quang-cao-spotify

Dịch Vụ Quảng Cáo Spotify Tại DMC

Ứng dụng Spotify ra mắt lần đầu tại đất nước Thụy Điển vào năm 2008. Nền tảng này đã thay đổi cách thức mà người dùng tận hưởng âm nhạc. Việt Nam là thị trường thứ 65 mà Spotify có mặt. Hiện nay, ứng dụng Spotify chính là một trong những ứng dụng stream nhạc nổi tiếng trên thế giới, với số lượng người dùng lên đến hơn 159 triệu người dùng, trong đó có đến 71 triệu người dùng sử dụng gói Spotify Premium – gói trả phí. Vì vậy, đây cũng là nền tảng tiềm năng để các dịch vụ quảng cáo Spotify ra đời. Vì sao nền tảng này lại tiềm năng? Hãy cùng DMC Agency tìm hiểu trong bài viết chi tiết dưới đây nhé!

Quảng cáo Spotify – vùng đất mới đầy tiềm năng

Sau khi xuất hiện tại Việt Nam, ứng dụng Spotify đã hoàn toàn được Việt hóa. Chính điều này khiến cho Spotify dễ dàng tương tác với những người dùng nền tảng này. Tính trên toàn thế giới, mỗi người dùng nền tảng Spotify trung bình dành 148 phút một ngày để lên Spotify nghe nhạc, trên nhiều thiết bị khác nhau và tại nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Dựa vào đó, ứng dụng này sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng vào đúng thời điểm, kể cả khi họ đang học tập, làm việc, tập luyện thể thao, lái xe hay chỉ đơn giản là nghỉ ngơi tại nhà.

Các thương hiệu khi quảng cáo trên nền tảng này sẽ có những lợi ích như:

  • Môi trường nội dung được xây dựng tối ưu: Các nội dung ở trên nền tảng Spotify đã được cấp phép bởi các đơn vị đối tác của Spotify hoặc được làm mới bởi đội ngũ chuyên biệt.
  • Quảng cáo trên kênh truyền thông đa phương tiện: Các định dạng âm thanh, quảng cáo, hiển thị và hình ảnh được cung cấp nhằm giúp các doanh nghiệp truyền tải thông điệp và nội dung của mình cho các đối tượng nghe một cách chính xác và trong đúng bối cảnh phù hợp nhất.
  • Người dùng được khám phá và chia sẻ những bài hát mình yêu thích với những người khác nhờ vào mạng lưới kết nối rộng sâu giữa Spotify với LINE và Facebook. Điều này rất có ý nghĩa đối với các nhà quảng cáo.

So với các nền tảng hoặc ứng dụng khác, Spotify có điểm khác biệt là khi người dùng bấm chọn stream bài hát cho từng thời điểm khác nhau, cá tính của người đó sẽ được thể hiện rõ nét. Những hành động tại thời điểm đó cũng như những cảm xúc của họ đều sẽ được tổng hợp và phân tích rõ ràng bởi cơ chế phân tích hành vi nghe nhạc của những người dùng trên ứng dụng Spotify. Với các doanh nghiệp hoặc các nhà quảng cáo, tính năng này chính là một cơ hội tuyệt vời giúp họ truyền tải được chính xác thông điệp, đúng người dùng vào đúng thời điểm nhất.

quang-cao-spotify
Spotify Ads – Vùng đất mới đầy tiềm năng

Các hình thức quảng cáo trên Spotify

Nhiều người hay nhầm tưởng rằng, Spotify là nền tảng nghe nhạc, chính vì vậy mà quảng cáo trên đây cũng chỉ giới hạn là dạng quảng cáo âm thanh. Nhưng có lẽ bạn chưa biết, trên Spotify có đến 4 dạng quảng cáo:

Quảng cáo âm thanh

Như những gì chúng ta thường biết, đây là một nền tảng nghe nhạc nên quảng cáo âm thanh cũng là một trong những dạng quảng cáo Spotify được ưu tiên nhất. Quảng cáo âm thanh trên Spotify sẽ xuất hiện dưới dạng một đoạn quảng cáo ngắn xen giữa bài nhạc mà người dùng đang nghe. Người dùng sẽ được nghe một vài đoạn quảng cáo âm thanh nhỏ này liên tiếp trước khi họ tiếp tục nghe bài nhạc của mình.

Những đoạn quảng cáo âm thanh này thường xuất hiện trên tất cả các thiết bị, dù là laptop hay điện thoại và bất kỳ thời . Chính vì vậy, Spotify là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tiếp cận đối tượng của mình trực tiếp khi họ đang lắng nghe và ngăn họ bỏ qua quảng cáo của bạn.

