chien-luoc-dang-sau-bo-nhan-dien-thuong-hieu-moi-cua-vinamilk

Chiến Lược Đằng Sau Bộ Nhận Diện Mới Của Vinamilk

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng đang sốt rần rần với bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk. Với sự mới mẻ, trẻ trung và đúng thị hiếu, bộ nhận diện này đã nhanh chóng tạo thành trend khiến người người nhà nhà đua nhau đổi ảnh đại diện của mình tương đồng với bộ nhận diện này. Vậy, chiến lược đằng sau bộ nhận diện mới của Vinamilk này là gì? Tổng giám đốc Vinamilk nói gì về bộ nhận diện mới? Hãy cùng DMC – Digital Marketing Agency tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk

Vào ngày 6/7/2023, Vinamilk đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới. Việc thay đổi sau hơn 47 năm thành lập nhằm mục đích là mang đến một nguồn năng lượng trẻ trung và mới mẻ. Từ đó, người tiêu dùng của Vinamilk sẽ ngày càng tin tưởng vào thương hiệu.

Cụ thể, trên logo của Vinamilk đã được đổi từ dạng phù hiệu sang dạng dạng chữ. Chữ Vinamilk được viết nét tay mang tính mạnh mẽ và đầy phóng khoáng. Nét cười ở trên chấm của chữ “i” cho người tiêu dùng có cảm giác thân thuộc. Hình ảnh giọt sữa ở trong chữ “a” và dòng chữ “Est 1976” đã gợi nhắc về sản phẩm cốt lõi và năm thành lập của công ty.

Theo thông tin được biết, bộ nhận diện mới của Vinamilk này được thực hiện trong suốt 12 tháng bởi đội ngũ chuyên gia lên đến 55 người đến từ 10 đất nước khác nhau. Họ đều là những nhà thiết kế đứng sau hoàng loạt thành công của các thương hiệu lớn trên thế giới như MasterCard, Airbnb, Spotify, Apple, Nike, Microsoft, Amazon và Google.

Bên cạnh đó, thương hiệu Vinamilk cũng tạo nên một trend thay đổi logo khi thương hiệu này cho phép người dùng tạo logo cá nhân theo bộ nhận diện thương hiệu mới. Hiện tại, Website của Vinamilk đã được rất nhiều người dùng hưởng ứng và chia sẻ.

chien-luoc-dang-sau-bo-nhan-dien-thuong-hieu-moi-cua-vinamilk
Bộ nhận diện mới của Vinamilk

Chiến lược đằng sau bộ nhận diện mới của Vinamilk

Về phần chiến lược đằng sau bộ nhận diện mới này, ta có thể thấy được 4 vấn đề quan trọng mà Vinamilk muốn hướng đến:

Tái định vị để hướng đến thế hệ khách hàng mới

Việc thay đổi bộ nhận diện nhằm mang đến một nguồn năng lượng mới năng động hơn, trẻ trung hơn, phù hợp với một thế hệ người tiêu dùng mới đang dần trở thành khách hàng chính của các thương hiệu. Hai màu sắc xanh và trắng kết hợp với nhau tạo nên ấn tượng thị giác đầy mạnh mẽ.

Đối với nhóm người tiêu dùng trẻ, họ có xu hướng ủng hộ những nét văn hóa truyền thống nhưng cũng muốn nó phải được làm mới mẻ, mang hơi hướng hiện đại. Điều này Vinamilk đã làm rất tốt khi thổi một làn gió mới trẻ trung năng động vào những giá trị cũ khiến cho nhóm người dùng này ủng hộ và tương tác vô cùng nhiệt tình với thương hiệu.

Còn đối với người tiêu dùng truyền thống, họ sẽ bị ấn tượng mạnh khi được gợi nhớ lại những kỷ niệm đã qua, khiến có có cảm giác kết nối một cách vô cùng thân thuộc. Chính vì vậy, Vinamilk đã dùng những hình ảnh thiết kế một thời xưa cũ đã qua của thế hệ này, khiến họ cảm thấy đồng cảm và ấm áp vô cùng.

