bat-mi-05-meo-quan-ly-fanpage-hieu-qua

Bật Mí 05 Mẹo Giúp Bạn Quản Lý Fanpage Hiệu Quả

Fanpage Facebook là một trong những kênh social media có sức ảnh hưởng nhất đối với các doanh nghiệp. Fanpage không chỉ là kênh để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà còn là cầu nối tạo sự gần gũi và gắn kết với khách hàng.

Lập fanpage thì dễ, nhưng quản lý fanpage sao cho hiệu quả lại là bài toán khó. Doanh nghiệp sẽ gặp phải tình trạng fanpage bị flop, truyền thông giảm sút nếu không biết cách quản lý.

Trong bài viết dưới đây, DMC Agency sẽ mách bạn 05 mẹo quản lý fanpage hiệu quả giúp thương hiệu ghi dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng. 

Quản lý fanpage là gì? 

Quản lý fanpage là việc tham gia và kiểm soát các hoạt động diễn ra trên fanpage nhằm duy trì và phát triển Trang một cách tốt nhất. Fanpage là một kênh marketing hiệu quả để thu hút khách hàng, do đó các doanh nghiệp nên chú trọng vào việc quản lý fanpage. 

Khác với Facebook cá nhân chỉ có duy nhất một quyền, Fanpage có 5 cấp độ quyền quản trị khác nhau:

  • Quyền admin (quyền cao nhất trong quản trị fanpage)
  • Quyền biên tập viên
  • Quyền người kiểm duyệt
  • Quyền nhà quảng cáo
  • Quyền nhà phân tích

Xem thêm: Fanpage Facebook là gì? Những điều cần biết 

quan-ly-fanpage-la-gi
Ảnh: quản lý fanpage là gì?

Lợi ích của việc quản lý fanpage

Xây dựng cộng đồng 

Fanpage giúp bạn kết nối với những người hâm mộ, đối tượng quan tâm và xây dựng một cộng đồng trực tuyến. Người theo dõi fanpage có thể tương tác thông qua bình luận, thả tim, chia sẻ nội dung và gửi tin nhắn trực tiếp, giúp bạn tiếp cận với công chúng một cách dễ dàng.

Tiếp cận khách hàng mục tiêu

Fanpage cho phép bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả. Bạn có thể tạo nội dung phù hợp với đối tượng của mình, đồng thời sử dụng các công cụ quảng cáo và phân tích mạng xã hội để định rõ nhóm đối tượng và tiếp cận họ một cách chính xác.

Quảng bá thương hiệu và sản phẩm

Fanpage là một nền tảng tuyệt vời để quảng bá thương hiệu của bạn và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn có thể sử dụng nó để chia sẻ thông tin về sản phẩm, ưu đãi, tin tức mới nhất và xây dựng hình ảnh tích cực cho thương hiệu.

Đo lường hiệu quả và phân tích

Quản lý fanpage cung cấp các công cụ phân tích và đo lường hiệu quả cho hoạt động của bạn. Bạn có thể theo dõi số lượng người tiếp cận, tương tác, lượt thích, chia sẻ, bình luận và nhiều yếu tố khác để đánh giá hiệu quả chiến lược truyền thông xã hội của mình.

05 mẹo quản lý fanpage hiệu quả 

Dưới đây là 05 mẹo quản lý fanpage giúp bạn xây dựng và duy trì một fanpage thành công: 

05-meo-quan-ly-fanpage-hieu-qua
Ảnh: 05 mẹo quản lý fanpage hiệu quả

Lên kế hoạch cho từng tháng

Xây dựng kế hoạch nội dung giúp bạn xác định đúng hướng đi cho fanpage và duy trì được sự nhất quán trong các bài đăng. Mỗi tháng bạn nên dành khoảng 1 tiếng để lên kế hoạch bài viết cho tháng tiếp theo và phân bổ các tuyến nội dung về sản phẩm hay về các chủ đề liên quan một cách hợp lý. 

Nội dung sáng tạo, đa dạng chủ đề

Mỗi ngày, có hàng trăm fanpage và nội dung khác nhau được đăng tải lên Facebook, làm sao để fanpage của bạn trở nên nổi bật? Câu trả lời nằm ở nội dung của bạn có đủ hấp dẫn, khác biệt hay không. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo đa dạng các loại content như hình ảnh, video, câu hỏi, cuộc thăm dò ý kiến… miễn là thu hút và tăng tương tác với khách hàng. 