Quảng cáo video

Đây là hình thức quảng cáo cũng khá quen thuộc và được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn khi quảng cáo trên Spotify. Quảng cáo Video sẽ xuất hiện khi và chỉ khi người dùng trực tiếp tham gia vào ứng dụng. Người dùng sẽ nhìn thấy quảng cáo Video này khi họ đang trong quá trình tìm nhạc hay Podcast. Chính vì vậy, bạn không cần phải lo khi sử dụng quảng cáo này, người dùng sẽ chỉ nghe thấy âm thanh. Trên thực tế, họ sẽ nắm bắt được trọn vẹn ý nghĩa mà Video quảng cáo đó muốn truyền tải.

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo spotify tại DMC Agency

Video: Dịch vụ quảng cáo Spotify tại DMC Agency

Quảng cáo podcast

Bên cạnh việc lên ứng dụng Spotify để nghe nhạc, nhiều người còn có sở thích nghe Podcast ngay trên nền tảng Spotify. Vì lẽ đó, khai thác “vùng đất màu mỡ” này cũng chính là một trong những lựa chọn thông minh của các nhà quảng cáo và các doanh nghiệp hiện nay.

Dạng quảng cáo này nghĩa là, trong một Podcast đang phát sẽ có một đoạn quảng cáo được lồng ghép vào nhằm truyền tải ý nghĩa và thông điệp của sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. Bạn có thể thiết lập quảng cáo dạng này bằng Mạng đối tượng Spotify. Mạng này sẽ cho phép bạn phân tích và phân phối nội dung quảng cáo của mình đến những đối tượng phù hợp nhất qua những Podcast phù hợp nhất.

Với loại hình quảng cáo Podcast này, bạn có thể để cho Spotify giúp xử lý quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Tất cả những gì bạn cần phải làm là đưa ý tưởng và đưa nó cho Spotify.  Spotify sẽ tự tạo dựng kịch bản, tự lồng tiếng và cho ra quảng cáo của bạn mà bạn sẽ không mất thêm một khoản phí nào.

Trải nghiệm tùy chỉnh

Một loại hình quảng cáo nữa mà bạn có thể chọn để chạy quảng cáo Spotify là danh mục tổng hợp chứa nhiều loại quảng cáo Spotify khác nhau. Đây được gọi là danh mục trải nghiệm tùy chỉnh.

Với loại hình quảng cáo Spotify này, bạn có thể sử dụng một trong các cách thức quảng cáo có sẵn dưới đây hoặc thậm chí là tạo một cách thức quảng cáo mới bằng việc tự liên hệ trực tiếp với Spotify.

Một số trải nghiệm tùy chỉnh có sẵn được các nhà quảng cáo thường dùng có thể kể đến như:

  • Quảng cáo trong danh sách phát được tài trợ: Trải nghiệm tùy chỉnh trong Spotify này cho phép bạn tài trợ cho danh sách phát nhạc của Spotify. Bạn có thể thêm tên và hình ảnh thương hiệu của mình vào một danh sách phát nào đó do mình tài trợ để xây dựng và nâng cao độ nhận diện cho thương hiệu của mình.
  • Quảng cáo lớp phủ: Loại quảng cáo này sẽ hiển thị khi ai đó quay lại ứng dụng để tạo một hành động nào đó ngay lập tức. Khi người dùng nhấp vào loại quảng cáo này, họ sẽ được đưua đến trang web của bạn, giúp thúc đẩy lượng truy cập website một cách hiệu quả.
  • Quảng cáo trang chủ: Có những lúc bạn cần tạo ra những tác động lớn và đột phá đối với quảng cáo của doanh nghiệp mình. Nếu bạn đang có ý định đó ngay bây giwof thì quảng cáo tiếp quản trang chủ sẽ là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý cho bạn. Loại quảng cáo này cho phép bạn có thể tiếp quản trang chủ của ứng dụng Spotify trên máy tính trong khoảng thời gian 24 giờ, từ đó giúp bạn tăng số lần nhấp chuột và chuyển đổi cho bạn.
  • Hiển thị quảng cáo bảng xếp hạng: Loại quảng cáo Spotify này xuất hiện ở cuối trình phát Spotify ở máy tính để bàn và trông gần tương tự như quảng cáo biểu ngữ của Google. Những loại quảng cáo như thế thường chỉ xuất hiện khi Spotify đang ở chế độ xem của người dùng và kéo dài đến thời lượng 30 giây.

Mẹo chạy quảng cáo Spotify đạt hiệu quả cao

Tạo hình ảnh chất lượng cao

Để chạy được một quảng cáo Spotify đạt hiệu quả cao, trước hết bạn cần phải có những hình ảnh đạt chất lượng cao. Kể cả khi bạn có chọn chạy một đoạn quảng cáo âm thanh, bạn cũng nên chèn thêm hình ảnh kèm theo. Những hình ảnh này nên là những hình ảnh có chất lượng cao để người dùng cảm thấy có thiện cảm, tin rằng quảng cáo này là chính xác và đáng tin cậy.

