cta-la-gi-toi-uu-cta-hieu-qua

CTA Là Gì? Cách Tối Ưu CTA Hiệu Quả

Bạn có đang đánh giá thấp tầm quan trọng của CTA trong marketing. Một CTA thường chỉ ngắn gọn có 2 từ thì làm sao để tối ưu CTA. Đây cũng là một thành phần không thể thiếu trong việc điều hướng khách hàng thực hiện một hành động cụ thể phù hợp với mục tiêu Marketing. Ở bài viết này, hãy cùng DMC Agency tìm hiểu rõ hơn về CTA cũng như cách tối ưu CTA cho hoạt động marketing của bạn. 

Khái niệm CTA trong Marketing 

CTA là cách viết ngắn gọn của cụm từ Call to Action. Đây là một chỉ dẫn được thể hiện dưới dạng văn bản hoặc hình ảnh nhằm kêu gọi khách hàng hành động hoặc điều hướng khách hàng thực hiện một hành động cụ thể nào đó.

CTA được đặt hợp lý sẽ giúp đẩy mạnh quá trình chuyển đổi khách hàng và đạt hiệu quả cao cho chiến dịch marketing. 

Những kiểu CTA phổ biến hiện nay. 

  • CTA sáng tạo: Đúng như tên gọi của nó, không có quy tắc cho hình thức CTA này, miễn sao nó sáng tạo và thu hút người dùng.
  • CTA kích thích tò mò: thôi thúc khách hàng click vào CTA bằng sự tò mò và dẫn đến các hành động chuyển đổi tiếp theo.
  • CTA giúp giải quyết vấn đề: hứa hẹn sẽ giải quyết nỗi đau, vấn đề mà khách hàng đang gặp phải
  • CTA tăng niềm tin: Thuyết phục khách hàng bằng những lý lẽ hợp lý và dẫn đến chuyển đổi thành hành động.
  • CTA cung cấp lợi ích: Khách hàng thường dễ bị thu hút bởi những lợi ích mà nhà cung cấp đưa ra do đó dạng CTA này sẽ thường nhận về lượt tương tác cao. 
  • CTA mốc thời gian: Loại CTA này đánh vào tâm lý FOMO của khách hàng, thúc đẩy khách hàng hành động trước sự khan hiếm về số lượng, giới hạn về thời gian.
cta-la-gi
Các nút CTA thường gặp

Bài viết: Meta Title là gì? 5 tiêu chí tối ưu tiêu đề chuẩn SEO

Tầm quan trọng của CTA

Tối ưu CTA tốt có thể kích thích khách hàng tìm hiểu tiếp về sản phẩm đến 80% nhưng lại chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong toàn bộ diện tích trình chiếu content của bạn. Tại sao CTA lại quan trọng như vậy? Hãy cùng tìm hiểu tiếp về tầm quan trọng của CTA qua phần tiếp theo đây. 

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi

CTA giúp điều hướng khách hàng về trang đích, hay bất cứ hành động nào mà bạn muốn khách hàng hướng tới. 

Giả sử khách hàng đọc được bài viết về sản phẩm máy uốn tóc của bạn trên google, bạn đã nói hết ưu điểm sản phẩm của mình, tại sao khách hàng nên chọn sản phẩm này,… Nhưng sau đó bài viết kết thúc, liệu khách hàng có tiếp tục tìm kiếm cách để mua được sản phẩm của bạn. Lúc này, một nút CTA đóng vai trò vô cùng quan trọng là điều hướng khách hàng thực hiện hành động kế tiếp, đó là cho sản phẩm vào giỏ hàng hay thậm chí là tiến hành mua hàng. Bạn có thể tham khảo và đặt một số kiểu CTA phổ biến hiện nay kể trên. 

