dich-vu-thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu

Dịch Vụ Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, sự cạnh tranh khốc liệt đã khiến cho việc tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo và nhất quán trở thành ưu tiên hàng đầu. Cũng vì thế dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trở thành một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp phát triển hình ảnh nhanh chóng.

Một bộ nhận diện thương hiệu tốt sẽ giúp thương hiệu để lại ấn tượng mạnh mẽ, được ghi nhớ lâu và đáng tin cậy trong mắt khách hàng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng DMC Agency tìm hiểu về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì nhé !

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu, còn được gọi là hệ thống nhận diện thương hiệu (brand identity), là tập hợp các thiết kế mà doanh nghiệp sử dụng để truyền tải thông điệp và nhận diện đặc điểm, giá trị của thương hiệu đó. Nó bao gồm các yếu tố như tên gọi, logo, màu sắc, kiểu chữ, hình ảnh, biểu tượng…

Mục tiêu chính của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là tạo ra hình ảnh đồng nhất cho thương hiệu. Khi có một bộ nhận diện thương hiệu tốt, doanh nghiệp sẽ để lại ấn tượng và gia tăng lòng tin của khách hàng. Đồng thời, nó cũng giúp tách biệt thương hiệu khỏi các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

bo-nhan-dien-thuong-hieu-la-gi
Ảnh: Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò như thế nào?

Bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng và mang lại nhiều lợi ích cho một doanh nghiệp. Chính vì thế các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thường dành nhiều tháng trời để nghiên cứu về nó. Dưới đây là một số vai trò chính của bộ nhận diện thương hiệu:

Tạo nên dấu ấn riêng

Trước hết bộ nhận diện thương hiệu giúp xây dựng những giá trị riêng biệt của doanh nghiệp. Nó định hình cách mà thương hiệu mong muốn được nhìn nhận bởi khách hàng. Giữa vô vàn các thương hiệu trên thị trường, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nổi bật sẽ khiến khách hàng ghi nhớ đến bạn.

Xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đồng nhất sẽ củng cố lòng tin và sự tín nhiệm từ khách hàng. Thương hiệu của bạn sẽ chiếm ưu thế hơn rất nhiều khi có được lòng tin của khách hàng, từ đó việc tư vấn, thuyết phục người tiêu dùng mua hàng cũng trở nên dễ dàng hơn.

Truyền tải thông điệp cốt lõi

Bộ nhận diện còn là công cụ quan trọng để truyền tải thông điệp và giá trị cốt lõi của thương hiệu. Nó thể hiện tinh thần, mục tiêu và lợi ích của thương hiệu hướng đến khách hàng. Ví dụ, bộ nhận diện mới đây của Vinamilk đã tạo nên làn sóng viral mạnh mẽ khi mang đến tinh thần “táo bạo, hào phóng, luôn là chính mình”.

Đảm bảo tính nhất quán

Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, bạn cần đảm bảo tính thống nhất trong việc sử dụng logo, chữ viết, màu sắc, biểu tượng của thương hiệu. Hãy chắc chắn rằng thông điệp và hình ảnh của thương hiệu được truyền tải một cách đồng nhất trên các nền tảng và các kênh truyền thông khác nhau.

Duy trì danh tiếng

Không chỉ gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên, bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ còn giúp xây dựng và duy trì danh tiếng cho doanh nghiệp. Hệ thống nhận diện bài bản sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín, giúp thương hiệu trở nên đáng tin cậy và có giá trị trong mắt khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Yếu tố màu sắc và thiết kế logo

Lựa chọn màu sắc phù hợp có thể gợi nhớ, khơi dậy cảm xúc và tạo sự nhận diện nhanh chóng cho thương hiệu. Ví dụ về màu sắc đặc trưng của các thương hiệu lớn như màu đỏ của Coca-Cola, màu xanh dương của Pepsi, màu xanh lá của 7up,…

Logo là biểu tượng đại diện cho thương hiệu, một hình ảnh hoặc dòng chữ đơn giản thể hiện cái nhìn tổng quát nhất về thương hiệu đó. Logo là yếu tố quan trọng nhất và thường được sử dụng trên mọi hình thức truyền thông của thương hiệu.

Hệ thống nhận diện văn phòng

Bộ nhận diện thương hiệu công ty được thể hiện qua các đồ dùng, văn phòng phẩm của công ty. Các hạng mục thường được thuê thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: danh thiếp, giấy viết, phong bì thư, bìa hồ sơ, hóa đơn, thẻ bảng tên, đồng phục,…

Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời

Các dụng cụ ngoài trời như standee, bảng hiệu, bảng quảng cáo, banner, băng rôn cũng cần được phối hợp để giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu ở khắp mọi nơi. Ngoài ra, những thiết kế này còn tạo lợi thế kích thích khách hàng mua sản phẩm dịch vụ ngay tại điểm bán.

Bao bì sản phẩm

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi để bán hàng. Điều này thể hiện qua bao bì, nhãn mác, thẻ bảo hành, phiếu hướng dẫn sử dụng… Bao bì đẹp mắt tạo nên sự chuyên nghiệp, khẳng định tính độc quyền đồng thời ngăn chặn tình trạng làm giả, làm nhái trên thị trường.

Xem thêm Video thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại DMC Agency

Video: Thiết kế nhận diện thương hiệu tại DMC Agency

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến các công ty chuyên thiết kế bộ nhận diện thương hiệu để cho ra đời bộ nhận diện đẹp mắt, sáng tạo và phù hợp với tinh thần thương hiệu. Vậy bạn có tò mò xem quy trình thiết kế diễn ra như thế nào không? Cùng DMC tìm hiểu xem nhé:

Nghiên cứu doanh nghiệp

Bước đầu tiên là tiến hành nghiên cứu về doanh nghiệp, ngành nghề hoạt động, khách hàng và đối thủ. Nghiên cứu này bao gồm việc khám phá giá trị cốt lõi, sứ mệnh và tầm nhìn của thương hiệu, chỉ ra điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh và chân dung của khách hàng mục tiêu.