Một quảng cáo có hình ảnh bị vỡ nét, kéo dãn sai cách hoặc khó đọc sẽ có thể khiến cho những chi phí quảng cáo của bạn trở nên vô nghĩa và lãng phí. Vì vậy, bạn nên cân nhắc tạo một quảng cáo có chất lượng cao, về cả hình ảnh lẫn nội dung để người dùng sau khi đọc xong sẽ thấy ấn tượng tốt.

Thường xuyên theo dõi quảng cáo của bạn

Khi chạy quảng cáo, dù là trên nền tảng nào, nếu bạn muốn thành công thì nhất định bạn phải theo dõi tất cả những sự biến động. Chạy quảng cáo Spotify cũng như vậy. Bạn phải thường xuyên theo dõi những số liệu thu được, và từ đó đề ra những bước tiếp theo trong chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn chỉ chạy một quảng cáo và để đó, bạn sẽ không thể nào biết được kết quả có xứng đáng với những chi phí mà bạn đã bỏ ra hay không.

Bằng việc theo dõi thường xuyên quảng cáo Spotify đã chạy của mình, bạn có thể biết được nên đầu tư vào những các thức quảng cáo nào; và bước tiếp theo bạn cần làm là gì để có thể tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận.

quang-cao-spotify
Thường xuyên theo dõi và thống kê dữ liệu

Tinh chỉnh đối tượng mục tiêu của bạn

Một mẹo nữa cho bạn khi quyết định chạy quảng cáo Spotify là tinh chỉnh đối tượng mục tiêu quảng cáo. Khi mới bắt đầu tạo các chiến dịch quảng cáo, bạn cần mở rộng đối tượng nhìn thấy quảng cáo để từ đó biết được những ai quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

Tuy nhiên, đến một thời điểm nào đó, bạn cần tinh gọn đối tượng mục tiêu lại, chỉ để cho những đối tượng mà bạn thấy có thể là khách hàng của bạn nhất, sau đó tìm hiểu thật kỹ về họ. Từ đó, bạn sẽ tạo ra những quảng cáo nhắm thẳng chính xác vào Insight của những đối tượng đó và do đó, tạo ra doanh thu cho bạn.

Sử dụng dịch vụ Quảng cáo Spotify

Khi bạn chưa thực sự quen với việc chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là một nền tảng mới khá khó chạy như quảng cáo Spotify thì để tránh những khoản chi phí bỏ ra mà không đạt được hiệu quả, bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ quảng cáo Spotify của các công ty chuyên chạy quảng cáo. Tại đó, những chuyên gia trong ngành quảng cáo sẽ giúp bạn tạo các chiến dịch quảng cáo hiệu quả mà tốn ít chi phí nhất, đem lại doanh thu lớn cho bạn.

Dịch vụ quảng cáo Spotify tại DMC

Tại DMC, chúng tôi cung cấp dịch vụ quảng cáo Online đa kênh, trên các nền tảng truyền thông khác nhau với chi phí vô cùng hợp lý. Chúng tôi tự tin mang đến cho các doanh nghiệp giải pháp quảng cáo đa nền tảng, giúp doanh nghiệp triển khai đồng bộ chiến lược phát triển thương hiệu, đột phá doanh thu và tối ưu chi phí hiệu quả dựa trên cơ sở những nghiên cứu dữ liệu số trên các nền tảng số, trong đó có dịch vụ quảng cáo trên Spotify.

Như DMC Agency đã phân tích ở trên, quảng cáo Spotify là một sự lựa chọn hoàn hảo để giúp doanh nghiệp của bạn đột phá doanh thu do nền tảng này có khả năng cung cấp lượng thông tin khá lớn  trong một khoảng thời gian ngắn.

Ngoài ra, quảng cáo trên Spotify còn cho phép các nhà quảng cáo nhắm đến các đối tượng theo giới tính, độ tuổi, thiết bị, nơi sống thậm chí là cả thể loại âm nhạc mà họ đang yêu thích và lắng nghe.

quang-cao-spotify
Dịch vụ chạy quảng cáo Spotify tại DMC

Tổng kết

Trong thời đại số như hiện nay, bất cứ nền tảng Digital nào cũng có thể là vùng đất màu mỡ để các doanh nghiệp khai thác và từ đó tạo ra doanh thu khủng cho mình. Quảng cáo Spotify là một trong số đó. Việc biết nắm bắt và tận dụng quảng cáo đa kênh sẽ từng bước giúp doanh nghiệp của bạn vụt lên nhanh chóng và tạo uy tín đối với các khách hàng mục tiêu. Vì vậy, hãy chọn lọc ra những loại hình quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp mình và sử dụng các dịch vụ quảng cáo Online để tăng doanh thu.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0878567923