cong-cu-kiem-tra-thu-hang-tu-khoa

Top 4 Công Cụ Kiểm Tra Thứ Hạng Từ Khóa 2023

Thành thạo và nắm chắc các công cụ trong ngành Digital Marketing là yếu tố quyết định thành công của các Seoer. Công cụ luôn được update và đổi mới cách sử dụng hàng ngày. Có lúc nào đó bạn đã tự hỏi rằng liệu mình đã thành thạo được bao nhiêu phần trăm trên tổng số hàng nghìn các công cụ AI giúp việc search intern khách hàng trở nên dễ dàng? Trong bài viết này, cùng DMC Agency update top 6 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa mà dân trong ngành thường xuyên sử dụng nhé.

Công cụ Google Search Console

Công cụ google search console là một công cụ miễn phí của google, giúp người dùng quản lý được hiệu suất của website trên công cụ tìm kiếm, giúp tối ưu và hiển thị trang web.

Công cụ này cung cấp toàn bộ các thông tin về sức khỏe của trang web bao gồm các lỗi như: Lỗi tốc độ tải trang, tình trạng index lập chỉ mục của các trang.

Ngoài nắm thông tin và sức khỏe của trang web, Google search console còn cho có thể theo dõi thứ hạng từ khóa. Thông qua công cụ này, bạn có thể theo dõi từ khóa của bạn được hiển thị như thế nào và xếp hạng thứ bao nhiêu trên kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên công cụ này sẽ chỉ hiển thị một cách trực quan và không hiển thị rõ ràng các số liệu về từ khóa.

gg-search-console
Từ khóa truy vấn phổ biến Google Search Console

Theo dõi thứ hạng từ khóa: Bạn có thể theo dõi cách từ khóa của bạn hiển thị trên kết quả tìm kiếm Google và thấy cách chúng thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng Search Console chỉ hiển thị một phần số liệu về thứ hạng từ khóa.

Xem thêm: Công cụ thu thập dữ liệu website

Semrush

Công cụ Semrush bao gồm nhiều công cụ khác nhau hỗ trợ toàn diện cho người làm digital marketing và seo. Một số tính năng phổ biến được người dùng sử dụng thường xuyên:

  • Tổng quan về trang web. Công cụ này giúp người dùng có cái nhìn tổng quan về website của mình hoặc các website muốn tìm hiểu.
  • Nghiên cứu từ khóa: Công cụ Semrush có thể cho bạn tìm kiếm mọi từ khóa mà bạn muốn tìm hiểu. Ngoài ra, công cụ còn gợi ý những từ khóa liên quan đến chủ đề mà bạn đang tìm, xem được biểu đồ cạnh tranh và thời gian hiển thị của các từ khóa khác nhau.
kiem-tra-thu-hang-tu-khoa-semrush
Kiểm tra thứ hạng từ khóa Semrush
  • Phân tích độ cạnh tranh. Với tính năng Gap của công cụ Semrush, nó có thể cho phép bạn so sánh giữa 2 tiên miền với nhau, có thể cho bạn xem từ khóa của đối thủ đang triển khai, đánh giá sức mạnh trang web của đối thủ và chắt lọc để tìm ra cơ hội cạnh tranh trên kết quả tìm kiếm.
  • Xem quảng cáo đang triển khai chiến dịch của đối thủ
  • Kiểm tra backlink  và phân tích cấu trúc website

Xem thêm: Reffering domain là gì? Backlink từ nguồn Refferal

Ahref

Ahrefs là một công cụ SEO và nghiên cứu thị trường mạnh mẽ, chuyên về nghiên cứu từ khóa, theo dõi thứ hạng từ khóa, phân tích cạnh tranh, và kiểm tra backlink. Dưới đây là một số chức năng chính và cách sử dụng Ahrefs:

Nghiên cứu từ khóa: Ahrefs cho phép bạn tìm kiếm từ khóa, xem tỷ lệ cạnh tranh, khả năng thực hiện, và thậm chí xem các từ khóa liên quan khác

nghien-cuu-tu-khoa-ahref
Nghiên cứu từ khóa bằng công cụ Ahref

Theo dõi thứ hạng từ khóa: Bạn có thể theo dõi thứ hạng từ khóa của trang web của bạn trên nhiều công cụ tìm kiếm, xem biểu đồ thay đổi vị trí theo thời gian và hiển thị các từ khóa mà trang web của bạn hiển thị.