Đăng bài thường xuyên, đều đặn

Tùy vào lĩnh vực hoạt động của bạn mà tần suất đăng bài fanpage có thể khác nhau. Tuy nhiên cần có sự đều đặn khi đăng bài, ví dụ 3-5 bài/tuần. Duy trì đăng bài thường xuyên giúp thể hiện tính cách riêng của thương hiệu và để lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng. 

Sử dụng tính năng lên lịch đăng bài

Fanpage có chức năng lên lịch đăng bài rất hữu ích, bạn có thể xác định trước những “khung giờ vàng” – khoảng thời gian có lượng người dùng online nhiều nhất và lên lịch đăng bài. Sử dụng các công cụ quản lý lịch trình như Meta Business để tiết kiệm thời gian và năng suất. 

Tương tác với khách hàng 

Khi có người tương tác với fanpage tức là họ đang quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn. Chính vì thế nhà quản lý fanpage nên tận dụng cơ hội này để tương tác và trò chuyện với khách hàng tiềm năng. Trả lời bình luận, nhắn tin, thả tim, note lại những góp ý, đánh giá… với thái độ thân thiện, hòa nhã sẽ giúp fanpage của bạn ghi điểm “cực mạnh”. 

Cách thêm quản trị viên trên fanpage

Như đã đề cập ở trên, fanpage có 5 quyền quản trị với các chức năng khác nhau trong đó quản trị viên (admin) là quyền cao nhất. Để quản lý fanpage hiệu quả, DMC sẽ chia sẻ đến bạn cách thêm quản trị viên trên fanpage như sau: 

Cách thêm quyền quản trị fanpage trên máy tính

Chỉ 5 bước đơn giản bạn có thể thêm quản trị viên cho fanpage trên máy tính :

  • Bước 1: Truy cập Fanpage đang quản lý.
  • Bước 2: Tại mục quản lý Trang => Chọn “Cài đặt”.
  • Bước 3: Ở mục cài đặt Trang => Chọn vai trò trên Trang. Tại cửa sổ vai trò trang, bạn kéo chuột đến phần “Chỉ định một vai trò mới trên trang”.
  • Bước 4: Tiếp theo nhập người mà bạn muốn thêm vào & đừng quên chọn “Vị trí vai trò trang”.
  • Bước 5: Chọn thêm. Tiếp theo nhập mật khẩu để xác định thay đổi. Cuối cùng chỉ cần chờ người được add chấp nhận là hoàn thành.

Cách thêm quản trị viên fanpage trên điện thoại

  • Bước 1: Chọn mục trang, tại đó bạn chọn fanpage mà mình muốn thêm quản trị viên.
  • Bước 2: Nhấn vào mục chỉnh sửa trang, xuất hiện cửa sổ chỉnh sửa trang thì chọn mục cài đặt.
  • Bước 3: Tại phần cài đặt, nhấn mục “Vai trò trên trang” => Chọn “Thêm người vào trang”. Facebook sẽ yêu cầu nhập mật khẩu account để bảo mật.
  • Bước 4: Chọn người bạn muốn add vào Fanpage.
  • Bước 5: Chọn “vai trò trang” của tài khoản. Ví dụ như quản trị viên, biên tập viên, người kiểm duyệt… 
  • Bước 6: Bấm thêm. Cuối cùng chỉ cần chờ người được add chấp nhận là hoàn thành.

Tổng kết 

Như vậy, bạn có thể thấy rằng việc quản lý fanpage hiệu quả đòi hỏi sự kiên trì và nhất quán. Bằng cách áp dụng các mẹo trên, hy vọng bạn sẽ xây dựng và duy trì một fanpage thành công cho riêng mình.

Nếu bạn không có nhiều thời gian cũng như kinh nghiệm trong việc quản lý fanpage, đừng ngần ngại mà hãy thử tham khảo dịch vụ quản trị fanpage của DMC. Với dịch vụ quản trị fanpage, bạn chỉ cần tập trung cho việc kinh doanh, sản xuất sản phẩm, còn fanpage đã có đội ngũ chuyên gia của DMC lo. 

Xem thêm: Dịch vụ quản trị fanpage 

Liên hệ với DMC để nắm bắt những thông tin mới nhất về quản lý fanpage: DMC – Digital Marketing Agency

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0878567923