  • Giữ chân khách hàng

Một CTA hiệu quả sẽ giúp giữ chân khách hàng ở lại trang của bạn lâu hơn, tỷ lệ thoát trang giảm đáng kể sẽ giúp kênh của bạn được đánh giá là một kênh chất lượng, thứ hạng web tăng đồng nghĩa với nhiều traffic, nhiều khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi tăng. Một trong những CTA phổ biến hiện nay thực hiện tốt vai trò này là CTA kích thích sự tò mò.

  • Thúc đẩy khách hàng thực hiện các hành động theo mong muốn

Tùy vào mỗi chiến dịch marketing mà bạn sẽ có những mục tiêu khác nhau như thu thập dữ liệu, mời dùng thử sản phẩm, chốt sale,…Lúc này, CTA sẽ là cầu nối giúp điều hướng khách hàng thực hiện các hành động tiếp theo.

Vì những lý do trên, dù không chiếm một phần nội dung quá dài, nhưng không thể phủ định tầm quan trọng của CTA trong mỗi chiến dịch truyền thông. Ở phần tiếp theo, hãy tìm hiểu về cách tối ưu CTA để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất. 

Bài viết: Meta Description là gì? Thẻ mô tả chuẩn seo

Cách tối ưu CTA 

Dù chiếm một diện tích khiêm tốn nhưng không thể phủ định tầm quan trọng của CTA, vậy làm sao để tối ưu CTA nhất có thể. Cùng tìm hiểu cách để tối ưu các CTA phổ biến hiện nay ở phần sau đây. 

  • Nên để CTA ở dạng nút

CTA dạng nút là dạng thường thấy nhất với người dùng, dó đó, họ sẽ cảm thấy an toàn hơn khi nhấp vào CTA dạng nút, do tâm lý mọi người sẽ sợ tiếp xúc với những thứ quá mới, đặc biệt là trên không gian mạng. 

cta-la-gi-cach-toi-uu-cta
Nơi nên đặt CTA hiệu quả
  • Chú trọng vào thiết kế 

CTA vốn rất ngắn gọn, đôi khi chỉ cần 2 từ đã hình thành một CTA, do đó bạn nên thiết kế CTA thật nổi bật, thu hút sự chú ý của người dùng, nếu không, rất có khả năng người dùng sẽ không nhận ra đó là một CTA để tương tác.

  • Đặt ở vị trí hợp lý

Đây cũng là một cách để tối ưu CTA. Thực tế không có quy tắc nào về vị trí đặt để tối ưu CTA, tuy nhiên vẫn có một số vị trí mà bạn có thể ưu tiên hơn để CTA phát huy tối đa tác dụng ví dụ như ở cuối mỗi phần nội dung. Lưu ý, không nên đặt CTA quá sát nhau, không những không giúp tối ưu CTA mà còn khiến cho người dùng cảm thấy bị khó chịu hoặc phân tâm. 

  • Hứa hẹn ở CTA

Nếu bạn có thể đưa ra giá trị mà bạn sẽ cung cấp cho khách hàng ở CTA thì khách hàng sẽ dễ bị thuyết phục hơn. Điều đó buộc bạn phải nắm được khách hàng mong muốn nhận được gì ở sản phẩm, dịch vụ của bạn. Ví dụ như thay vì sử dụng cụm từ “Đăng ký” bạn có thể tối ưu CTA bằng cụm từ “Đăng ký dùng thử miễn phí” sẽ khiến khách hàng có mong muốn click vào CTA hơn rất nhiều. 

Khóa học: Khóa học SEO thực chiến tại DMC Agency

Tổng kết: Hy vọng bài viết trên đã mang lại cho bạn những kiến thức bổ ích về CTA. Tuy chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong toàn bộ nội dung nhưng không thể phủ định tầm quan trọng của CTA. Việc tối ưu CTA tốt sẽ giúp chiến dịch marketing của bạn đạt được hiệu quả cao nhất có thể. Nếu bạn có thắc mắc, nhu cầu liên quan đến lĩnh vực marketing, hãy liên hệ tới facebook DMC Agency ngay để được tư vấn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888160868