Phân tích cạnh tranh: Ahrefs cung cấp thông tin về các đối thủ cạnh tranh, cho phép bạn nghiên cứu từ khóa của họ, xem chiến lược liên kết của họ và tìm cơ hội để cạnh tranh.

Kiểm tra backlink: Ahrefs là một trong những công cụ phân tích backlink hàng đầu, cho phép bạn xem danh sách các backlink đến trang web của bạn, đánh giá chất lượng của chúng, và tìm hiểu về cách đối thủ xây dựng liên kết.

Kiểm tra sức khỏe kỹ thuật của trang web: Ahrefs cung cấp thông tin về sức khỏe tổng thể của trang web, bao gồm các lỗi trang, tốc độ tải trang, và các vấn đề khác.

Phân tích nội dung và cải thiện SEO: Công cụ này cung cấp ý tưởng nội dung dựa trên từ khóa, giúp bạn tạo nội dung hấp dẫn và tối ưu hóa SEO.

Quản lý và theo dõi liên kết thoát: Bạn có thể theo dõi các liên kết ra khỏi trang web của bạn để xem liệu chúng có thể tác động đến SEO của bạn hay không.

Để sử dụng Ahrefs, bạn cần đăng ký một tài khoản và đăng nhập vào giao diện người dùng. Ahrefs là một dịch vụ trả phí và cung cấp nhiều gói tùy chọn dựa trên nhu cầu của bạn. Hãy kiểm tra trang web chính thức của Ahrefs để biết thêm chi tiết về gói và tính năng.

Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa Serprobot

Không như những công cụ trên, công cụ serprobot hoàn chỉ có tính năng là kiểm tra thứ hạng từ khóa. Thông qua serp robot, người dùng sẽ biết được website của mình đã tối ưu thế nào và mất khoảng bao lâu để được kết quả như vậy.

Các chỉ số cần quan tâm trong công cụ serp robot:

rerp-robot
Check thứ hạng từ khóa bằng Serp Robot
  • Average Position: Vị trí giữa các từ khóa
  • Improved: Vị trí từ khóa thay đổi theo xếp hạng
  • Top 3 – 10 – 30 -100: Từ khóa lọt top 3 – 10 – 30 – 100

Các chỉ số kỹ thuật khác:

  • Keyword: Từ khóa đang kiểm tra
  • Change: Thay đổi theo thời gian
  • Latest: Từ khóa ở vị trí hiện tại
  • Best: Từ khóa có vị trí tốt nhất
  • First: Vị trí đầu tiên của từ khóa
  • Volume: Lượng search từ khóa trên công cụ tìm kiếm
  • Updated: Cập nhật thời điểm kiểm tra từ khóa
  • URL Found: URL đang đứng trên top
  • Actions: Hành động khác

Thông thường, công cụ serp robot sẽ mất khoảng vài ngày để kiểm tra và hiển thị cho bạn kết quả tìm kiếm. Vậy nên khi mới nhập bảng từ khóa nhưng không ra kết quả là điều hết sức bình thường nhé.

Xem thêm: Công cụ Screaming frog kiểm tra và sửa lỗi website

Tổng kết

Những công cụ trên là một trong những công cụ được các marketer sử dụng nhiều và phổ biến nhất hiện nay. Mọi thông tin thắc mắc hoặc ý kiến gửi về Fanpage DMC Agency để được hỗ trợ tư vấn miễn phí về các dịch vụ và khóa học đang được triển khai.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888160868