nhung-yeu-to-de-tao-1-landing-page-chuyen-doi

Những Yếu Tố Để Tạo Ra 1 Landing Page Chuyển Đổi

Ngoài Website, ta vẫn thường hay nghe đến thuật ngữ Landing Page khi xem các chiến dịch Marketing. Landing Page có thể giúp các doanh nghiệp tối ưu các khoản chi phí bán hàng mà mang lại hiệu quả cũng vô cùng cao. Vậy bạn đã biết những yếu tố để tạo ra 1 Landing Page chuyển đổi chưa? Nếu chưa thì hãy để DMC – Digital Marketing Agency giải đáp cho bạn nhé!

Landing Page là gì?

Trước khi đi đến tìm hiểu những yếu tố để tạo ra một Landing Page chuyển đổi tốt, trước hết, ta hãy cùng nhau tìm hiểu Landing Page là gì đã nhé. Landing Page hay còn được gọi là trang đích, là một Website đơn có tên miền. Landing Page có chứa tất cả các thông tin quan trọng và cô đọng nhất để khách hàng có thể nắm được thông tin bao gồm thiết kế, các chương trình giảm giá hoặc ưu đãi,… Điểm khác biệt của Landing Page là khách hàng của bạn có thực hiện hành động cuối cùng mà bạn muốn họ làm như điền vào biểu mẫu hoặc đặt mua hàng.

Landing Page thường được chia ra làm 2 loại chính thường dùng nhất là Landing Page để bán hàng và Landing Page thu thập thông tin của khách hàng. Ngoài ra còn có một số loại Landing Page khác như Landing Page giới thiệu, Landing Page chuyển đổi,…Những loại này thường được xuất hiện dưới dạng các link được gắn trong Website hoặc các Pop-up quảng cáo.

Vì có nhiều loại Landing Page như vậy nên trước khi tạo, doanh nghiệp cần xác định rõ mục đích của mình là gì để có thể mang lại hiệu quả mà bạn mong muốn.

nhung-yeu-to-de-tao-ra-1-landing-page-chuyen-doi
Landing Page là gì?

Sự khác biệt giữa Landing Page và Website

Nhiều người nếu không phải trong ngành sẽ khó phân biệt được Landing Page và Website và thường nhầm lẫn hai nền tảng này với nhau. Thực tế, Landing Page và Website có nhiều điểm khác nhau và mục đích sử dụng chúng cũng khác nhau. Ví dụ, khi ấn vào Website, bạn sẽ có thể thấy nhiều tab khác nhau chưa rất nhiều nội dung, trong đó có thể chứa cả tab mà bạn có thể chuyển đến trang đích là Landing Page.

Còn với Landing Page, vì nó đã là trang đích nên chỉ có chứa những thông tin quan trọng nhất nhằm khuyến khích người đọc thực hiện hành động cuối cùng là chuyển đổi. Trên đó sẽ là những nội dung về khuyến mãi, ưu đãi hoặc các chương trình mới.

Chính vì vậy nên trong Marketing, tỷ lệ chuyển đổi của Landing Page thường khá cao so với Website. Đây không chỉ là một nơi giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được với các sản phẩm của doanh nghiệp mà còn là một cách để kéo những khách hàng vào ghé thăm Website và từ đó, nếu họ quan tâm, họ có thể thực hiện các hành động như: nhắn tin, gọi điện thoại, comment…

Xem thêm: Cấu trúc Website là gì? Cách xây Website chuẩn SEO

Những yếu tố để tạo ra 1 Landing Page chuyển đổi

Tiêu đề chính đủ hấp dẫn (Headline)

Tiêu đề là yếu tố chiếm phần lớn quyết định của khách hàng để họ quyết định xem có nên tiếp tục tìm hiểu Landing Page và sản phẩm của bạn hay không. Tiêu đề chính là thứ đầu tiên mà khách hàng đọc khi học ghé thăm Landing Page của bạn. Vì vậy, nếu tiêu đề không tạo dựng được sự chú ý của khách hàng, chắc chắn rằng các nội dung bên trong Landing Page sẽ không được khách hàng “ngó qua” cho dù nó có hay.