Trong bất cứ thiết kế nào, việc hiểu và nắm bắt được tâm lý của người xem luôn là yếu tố then chốt dẫn đến thành công. và với lần tái định vị này, Vinamilk đã làm rất tốt ở vấn đề hiểu người tiêu dùng của họ. Vinamilk đã mang đến một bộ nhận diện mới mang tính cộng đồng cao. Và điều đó đã mang đến thành công và sự hưởng ứng từ chính những người tiêu dùng của thương hiệu này.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại DMC 

Tái định vị để có thể vươn đến toàn cầu

Màu sắc tương phản, gây ấn tượng thị giác mạnh cùng với font chữ hiện đại, lối thiết kế đơn giản hóa chính là những xu hướng thiết kế đang thịnh hành trên thế giới ở ngành thực phẩm và đó cũng chính là thị hiếu của người tiêu dùng hiện đại. Và việc Vinamilk thay đổi bộ nhận diện theo hướng này đã phần nào thể hiện khát vọng vươn xa ra toàn cầu của thương hiệu.

Và cũng từ việc thiết kế bộ nhận diện đó, Vinamilk cũng đang khẳng định rằng thương hiệu của mình có chất lượng hoàn toàn tốt, đạt tiêu chuẩn quốc tế và sẵn sàng mang ra đi bxa hơn. Chất lượng sản phẩm sữa của Vinamilk cũng hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh với các hãng sữa khác trên thế giới.

Tái định vị để trở nên khác biệt và nổi bật

Phong cách thiết kế hiện đại, đơn giản nhưng gây hiệu ứng thị giác mạnh mẽ đã khiến Vinamilk nổi bật hoàn toàn so với các thương hiệu khác. Nếu như trước đây, tại các gian hàng sữa, người ta sẽ thấy bao bì Vinamilk khá mờ nhạt và dễ bị nhầm lẫn thì hiện tại, khi đi qua bất cứ gian hàng nào cũng sẽ thấy Vinamilk vô cùng nổi bật.

chien-luoc-dang-sau-bo-nhan-dien-thuong-hieu-moi-cua-vinamilk
Bộ nhận diện mới khác biệt và nổi bật

Tái định vị là sự mạo hiểm nhưng cần thiết, giúp thương hiệu vươn xa hơn

Sự mạo hiểm ở lần tái định vị này được thể hiện rõ nét nhất ở việc thương hiệu này sẵn sàng từ bỏ hình ảnh đồi cỏ xanh vốn đã gắn liền với hình ảnh thương hiệu cảu Vinamilk. Thay vào đó, Vinamilk đã sử dụng những màu sắc tương phản chủ đạo gây ấn tượng thị giác rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, đây sẽ là nước đi mạo hiểm vì nếu như ở đồng cỏ xanh, người ta sẽ nghĩ ngay đến cảm giác “sạch”, “an toàn” “khỏe” thì có lẽ với những màu sắc gây ấn tượng đó, người tiêu dùng chỉ có cảm giác “ngon” thôi.

Vì vậy, ở bước tiếp theo, Vinamilk sẽ cần nỗ lực truyền thông để giải thích cho người tiêu dùng hiểu về sự thay đổi này. Mặc dù vậy, sự mạo hiểm này là cần thiết để giúp họ tái định vị và mở dộng được thị trường của mình.

Tổng giám đốc Vinamilk nói gì về bộ nhận diện mới?

Theo bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám đốc Vinamilk chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ đối với người tiêu dùng, quan trọng nhất vẫn là chất lượng, giá cả và dịch vụ. Bao bì có thể xấu với người này, nhưng đẹp với người kia”. Bà cũng chia sẻ, việc thay đổi bộ nhận diện này là hướng đến những giá trị truyền thống của Việt Nam nhưng cũng đi theo những nét hiện đại của thế giới. Vinamilk cũng mong muốn rằng sự thay đổi này sẽ khiến cho thương hiệu Vinamilk có sự khác biệt lớn và làm người tiêu dùng dễ nhận diện khi trưng bày tại các cửa hàng.

Cũng theo bà, việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu này chỉ là một mắt xích đầu tiên rất nhỏ trong chiến lược 5 năm sắp tới của Vinamilk, bao gồm cả việc chuyển đổi số tại doanh nghiệp. Bà cũng chia sẻ thêm rằng làm việc gì cũng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro nhưng quan trọng nhất là bạn phải có những dự trù để khắc phục.

Tổng kết

Có thể thấy, lần tái định vị thương hiệu này của Vinamilk đã đạt được những thành công bước đầu khi nhận được sự hưởng ứng của người tiêu dùng. Và chắc chắn trong những năm tiếp theo, thương hiệu Vinamilk sẽ có những chiến lược rất mới nhằm đưa những khát vọng của mình thành hiện thực.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với DMC thông qua Facebook DMC – Digital Marketing Agency hoặc Hotline 0888.160.868 để được hỗ trợ cụ thể nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888160868