Hình thành concept

Dựa trên nghiên cứu và phân tích, nhà thiết kế sẽ bắt đầu hình thành ý tưởng và concept cho bộ nhận diện thương hiệu. Đây là giai đoạn thể hiện sự sáng tạo các yếu tố như logo, màu sắc, kiểu chữ, hình ảnh. Một số công ty sẽ tìm đến các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp để hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Bắt tay vào sản xuất

Ở giai đoạn này, nhà thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ tạo ra các phiên bản khác nhau của logo dựa trên ý tưởng được phát triển trước đó. Quá trình này thường đi kèm với việc thử nghiệm và điều chỉnh để có được một phiên bản hoàn thiện nhất của logo.

Sau khi có logo chính thức, việc tiếp theo là xác định màu sắc và kiểu chữ phù hợp với thương hiệu. Màu sắc được chọn có thể phản ánh giá trị và tinh thần của thương hiệu, trong khi kiểu chữ phải tinh tế.

Bên cạnh đó, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu còn bao gồm các yếu tố khác như biểu tượng, hình ảnh đặc trưng và các element khác. Các yếu tố này cần đảm bảo sự nhất quán trong việc truyền tải thông điệp và hình ảnh của thương hiệu.

Hoàn thiện và triển khai

Cuối cùng là hoàn thiện thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và áp dụng nó trên các phương tiện truyền thông, trang web, tài nguyên marketing của công ty. Đồng thời, nên có một bộ quy tắc sử dụng để đảm bảo rằng các yếu tố nhận diện thương hiệu được sử dụng đúng cách và đồng bộ.

Báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Tư vấn và báo giá dựa trên yêu cầu của doanh nghiệp

Đã xác định được hướng đi để truyền tải thông điệp mà bạn mong muốn, nhà cung cấp dịch vụ sẽ tiến hành tư vấn, trình bày ý tưởng phương án thiết kế và báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho bạn. Bạn cũng sẽ nhận được thông tin rõ ràng về các quyền lợi ứng với từng gói dịch vụ bạn đã lựa chọn.

Chốt giá và thực hiện dịch vụ

Sau khi bạn và nhà cung cấp dịch vụ đã thỏa thuận thành công, quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần được thực hiện theo đúng timeline hai bên đã thống nhất. Khi sử dụng dịch vụ của DMC, chúng tôi cam kết đúng với phác họa, ưu tiên ý tưởng độc đáo, sáng tạo trong thiết kế nhưng phải hợp lý và có giá trị.

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện chuyên nghiệp tại DMC

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của DMC ra đời với mong muốn đem tới cho khách hàng những hình ảnh sáng tạo, đẹp mắt giúp doanh nghiệp của bạn thu hút một lượng traffic “khổng lồ”. Bạn có thể gia tăng độ nhận diện thương hiệu và tiếp cận được hàng triệu khách hàng với tốc độ “hỏa tốc được tính bằng “giây”.

DMC tự tin là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp, thu hút cái nhìn của khách hàng mục tiêu thông qua màu sắc và hình khối ấn tượng, kết nối sâu sắc với họ bằng những ấn phẩm đẹp mắt.

Vì sao nên chọn DMC để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?

Chuyên nghiệp, đẳng cấp

Điều gì làm cho những thương hiệu như Apple, Vinamilk, Coca cola,… ghi dấu ấn đến vậy? Ngoài sản phẩm, thứ khiến người tiêu dùng nhớ tới họ chính là bộ nhận diện độc đáo thể hiện đúng chất tinh thần thương hiệu. Vì vậy bạn nên chú trọng đầu tư cho việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Xây dựng mối quan hệ

Một trong những yếu tố gây ấn tượng tốt với khách hàng, nhà đầu tư đó là logo và hình ảnh biểu tượng của công ty. Do đó việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu một cách chỉn chu, tỉ mỉ sẽ góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và gây ấn tượng nhanh chóng với các đối tác của bạn.

Gây ấn tượng với khách hàng

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp mắt có thể dễ dàng lọt vào tầm mắt của khách hàng. Từ đó tạo ra sự quan tâm về sản phẩm, dịch vụ và thúc đẩy, kích thích khách hàng mua nó. Nếu trang web của bạn hấp dẫn, cơ hội khiến khách hàng mua sản phẩm là rất cao.

dich-vu-thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu
Ảnh: Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Tổng kết

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò rất lớn trong việc giúp khách hàng biết tới và ghi nhớ thương hiệu. Tất cả sản phẩm đến từ những thương hiệu lớn mạnh trên thế giới như Apple, Vinamilk, Coca cola,… đề sở hữu cho mình bộ nhận diện thương hiệu nổi bật, đặc trưng.

Tại DMC, tất cả các ấn phẩm truyền thông đều được thiết kế một cách đồng bộ, điều này sẽ giúp định vị được thương hiệu trong lòng người dùng một cách dễ dàng. Khách hàng một lần nữa ghi nhớ và mặc định các ấn phẩm tương tự cho doanh nghiệp và sản phẩm đó.

Với dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của DMC, thương hiệu của bạn có thể nâng cao giá trị và tạo ra sự khác biệt trong môi trường cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt.

Liên hệ với DMC Agency để nhận những thông tin mới nhất về dịch vụ thiết kế.

Xem thêm: Trọn bộ dịch vụ thiết kế của DMC Agency

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0878567923