Trong cuộc cách mạng 4.0, khi tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội chuyển dần sang số hóa thì Marketing cũng không phải là ngoại lệ. Bắt đầu từ cuộc cách mạng số hóa đó, Digital Marketing xuất hiện và nhanh chóng trở nên phổ biến trong hầu hết các doanh nghiệp trong tất cả các ngành hàng. Có thể nói, việc chuyển từ các phương thức Marketing truyền thống sang Digital Marketing chính là biết nắm bắt xu thế của thời đại. Còn với các cá nhân, triển vọng ngành Digital Marketing sẽ thế nào? Hãy cùng DMC – Digital Marketing Agency giải đáp thắc mắc đó ngay nhé!
Ngành Digital Marketing là gì?
Ngành Digital Marketing hay còn gọi là Marketing kỹ thuật số hay tiếp thị kỹ thuật số, là phương thức Marketing dùng Internet và các thiết bị điện tử nhằm tiếp cận các khách hàng mục tiêu, chuyển đổi họ thành khách hàng của doanh nghiệp và giữ chân họ trở thành khách hàng trung thành.
Nói chung, Digital Marketing là tất cả những nỗ lực tập trung vào việc quảng bá hình ảnh của sản phẩm và doanh nghiệp. Trong tất cả các quá trình đó đều có sự xuất hiện và hỗ trợ của Internet và các thiết bị điện tử. Đặc biệt, tất cả những số liệu liên quan đều có thể thống kê và đo lường một cách chính xác và nhanh chóng.
Tại sao ngành Digital Marketing lại cần thiết trong các doanh nghiệp?
Sự phát triển vượt bậc của Internet dẫn đến một khái niệm mới mang tên “Thương mại điện tử”. Từ đó, phương thức tiếp nhận thông tin và hành vi mua hàng của người dùng cũng từ đó mà thay đổi. Mọi người thường dành một khoảng thời gian lớn trong ngày để truy cập Internet. Cũng chính vì lẽ đó, các doanh nghiệp cũng như các nhà quảng cáo luôn tập trung vào các kế hoạch làm sao để khai thác “vùng đất màu mỡ” này một cách tốt nhất.
Trong một thời đại mà khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp đều hiện diện trên Internet thì việc các doanh nghiệp chuyển sang tập trung vào Digital Marketing thay vì các phương thức Marketing truyền thống cũng không có gì lạ. Nếu không chuyển đổi, rất có thể doanh nghiệp sẽ rất mwof nhạt trong tâm trí người tiêu dùng, từ đó giảm hẳn năng lực cạnh tranh.
Chính vì sự cần thiết như vậy, nên các doanh nghiệp luôn chi mạnh tay cho Digital Marketing và luôn cần một đội ngũ ngành Digital Marketing đủ mạnh để có thể quảng bá các sản phẩm của doanh nghiệp một cách tối ưu nhất. Và cũng chính nhờ làm tốt Digital Marketing tốt mà nhiều doanh nghiệp đã vụt lên, có doanh thu khủng.
Triển vọng ngành Digital Marketing?
Với nhu cầu tuyển dụng lớn ở hầu hết tất cả các doanh nghiệp và dự kiến trong tương lai càng phát triển hơn nữa thì câu trả lời cho câu hỏi “Ngành Digital Marketing có triển vọng trong tương lai không?” chắc chắn là “có” rồi. Chỉ cần bạn là người có kiến thức và các kỹ năng trong ngành Digital Marketing thì cơ hội của bạn luôn rộng mở.
Đối với ngành Digital Marketing, sau khi đã học xong, bạn có thể làm việc ở rất nhiều vị trí khác nhau như:
- Chuyên viên Mạng xã hội
- Chuyên viên Digital Advertising
- Search engine optimization (SEO)
- Chuyên viên nghiên cứu thị trường
- Chuyên viên quản trị thương hiệu
- Chuyên viên quan hệ khách hàng
- Content Marketing
Với các vị trí công việc này, bạn có thể lựa chọn làm việc ở nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều ngành hàng khác nhau như: ngân hàng, du lịch, giáo dục, FMCG,… Vì vậy, có thể nói ngành Digital Marketing là một ngành nghề có triển vọng phát triển rất cao. Ngoài ra, mức lương ngành Digital Marketing cũng được đánh giá là cao hơn so với các ngành nghề khác. Cụ thể, tại Việt Nam, nhân sự ngành này đang được trả một mức lương dao động từ 12.000.000 – 35.000.000 VNĐ/tháng. Mức lương này sẽ thay đổi tùy theo vị trí và kinh nghiệm làm việc của bạn.
Xem thêm: Học Digital Marketing ra làm gì?
Học gì để làm Digital Marketing?
Nếu muốn làm trong Digital Marketing, bạn có thể lựa chọn học ngành này tại các trường Đại học hoặc Cao đẳng chuyên đào tạo ngành Digital Marketing như Đại học RMIT, đại học FPT, Đại học Kinh tế quốc dân, Cao đẳng FPT Polytechnic,…
Tuy nhiên, đây là ngành đề cao tính thực chiến khá cao và không ngừng thay đổi. Vì vậy, nhân sự ngành này phải luôn cập nhật, đổi mới và sáng tạo để có thể làm tốt trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, nếu bạn không học ngành Digital Marketing thì vẫn có thể làm trong ngành này bằng cách đi làm thực tế hoặc tự học qua Internet, sách vở.
Ngoài ra, một phương án khác cho những bạn không học chuyên ngành Digital Marketing mà muốn lấn sân sang lĩnh vực này là tham gia các khóa học đào tạo Digital Marketing như khóa học Đào tạo Digital Marketing tại DMC – Digital Marketing Agency. Phương án này có ưu điểm là thời gian đào tạo ngắn, sau khi hoàn thành khóa học là bạn có thể đi làm luôn, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí.
Xem thêm: Khóa học Đào tạo Digital Marketing
Tổng kết
Ngành Digital Marketing là một ngành hoàn toàn có triển vọng lớn để phát triển trong tương lai. Nếu bạn có kiến thức tốt và có nhiều kỹ năng trong ngành này thì cơ hội nghề nghiệp của bạn là vô cùng rộng mở. Ngay cả khi bạn không học chuyên ngành Digital Marketing, bạn vẫn hoàn toàn có thể “lấn sân” sang ngành này với nhiều cơ hội lớn.
Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với DMC thông qua Facebook DMC – Digital Marketing Agency hoặc Hotline 0888.160.868 để được hỗ trợ cụ thể nhất nhé!