Một tiêu đề tốt là một tiêu đề ngắn gọn, súc tích và quan trọng hơn hết, nó phải bao hàm được các thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Nhiều doanh nghiệp thường mắc lỗi khi thiết kế Landing Page là để cho tiêu đề quá dài hoặc quá sáo rỗng, không bao quát được nội dung bên trong Landing Page. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến màu sắc và font chữ nhé.

cac-yeu-to-tao-ra-1-landing-page-chuyen-doi
Headline đủ hấp dẫn

Hình ảnh đẹp mắt

Theo như tâm lý bình thường của người dùng, sau khi đọc tiêu đề chính, họ sẽ có xu hướng nhìn hình ảnh và đọc các nội dung trong hình ảnh đó trước khi đọc nội dung. Vì vậy, các hình ảnh được thiết kế đẹp mắt và thu hút sẽ có tác dụng rất lớn trong việc giữ chân người dùng ở lại trang Landing Page của bạn để thực hiện các hành động tiếp theo.

Đối với hình ảnh trên Landing Page, bạn có thể sử dụng các hình ảnh thực tế chụp các sản phẩm để tăng tính chân thực giúp khách hàng dễ đánh giá sản phẩm của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết kế thêm để làm bức ảnh đẹp và hấp dẫn hơn.

Mô tả sản phẩm chi tiết, rõ ràng

Như DMC đã phân tích rõ ở trên, Landing Page chính là trang đích cuối cùng mà người dùng ghé thăm và tạo ra chuyển đổi. và để cho họ có thể thực hiện hành vi chuyển đổi, họ phải hiểu rất rõ về sản phẩm và đủ tin cậy. Vì vậy, bạn chắc chắn phải có một phần mô tả một cách chi tiết về sản phẩm để khách hàng có thể hiểu được.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp tại DMC

Xây dựng độ tin cậy

Doanh nghiệp sẽ có nhiều cách để có thể tạo dựng được lòng tin từ phía khách hàng. Bạn có thể bắt đầu từ việc để cho khách hàng biết được các đối tác uy tín của bạn là ai hoặc cho họ thấy những đánh giá của những khách hàng trước đó. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng chiến lược dùng KOLs, Influencers để tăng độ uy tín của sản phẩm doanh nghiệp bạn. Đây chính là những lời đảm bảo uy tín cũng như chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tuy nhiên, cái gì quá cũng không tốt. bạn không nên phô trương về chất lượng của doanh nghiệp của mình. Bạn nên chọn lọc những thông tin nổi bật nhất, tránh đưa quá nhiều vào Landing Page sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

Call to action trong Landing Page

Hãy luôn nằm lòng mục đích của bất cứ một Landing Page nào cũng chính là: Chuyển đổi. Vì vậy trong một Landing Page, bạn phải chốt lại một bằng một lời kêu gọi người dùng thực hiện hành động chuyển đổi. Nếu không, Landing Page đó không có một giá trị nào cả, vì cơ bản không hề đạt được mục đích đã đề ra. Vì vậy, hãy luôn nhớ về việc bạn phải thêm CTA nhé!

Tổng kết

Dù sử dụng dưới cách thức nào thì Landing Page vẫn luôn là một nền tảng được nhiều người sử dụng vì tạo được nhiều sự chuyển đổi cần thiết cho các doanh nghiệp. Vì vậy, hãy luôn tận dụng tốt Landing Page nếu muốn đạt được hiệu quả cao bạn nhé.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với DMC thông qua Facebook DMC – Digital Marketing Agency hoặc Hotline 0888.160.868 để được hỗ trợ cụ thể nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888160868