chay-quang-cao-facebook-la-gi

Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì?

Facebook là một nền tảng không còn quá xa lạ với tất cả mọi người. Mỗi ngày, mọi người thường dành ra một khoảng thời gian tương đối lớn để lướt mạng xã hội này với nhiều mục đích như học tập, giải trí thậm chí là tìm kiếm việc làm. Chính vì vậy, đây là một kênh quảng cáo đầy tiềm năng đối với các doanh nghiệp để tiếp cận được một tệp khách hàng rộng lớn. Vậy, chạy quảng cáo Facebook là gì? Hãy cùng DMC – Digital Marketing Agency tìm hiểu xem nhé!

Chạy quảng cáo Facebook là gì?

Chạy quảng cáo Facebook hay còn được gọi ngắn gọn là Facebook Ads là một dạng quảng cáo có trả phí trên Facebook mà các doanh nghiệp dùng để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Thông thường, Facebook Ads thường được dùng như một cách để giới thiệu các chương trình ưu đãi hấp dẫn hoặc các sự kiện sắp diễn ra của doanh nghiệp.

Các bài đăng chạy quảng cáo của Facebook thông thường sẽ có hiển thị chữ “Sponsored” ngay dưới tên trang để hiểu rằng đây là bài viết được quảng cáo. Bên cạnh đó, quảng cáo Facebook cũng sẽ cho phép bạn thêm các nút CTA (Call To Action) để khuyến khích người dùng thực hiện một thao tác nào đó theo ý muốn của nhà quảng cáo.

Xem thêm: Những điều cần biết trước khi chạy quảng cáo

Tại sao nên sử dụng quảng cáo Facebook?

Quảng cáo Facebook có hiệu quả cao

Hiện nay, đã có khoảng hơn 2 tỷ người dùng Facebook và hoạt động hàng này. Facebook gần như đã trở thành một phần không thể thiếu đối với đời sống của mỗi cá nhân. Chính vì lẽ đó, quảng cáo trên Facebook có thể tiếp cận được một lượng người dùng lớn, chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Chưa kể, nhiều người dùng Facebook cũng có thể với mục đích là tìm kiếm các sản phẩm mà họ cần mua. Vì vậy, việc bạn đang có một chiến dịch quảng cáo đủ hấp dẫn và đánh trúng được những nhu cầu của họ thì khả năng chuyển đổi sẽ rất cao. Từ đó, quảng cáo trên Facebook sẽ mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp.

chay-quang-cao-facebook-la-gi
Quảng cáo Facebook có hiệu quả cao

Quy trình thiết lập đơn giản và cho ra kết quả nhanh.

Quảng cáo trên Facebook có giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Vì vậy, gần như ai cũng có thể dễ dàng thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook với các bước đơn giản.

Vì lượng người dùng Facebook là rất lớn, và cũng vì Facebook rất hiểu người dùng của họ nên bạn rất dễ target đối tượng mục tiêu theo nhiều phân đoạn khác nhau như địa lý, độ tuối, hành vi,… Kết quả mà Facebook trả về cũng rất nhanh.

Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng

Với lượng người dùng khổng lồ, không khó để nhận định rằng Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Khách hàng của doanh nghiệp bạn hàng ngày luôn hiện diện trên Facebook. Vì vậy, việc bạn cần làm là tạo ra những nội dung quảng cáo thực sự chất lượng để khi người dùng thấy được, họ sẽ dừng lại để tìm hiểu thông tin về bạn.

Người dùng Facebook có ở mọi độ tuổi. Vậy nên bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể phù hợp để quảng cáo trên Facebook. Bằng những chiến lược quảng cáo Facebook được làm chi tiết và chính xác, Facebook sẽ giúp đẩy quảng cáo của bạn tới đúng tệp khách hàng mà bạn mong muốn, đạt hiệu quả cao.

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook tại DMC

Chiến dịch quảng cáo trên Facebook có thể tùy chỉnh dễ dàng

Quảng cáo trên Facebook có thể mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị trong ngành quảng cáo. Khác với các nền tảng chạy quảng cáo kỹ thuật số khác khi nội dung quảng cáo của bạn bị bó hẹp và nhàm chán thì đối với quảng cáo Facebook, bạn có thể tùy ý sáng tạo ra những nội dung hấp dẫn dưới dạng video, hình ảnh,…Bạn cũng có thể tạo ra những nội dung bắt trend để dễ dàng thu hút người dùng hơn do đánh đúng vào thị hiếu của họ.

chay-quang-cao-facebook-la-gi
Facebook Ads có thể tùy chỉnh dễ dàng

Các dạng Facebook Ads

Quảng cáo theo mục tiêu

Trên Facebook, có 3 dạng quảng cáo mục tiêu bao gồm:

  • Quảng cáo nhận thức (Awareness): Đây là dạng quảng cáo nhằm mục đích là tăng nhận thức của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó khuyến khích học tìm hiểu kỹ về sản phẩm dịch vụ của bạn. Đây cũng là cách tăng lượt reach (tiếp cận) cho doanh nghiệp.
  • Quảng cáo xem xét (Consideration): Đây là loại quảng cáo nhằm khiến cho mọi người nghĩ về sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn.
  • Quảng cáo chuyển đổi (Conversion): Đây là loại quảng cáo nhằm tăng các hành động trên trang web của bạn như ghé thăm cửa hàng hay mua hàng.

Quảng cáo theo thể loại

Có nhiều thể loại quảng cáo khác nhau thường được các nhà quảng cáo áp dụng tùy theo mục đích của chiến dịch cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu. Các thể loại quảng cáo có thể kể đến như: quảng cáo băng chuyền, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo trình chiếu, quảng cáo qua video,…

Tổng kết

Trong thời đại kỹ thuật số phát triển như hiện nay, đã có rất nhiều trang mạng xã hội mà bạn có thể lựa chọn để chạy quảng cáo và mang lại doanh thu khổng lồ cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, Facebook vẫn là một cái gì đó khó có thể thay thế vì đối với người dùng, đây vẫn là nền tảng họ ưu tiên sử dụng nhất. Đối với các doanh nghiệp và các nhà quảng cáo, việc bạn cần làm là quảng cáo trên đa dạng các kênh khác nhau để tiếp cận được với nhiều người dùng nhất.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với DMC thông qua Facebook DMC – Digital Marketing Agency hoặc Hotline 0888.160.868 để được hỗ trợ cụ thể nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888160868