó. Hành vi người dùng đã thay đổi, thích tiếp nhận những thông tin ngắn, trực diện hơn là mất thời gian đọc thông tin. Tại sao vẫn phải làm content marketing và có thể thay thế bởi hình thức khác được không?

Có 3 lý do chính khiến cho content marketing trở thành một kênh đáng đầu tư cho doanh nghiệp:

  • Thứ nhất, content marketing hỗ trợ tăng doanh số. Với các mặt hàng có giá trị, hoặc thể hiện dấu ấn cá nhân cao, khách hàng thường không mua hàng ngay khi bắt gặp quảng cáo mà sẽ dành nhiều thời gian để tìm hiểu, xem review. Content Marketing chính là công cụ hữu hiệu cung cấp đầy đủ thông tin mà khách hàng cần. Bằng cách thu hút vào tạo sự quan tâm, nuôi dưỡng sự quan tâm của khách hàng, content marketing cùng với các hình thức marketing khác hỗ trợ gia tăng doanh số bán hàng.
  • Thứ hai, content marketing giúp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hiệu quả mà tiết kiệm chi phí. Làm content đúng cách, tương ứng với mỗi giai đoạn, mỗi đối tượng khách hàng là cách hoàn hảo nhất để tiết kiệm chi phí. 
  • Thứ ba, content marketing mang đến những người dùng trung thành. Vì khác với những loại hình quảng cáo khác, content cần có thời gian để nghiên cứu. Do đó, người tiêu dùng đến với sản phẩm vì content chất lượng là người tiêu dùng đã có sự tìm hiểu và nghiên cứu về sản phẩm của bạn trong thời gian dài

Trải qua nhiều cân nhắc mới đi đến quyết định mua hàng chứng tỏ mặt hàng đó đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ.

>> Xem thêm: Khóa học Content Marketing tại DMC Agency

Làm content marketing cần chuẩn bị những kỹ năng gì?

Học về content marketing như thế nào để có thể trở thành một content marketer. Muốn tiến xa trên sự nghiệp content marketing bạn cần có những tố chất gì, tư duy content như thế nào và kiến thức về marketing mà bạn cần học gồm những gì? Hãy cùng điểm qua những kỹ năng, kiến thức về content marketing cần biết khi quyết định vào nghề. 

tư duy về content marketing; học về content marketing; kiến thức về content marketing; tư duy content
Kỹ năng cần khi làm có của người làm Content Marketing

Kỹ năng research và diễn đạt thông tin

Trở thành một content marketer nghĩa là bạn phải cung cấp thông tin về sản phẩm cũng như các chủ đề xoay quanh cho người tiêu dùng. Bạn có thể đã có kiến thức về sản phẩm đó, cũng có thể chưa có kiến thức về nó. Do đó kỹ năng research, tổng hợp và diễn đạt thông tin là kỹ năng không thể thiếu với content marketer.

Khả năng lựa chọn chủ đề thu hút người dùng

Một content marketer có tư duy về content marketing tốt cần biết chọn lựa những chủ đề phù hợp với khách hàng mục tiêu, sản phẩm, chiến dịch. Nếu chọn những chủ đề mà khách hàng không quan tâm hay quá rời rạc sẽ gây sự lãng phí thời gian và tiền bạc đầu tư cho content.

Có khả năng viết lách tốt 

Content gắn liền với con chữ, do đó chắc chắn khả năng viết là là một trong những kiến thức về content marketing mà bạn cần phải trau dồi học hỏi. 

Có kiến thức về SEO

Khi đã học về content marketing chắc chắn phải biết đến SEO, đây là yếu tố làm nên sự khác biệt giữa content và content marketing. SEO là công cụ đắc lực giúp bài viết của bạn đến được với khách hàng. Nếu content hay mà không được tối ưu hóa SEO hợp lý sẽ gây lãng phí tiềm năng bán hàng thực sự.

Có tư duy thẩm mỹ tốt

Content không chỉ đơn giản là viết mà là việc truyền đạt thông tin đến khách hàng. Content Marketer thường xuyên phải làm việc với các team khác trong bộ phận Marketing, ở một số công ty nhỏ, content kèm theo việc tự thiết kế ấn phẩm. Do đó tư duy về content marketing không dừng lại ở mặt con chữ mà còn về thẩm mỹ.

>> Xem thêm: Từ khóa SEO: Kế hoạch lập bảng từ khóa chuẩn SEO

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về content marketing. Một content marketer cần có tư duy về content marketing và học về content marketing như thế nào để có thể tiến xa trong sự nghiệp của mình. DMC agency chuyên cung cấp các khóa học giúp bạn học về content marketing và có tư duy content marketing. Nếu bạn đang muốn học về content marketing mà chưa biết bắt đầu từ đâu, có thể liên hệ với chúng tôi tại Facebook: DMC – Dgital Marketing Agency

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888160868