tang-doanh-so-ban-hang-voi-google-shopping

Tăng Doanh Số Bán Hàng Với Quảng cáo Google Shopping

Khi thị trường mua sắm trực tuyến phát triển ngày càng nhanh, việc tiếp cận và thu hút khách hàng qua internet là yếu tố quan trọng để thành công trong kinh doanh.

Giữa vô số cách để quảng cáo sản phẩm của bạn, quảng cáo Google Shopping nổi lên như một công cụ mạnh mẽ giúp bạn hiển thị sản phẩm một cách hấp dẫn trên nền tảng tìm kiếm hàng đầu – Google. Trong bài viết dưới đây, cùng DMC – Marketing Performance Agency khám phá những điều cần biết về Google Shopping nhé !

Quảng cáo Google Shopping là gì?

Quảng cáo Google Shopping là một hình thức quảng cáo mua sắm trực tuyến, tập trung vào việc hiển thị sản phẩm của bạn trong kết quả tìm kiếm Google. Hai nền tảng quản lý quảng cáo này là Google Ads và Google Merchant Center.

Khi chạy quảng cáo Google Shopping, bạn sẽ hiển thị hình ảnh sản phẩm, giá cả, tên sản phẩm và tên cửa hàng trực tiếp trên kết quả tìm kiếm Google. Người dùng có thể xem thông tin cơ bản về sản phẩm của bạn ngay từ trang kết quả tìm kiếm mà không cần nhấp vào trang web của bạn.

Quảng cáo Google Shopping có thể xuất hiện trên:

  • Tab mua sắm trên Google tìm kiếm
  • Mạng hiển thị của Google bao gồm YouTube, Gmail và Google Discover.
  • Các trang web đối tác tìm kiếm của Google
  • Trong kết quả của Google tìm kiếm, bao gồm cả kết quả hình ảnh
quang-cao-google-shopping-la-gi
Ảnh: Quảng cáo google shopping là gì?

Quảng cáo Google Shopping mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Theo các nghiên cứu, có tới 70% người tiêu dùng sử dụng Google để tìm kiếm thông tin mẫu mã, giá cả, chất lượng, thương hiệu… của sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Tuy nhiên, nếu dùng Google Shopping, các doanh nghiệp có thể tăng tỷ lệ nhấp chuột lên 35% và tăng doanh thu của họ lên gấp nhiều lần. 

Một số lợi ích của chạy quảng cáo Google Shopping

Tăng khả năng tìm thấy sản phẩm

Quảng cáo Google Shopping cho phép bạn hiển thị hình ảnh sản phẩm, giá cả, tên sản phẩm và tên cửa hàng ngay trên kết quả tìm kiếm. Điều này giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy và khám phá sản phẩm của bạn.

Tăng tương tác và chuyển đổi

Với thông tin chi tiết và hình ảnh hấp dẫn, quảng cáo Google Shopping thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ dễ dàng lựa chọn mua hàng. Từ đó có thể dẫn đến tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng.

Tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa hiệu quả

Quảng cáo Google Shopping sử dụng dữ liệu Feed Sản phẩm để tự động cập nhật thông tin sản phẩm. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc quản lý và cập nhật thông tin sản phẩm. Bạn cũng có thể tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo dựa trên dữ liệu trực tiếp từ Google Merchant Center.

Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu

Quảng cáo Google Shopping cho phép bạn target đến đúng đối tượng mục tiêu dựa trên từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn, giúp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng có ý định mua hàng.

Quảng cáo Google Shopping và Google Search Ads có gì khác?

Trước tiên hãy cùng tìm hiểu quảng cáo Google Ads là gì? Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google cung cấp.

Ra mắt vào năm 2000, Google Ads cho phép các doanh nghiệp chạy các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng của Google, bao gồm kết quả tìm kiếm Google, trang web, video, ứng dụng di động và nhiều hơn nữa.

Dưới đây là một số điều bạn nên cân nhắc khi đưa ra quyết định giữa quảng cáo Google Shopping và Google Search Ads :

Google Shopping sẽ hoạt động tốt hơn khi doanh nghiệp bạn cung cấp một số lượng lớn và đa dạng sản phẩm. Mỗi dòng sản phẩm có thể có chiến lược quảng cáo khác nhau với trang landing page cho từng sản phẩm. Trong trường hợp này, Google Ads sẽ mất thời gian và khó khăn hơn rất nhiều.

Quảng cáo Google Shopping sử dụng mô hình đấu giá dựa trên chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) để xác định chi phí quảng cáo. Google Ads cũng sử dụng mô hình CPC, nhưng bạn có thể chọn nhiều hình thức thanh toán khác nhau như CPC, CPM hoặc CPA (chi phí cho mỗi hành động).

Quảng cáo pay-per-click (PPC) của Google Ads sẽ hiệu quả hơn nếu dùng cho mục tiêu định vị thương hiệu, truyền tải thông điệp và chương trình khuyến mãi.

google-shopping-ads-voi-google-search-ads-co-gi khac-nhau
Ảnh: Google Shopping Ads với Google Search Ads có gì khác nhau?

Khóa học quảng cáo Google Ads tại DMC

Nếu bạn đang tìm hiểu về quảng cáo Google Shopping nói riêng và Google Ads nói chung, hãy tham khảo khóa học quảng cáo Google Ads tại DMC.  

Nội dung khóa học quảng cáo Google Ads

BUỔI 1: Khởi Tạo Tài Khoản, tổng quan về tài khoản MCC và tài khoản cá nhân
BUỔI 2: Phân Tích Từ Khóa Và Cách Đặt Thông Điệp quảng cáo
BUỔI 3: Phân tích nội dung web và giới thiệu quảng cáo Google Shopping
BUỔI 4: Hoàn Thiện Chiến dịch Google Shopping

BUỔI 5: Sáng tạo ý tưởng Content
BUỔI 6: Cài đặt chuyển đổi và giới thiệu về quảng cáo hiển thị
BUỔI 7: Đo lường và tổng kết kết quả tự chạy, giải đáp thắc mắc của học viên
BUỔI 8: Phân tích insight khách hàng – Phân tích đối thủ cạnh tranh – Chiến thuật bán hàng online, marketing 0 đồng – Tư duy marketing bán hàng trên các nền tảng online (Trực tiếp do CEO Nguyễn Viết Anh đào tạo)

Bạn nhận được gì sau khóa học tại DMC ? 

  • TỰ CHẠY quảng cáo Google cho bạn, công ty hoặc khách hàng.
  • Hiểu TOÀN BỘ về Google Ads, quảng cáo Google Shopping, Remarketing…
  • Phân biệt và lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp cho mỗi chiến dịch, mục tiêu, ngân sách.
  • Biết các lập kế hoạch và triển khai quảng cáo Google Ads.
  • Các thủ thuật tối ưu giảm chi phí quảng cáo, đem lại HIỆU QUẢ CAO, DOANH THU LỚN.
  • Các chủ doanh nghiệp, các Leader hiểu sâu hơn về Google Ads và triển khai nó một cách nhanh chóng – hiệu quả – tiết kiệm.

Xem thêm: Khóa học quảng cáo Google Ads 

Tổng kết

Như vậy, chạy quảng cáo Google Shopping là một công cụ bán hàng tuyệt vời cho doanh nghiệp. Google Shopping mang lại lợi ích lớn về khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng tương tác và chuyển đổi, tiết kiệm thời gian và tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với DMC thông qua Facebook DMC – Digital Marketing Agency để được hỗ trợ cụ thể nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888160868